Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Real: “Cần gì Mbappe khi đã có Asensio”

Chủ Nhật 30/07/2017 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu thủ môn Bodo Illgner khuyên nhủ đội bóng cũ nên đặt niềm tin tuyệt đối vào tài năng trẻ của mình thay vì đi chi tiêu bạt mạng 180 triệu Euro cho một cầu thủ khác mới 18 tuổi mà chưa chắc đã tài năng hơn.

Real Madrid đang đẩy mạnh kế hoạch chiêu mộ tiền đạo trẻ Kylian Mbappe với giá trị chuyển nhượng kỷ lục thế giới 180 triệu Euro (tương đương 161 triệu bảng). Cụ thể theo báo chí Tây Ban Nha, đội bóng hoàng gia sẽ chi ra 160 triệu euro tiền mặt và kèm 20 triệu phụ phí của các điều khoản bổ sung để có được sự phục vụ của thần đồng nước Pháp mới 18 tuổi hiện đang khoác áo Monaco này.

Mặc dù vậy, thương vụ tham vọng này của Los Blancos đang nhận không ít phản đối, chủ yếu vì mức giá quá cao dành cho một tiền đạo trẻ mới chỉ có một mùa giải tỏa sáng trong một môi trường thiếu tính cạnh tranh quyết liệt như Ligue 1. Thậm chí theo huyền thoại Bodo Ilgner, đội bóng cũ của ông đang sẵn sở hữu một sao mai khác cũng thi đấu cùng vị trí với tài năng và giá trị không hề thua kém.

Huyen thoai Real Can gi Mbappe khi da co Asensio hinh anh
Real Madrid nên đặt niềm tin vào Asensio thay vì theo đuổi Mbappe với mức giá phi lý

Cựu thủ môn người Đức phát biểu: “Nếu Kylian Mbappe có giá 180 triệu euro, Marco Asensio cũng phải tương tự như vậy. Trông vào những gì cậu ấy đã làm được ở mùa giải vừa qua, tôi khẳng định cả hai chẳng hề hơn thua nhau là bao về mọi mặt. Tại sao cứ phải chiêu mộ bằng được Mbappe khi bạn đã sẵn có Asensio rồi chứ?"

Không nhiều người có thể ngờ Marco Asensio, tân binh đến từ Mallorca, khiêm tốn cả về thành tích, tuổi đời (21) và giá trị (3 triệu bảng), lại có mùa giải đầu tiên thành công vang dội ở Bernabeu. Trên thực tế, tiền đạo người Tây Ban Nha vốn thuộc biên chế của Los Blancos trên giấy tờ nhưng trải qua hơn hai năm qua đi học việc ở Espanyol.

10 bàn/38 trận là thành tích không hề tồi đối với một tài năng trẻ đầy tự tin như Asensio, trong đó nổi bật là hai pha lập công kết liễu số phận của các ông lớn Bayern Munich và Juventus ở tứ kết và chung kết Champions League vừa rồi, những đóng góp giúp Real bảo vệ thành công ngôi vô địch. Thậm chí, chính GĐKT Michael Reschke của bại tướng Hùm Xám đã phải thốt lên rằng cần phải tạc tượng cho người đã phát hiện ra tài năng của tiền đạo mới 21 tuổi này.

Mới vừa xong, Asensio cũng ghi bàn trong trận Real 2-3 Barca đánh dấu siêu kinh điển El Clasico đầu tiên trên đất Mỹ. Mặc dù vậy, Los Blancos vẫn phải nhận thất bại thứ ba liên tiếp và kết thúc giải ICC 2017 tệ hại của mình bằng vị trí bét bảng.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X