Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Real: Raul Gonzalez - người đi xa để trở về

Thứ Hai 19/06/2017 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 7 năm xa cách, Raul Gonzalez đã trở lại mái nhà Real Madrid với một cương vị mới mẻ chưa từng đảm nhận trong sự nghiệp.

Ngày về của “Hoàng tử Madrid”

Raul Gonzalez đã trở về nhà. Cựu đội trưởng của Real Madrid, người đã khoác lên mình chiếc áo trắng vĩ đại trong suốt 16 mùa giải là cầu thủ chuyên nghiệp (từ năm 1994 đến 2010) đã chính thức một lần nữa trở thành thành viên của đội bóng thành Madrid vào đầu tháng 6 vừa qua. Trên cương vị mới mẻ: một thành viên trong ban huấn luyện Real, Raul đã cùng toàn đội bay tới Cardiff tham dự trận chung kết Champions League mùa 2016/17 với Juventus và chứng kiến các hậu bối nâng cao chiếc cúp bạc châu Âu lần thứ 12 trong lịch sử CLB. Cách đây vài ngày, anh cũng đeo băng đội trưởng Các huyền thoại Real đá giao hữu với Các huyền thoại AS Roma trên sân Bernabeu.

Thực tế, suốt kể từ ngày huyền thoại Raul nói lời tạm biệt Real vào tháng 7 năm 2010 (chuyển sang chơi cho Schalke 04), các Madridistas đã thường xuyên nhắc tới ngày anh trở lại nơi đây. Với cánh nhà báo tại Tây Ban Nha, trong các cuộc phỏng vấn với lãnh đạo Los Blancos đặc biệt là Chủ tịch Florentino Perez, họ không quên dành một vài câu hỏi về cầu thủ vĩ đại và được yêu mến bậc nhất lịch sử CLB.

Goc Real Raul Gonzalez - nguoi di xa de tro ve hinh anh
Raul trong màu áo Các huyền thoại Real cách đây vài ngày

Đã có những thông tin về việc chủ tịch Perez mời Raul quay lại Real đảm nhận một ghế trong ban lãnh đạo. Tuy nhiên, ai cũng hiểu điều đó vẫn còn là quá sớm khi “El principe de Madrid” (Hoàng tử thành Madrid) vẫn còn quá trẻ trung và nhiều hoài bão. Chỗ của anh phải là sân cỏ sôi động thay vì nhốt mình trong những căn phòng làm việc yên ắng.

Đã có lời đề nghị dành cho huyền thoại Raul rằng anh sẽ trở thành cố vấn tại Real, trực tiếp đưa ra ý kiến với Chủ tịch Perez và Tổng giám đốc Jose Angel Sanchez về các vấn đề chuyên môn. Tuy nhiên, Raul đã từ chối và chọn phương án thứ 2 đó là trở thành một thành viên trong ban huấn luyện kiêm cánh tay nối dài của lãnh đạo với các cầu thủ.

Raul: “Real Madrid vĩ đại nhất lịch sử bóng đá”
Tiền đạo huyền thoại của sân Bernabeu đầy tự hào sau khi đội bóng cũ hóa giải lời nguyền Champions League với chiến thắng thuyết phục trước Juventus.

Môi trường tại trung tâm huấn luyện, phòng thay đồ cùng sân cỏ tạo cho Raul sự hào hứng hơn nhiều so với ngồi bàn giấy văn phòng. Một thành viên của Real tiết lộ từ khi đảm nhận vai trò mới, cựu tiền đạo lừng danh một thời luôn là người rời phòng thay đồ cuối cùng sau khi đã đảm bảo mọi thứ chu tất. Sau mỗi buổi tập, anh cũng sẵn lòng ở lại cùng các cầu thủ trẻ để rèn luyện thêm những kỹ năng cùng họ.

Báo chí Tây Ban Nha ví Raul giờ như một người tổng quản xốc vác tại Real, quản lý mọi việc quanh sân tập từ nhỏ đến lớn một cách chu đáo, tận tình. Đây có thể sẽ là một bước đệm để người sẽ bước sang tuổi 40 vào ngày 27 tháng 6 tới làm quen với công tác huấn luyện, theo đúng con đường mà đồng đội cũ và nay là HLV trưởng đội 1 Real, Zinedine Zidane đã đi trước đây.

