Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Xavi “dụ dỗ” Rabiot gia nhập Barca

Thứ Bảy 20/05/2017 19:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Xavi của Barcelona tin rằng tiền vệ Adrien Rabiot sẽ được rất nhiều điều nếu đầu quân cho đội bóng xứ Catalan.


Từ cách đây vài năm, tiền vệ Rabiot đã được xem là một trong những tài năng trẻ giàu tiềm năng nhất của bóng đá Pháp. Tuy nhiên, trong môi trường CLB PSG luôn có rất nhiều ngôi sao, chưa khi nào cầu thủ sinh năm 1995 có được một vị trí vững chắc. Trong 5 mùa giải vừa qua, chưa khi nào số lần ra sân của sao trẻ Rabiot vượt quá con số 26 và trong đó có không ít là từ băng ghế dự bị.

Huyen thoai Xavi du do Rabiot gia nhap Barca  hinh anh
Rabiot được khuyên chuyển tới PSG để phát triển sự nghiệp

Đã có nhiều lần tương lai Rabiot được đặt dấu hỏi và chính bản thân anh cũng từng công khai muốn rời PSG vào cuối năm 2015. Cầu thủ 22 tuổi này cảm thấy mình vẫn chưa được trân trọng như mong đợi và việc được ra sân cũng chỉ bởi những thành viên khác trong đội bóng thủ đô nước Pháp gặp vấn đề. Tuy nhiên, mỗi lần xuất hiện tiền vệ Rabiot hầu hết đều chứng tỏ được nhiều.

Ở mùa giải này, màn trình diễn ấn tượng nhất của Rabiot phải kể tới chiến thắng 4-0 trước Barcelona tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. Qua đó, anh đã gây được ấn tượng với chính gã khổng lồ Tây Ban Nha, những người đang muốn củng cố hàng tiền vệ với Andres Iniesta đã lớn tuổi còn Andre Gomes và Denis Suarez gây thất vọng.

Góc nhìn: Barca và cái giá phải trả cho sự ngu muội trên TTCN
2 năm trôi qua, những khoản đầu tư khổng lồ vào thị trường chuyển nhượng của Barca đã không hề phát huy được hiệu quả. Họ mới có 2 mùa liên tiếp dừng chân ngay...

Mới đây, một huyền thoại của Barca là Xavi đã lên tiếng ủng hộ tiền vệ Rabiot tới sân Nou Camp bởi theo anh, tiền bối sẽ thu hoạch được rất nhiều điều quý giá tại đây. “Rabiot có thể chơi cho Barcelona”, Xavi nói với tờ Le Parisien. “Anh ấy sẽ thích ứng với CLB này mà không có bất kỳ vấn đề gì. Rabiot biết nào thế nào để tổ chức thế trận, có thể phòng ngự, thu hồi bóng và tấn công. Nhìn chung, đó là một cầu thủ toàn diện, người có thể chơi rất hay cả khi có và không có quả bóng.”

Hợp đồng của Rabiot với PSG còn thời hạn đến tháng 6 năm 2019. Tuy nhiên, sự ra đi của HLV Unai Emery chỉ sau 1 năm dẫn dắt đội chủ sân Công viên các Hoàng tử có thể dẫn tới sự thay đổi lớn về lực lượng và nếu Rabiot nối gót cũng không quá ngạc nhiên. Nghe đâu ngoài Barca, một số đại gia của Anh như Man United, Man City hay Arsenal cũng muốn có được chữ ký của tiền vệ 22 tuổi này.


Ý An (Theo TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X