Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Iniesta lập kỷ lục ấn tượng sau trận hòa Atletico

Thứ Năm 22/09/2016 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với đường kiến tạo cho Ivan Rakitic ghi bàn vào lưới Atletico Madrid, tiền vệ Andres Iniesta đã trở thành cầu thủ đầu tiên tạo ra ít nhất một đường chuyền thành bàn trong 14 mùa giải La Liga vừa qua.
Iniesta
Iniesta đóng góp một đường kiến tạo ở trận gặp Atletico Madrid

Ở trận đấu muộn thuộc vòng 5 La Liga, Barcelona được tiếp đón đối thủ cứng cựa Atletico Madrid trên sân nhà Nou Camp. Nhận được tin Real Madrid bị Villarreal cầm hòa ngay trước đó, các cầu thủ Barca bước vào trận đấu với quyết tâm phải giành chiến thắng để thu hẹp khoảng cách tới ngôi đầu bảng. Và mục tiêu đó đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng trong hiệp một của Ivan Rakitic. Thế nhưng, hàng phòng ngự lỏng lẻo đã khiến Los Blaugrana phải trả giá khi sao trẻ Angel Correa tỏa sáng để mang về một trận hòa quý giá cho đội bóng thành Madrid.

Bàn thắng đầu tiên của Barca có đóng góp không nhỏ của đội trưởng Andres Iniesta. Chính tiền vệ người Tây Ban Nha đã tung đường chuyền chuẩn xác để Rakitic bật cao đánh đầu tung lưới Oblak dù không chiến chẳng phải là lợi thế của cầu thủ mang áo số 4. Và đường kiến tạo này đã giúp Iniesta in hằn tên mình vào lịch sử La Liga với thêm một kỷ lục khủng.

Cụ thể, Iniesta đã trở thành cầu thủ duy nhất trong lịch sử tạo ra ít nhất một đường chuyền thành bàn trong 14 mùa giải liên tiếp tại La Liga. Iniesta bắt đầu được đôn lên đội một Barca từ năm 2002 nhưng chỉ bắt đầu được tin dùng nhiều hơn từ mùa 2003/04. Và anh đã liên tiếp đóng góp những đường kiến tạo từ thời điểm đó đến giờ.

Cho đến thời điểm này, Iniesta đã kiến tạo tổng cộng 83 lần tại giải VĐQG Tây Ban Nha. Nhờ đôi chân ma thuật của tiền vệ 32 tuổi, gã khổng lồ xứ Catalan đã giành tới 8 chức vô địch La Liga cùng 4 danh hiệu Champions League trong hơn một thập kỷ qua. Dù hiện giờ đã có phần luống tuổi song Iniesta vẫn là một mắt xích quan trọng trong lối chơi của Barcelona. Và tình huống kiến tạo cho Rakitic ghi bàn vào lưới Atletico là minh chứng rõ nét cho nhận định này.
Iniesta lên tiếng về chấn thương của Messi
(Bongda24h.vn) - Sau khi tiền đạo Messi dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu 3 tuần, tiền vệ Andres Iniesta khẳng định chấn thương của M10 là điều không may...

Xem video trận đấu Barcelona 1-1 Atletico Madrid (vòng 5 La Liga):

► Cập nhật bảng xếp hạng Tây Ban Nha và bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X