Goc Real Raul Gonzalez - nguoi di xa de tro ve hinh anh 2
Raul trở lại Real sau 7 năm trải nghiệm tại Đức, Qatar và Mỹ

Cuộc gọi cho Florentino

Song song với công việc mới tại Real, huyền thoại Raul cũng sẽ theo học một khóa huấn luyện viên do Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) tổ chức tại thị trấn Las Rozas, cách trung tâm thành phố Madrid khoảng 20 phút lái xe. Khóa học này đúng ra kéo dài 9 tháng, nhưng sẽ có đặc cách dành cho các cựu cầu thủ xuất sắc trong quá khứ với điều kiện họ phải là người Tây Ban Nha (tính cả quốc tịch kép), đã chơi ít nhất 8 năm ở đội 1 và đã từng giành được nhiều danh hiệu cao quý.

Đây là nơi mà những cựu danh thủ Juan Carlos Valeron, Manuel Pablo, Fernando Redondo hoặc Javier Saviola… đã từng theo học. Tới đây, Raul sẽ ngồi chung lớp với những đồng đội một thời tại Real như Guti và Santiago Solari, Ruben De la Red hay Fernando Morientes.

Trong suốt 2 năm qua từ khi giải nghệ trong màu áo New York Cosmos, Raul đảm nhận vai trò đại sứ của La Liga. Vào tháng 3 vừa qua, sau nhiều lần ngỏ lời, Chủ tịch Perez của Real tiếp tục gọi điện mời “Chúa nhẫn” quay lại giúp đỡ CLB từ hè 2017. Lần này, Raul đã đồng ý thông qua cuộc gọi hồi âm không lâu sau.

Goc Real Raul Gonzalez - nguoi di xa de tro ve hinh anh 3
"Chúa nhẫn" từng là đại sứ của La Liga

Hồi ức

Một buổi sáng ngày 28 tháng 10 năm 1994, HLV Real thời bấy giờ, Jorge Valdano cho gọi anh chàng Raul mới 17 tuổi từ đội trẻ lên và hỏi dò anh về việc đã sẵn sàng chơi cho đội 1 hay chưa. Không ngần ngại, Raul trả lời: “Nếu ngài muốn giành chiến thắng, cháu sẽ ra sân. Còn nếu không, ngài hãy dùng một người khác”. Valdano tươi cười: “Ok, cậu sẽ cùng toàn đội tới Zaragoza”.

Chiều hôm đó, Raul trở về nhà và nói với bố mẹ rằng chuẩn bị tới Zaragoza thi đấu. Khi đó, ông Pedro Gonzalez - bố Raul vẫn còn tưởng anh cùng đội trẻ Real Castilla thi đấu với các cầu thủ cùng lứa của Real Zaragoza tại giải hạng dưới. Nhưng khi biết con trai thực sự chuẩn bị có cơ hội ra sân tại La Liga lần đầu tiên, ông đã cười đến “không nhặt được hàm”, thậm chí còn không thể ăn xong bữa tối. 1 ngày sau, Raul ra sân trước Zaragoza tại La Romareda, tạo cơ hội cho đồng đội Ivan Zamorano ghi bàn.

Những gì sau đó là… lịch sử. Raul trở thành huyền thoại của Real dù tháng 7 năm 2010 đã nói lời tạm biệt CLB yêu quý trong nước mắt. Bây giờ, sau những trải nghiệm ở Đức (Schalke 04), Qatar (Al Sadd) và Mỹ (New York Cosmos), anh trở lại sân Bernabeu và khởi đầu cho chương tiếp theo trong cuộc đời và sự nghiệp của mình.

 Một số thông tin cơ bản về huyền thoại Raul:
Tên đầy đủ: Raúl González Blanco
Ngày sinh: 27 tháng 6 năm 1977 (39 tuổi)
Nơi sinh: Madrid, Tây Ban Nha
Chiều cao: 1m80
Vị trí: Tiền đạo
Sự nghiệp cấp CLB:
Năm                CLB                            Số trận     Bàn thắng
1994–2010    Real Madrid              741           323
2010–2012     Schalke 04               98             40
2012–2014    Al Sadd                      61             16
2014–2015    New York Cosmos  32              9    
Sự nghiệp quốc tế:
Năm                Đội tuyển           Số trận     Bàn thắng
1996–2006    Tây Ban Nha     102           44


Xem lại những bàn thắng đẹp nhất sự nghiệp của Raul Gonzalez:


Xem thêm một số bài viết khác về huyền thoại Raul trên trang bongda24h.vn:


Bảo Ngọc (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X