Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hướng tới El Clasico: Real cần mỏ neo Casemiro

Thứ Tư 30/03/2016 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh chiếc cúp La Liga 9 phần mất, 1 phần còn như hiện nay, nhiệm vụ của Real Madrid ở trận cầu El Clasico Barcelona đơn giản chỉ là không thua. Để làm được điều đó, họ cần một tiền vệ phòng ngự thực thụ để sớm dập tắt mối hiểm họa từ bộ ba MSN và không ai thích hợp làm điều đó hơn Casemiro.


Bóng đá 24h gửi đến các bạn đọc các video bóng đánhận đinh bóng đá nhanh chóng nhất.

Tới mùa giải thứ 2 tại Barcelona, HLV Luis Enrique đã hoàn toàn làm lu mờ cái bóng của Pep Guardiola. Cũng như người tiền nhiệm, Lucho đã giành cú ăn 3 danh hiệu lớn ngay mùa đầu ngồi ghế nóng. Nhưng hiện chiến lược gia 45 tuổi đang có triển vọng làm được hơn thế bởi trong mùa tiếp theo khi lên đỉnh vinh quang, thầy trò Pep đã vô địch La Liga nhưng chỉ vào bán kết Champions League và vòng 1/8 cúp Nhà vua. Còn hiện tại, Barca của Lucho đã chạm một tay vào La Liga, vào tứ kết Champions League và chung kết cúp Nhà vua.

HLV Zidane
Zidane và học trò gần như không thể với tới La Liga mùa này

Để làm nên kỳ tích ăn 3 liên tiếp 2 mùa đồng thời trở thành đội đầu tiên bảo vệ chức vô địch châu Âu sau Milan năm 1990, Barca cần giải quyết nhanh gọn La Liga. Họ chỉ còn cách mục tiêu này một bước chân khi đã bỏ xa hai đội bóng thành Madrid là Real và Atletico 9 và 10 điểm khi giải còn 8 vòng nữa là khép lại. Nếu giành chiến thắng trong trận cầu El Clasico
rạng sáng chủ nhật này, Barca coi như đã đóng đinh vào ngai vàng La Liga tại sân Nou Camp.

Zinedine Zidane tới Real khi đội bóng này đang trong tình trạng “trong đánh ra, ngoài đánh vào”. Dựa theo những gì đã làm được trong gần 3 tháng qua, có thể nói cựu danh thủ người Pháp đã tìm lại bầu trời yên bình cho bầy Kền kền vốn rất u ám dưới thời Rafa Benitez. Bên cạnh lối chơi đẹp mắt được lòng các CĐV, Zidane cũng giúp phòng thay đồ của Real nhiều tiếng cười hơn dù vẫn có những trường hợp chống đối cá biệt (Isco).

Chỉ có điều thời gian không thể quay trở lại và “cái chết” tại La Liga là điều đã cận kề. Nhiệm vụ của Real - Zidane lúc này là sống tốt, có ích, cống hiến cho những người hâm mộ của mình trong quãng thời gian còn lại. Họ không có quá nhiều điều quý giá để mất thêm tại xứ Catalan cuối tuần này và người ta cũng không quá kỳ vọng vào họ sẽ làm nên bất ngờ khi sự đã rồi. Bất cứ điều gì nhiều hơn màn tra tấn thua 0-4 ở lượt đi hồi đầu mùa cũng sẽ là một sự khởi sắc.

Neymar Real 0-4 Barca
Nhiệm vụ của Real đơn giản là chơi tốt hơn lượt đi với Barca

Còn nhớ còn cuối tháng 11 năm ngoái, Real đã bị Barca “đè ngửa” ngay trên sân nhà Bernabeu mà không có phản kháng nào đáng kể. Dưới sức ép của người hâm mộ và nghe nói là còn cả chủ tịch Florentino Perez, tướng quân Benitez đã buộc phải dốc hết những vũ khí sắc bén nhất của mình để công phá thành trì Barca. Song đội quân ô hợp của họ nhìn qua có vẻ không thua kém song thực ra lại vô cùng mong manh. Tổng số cú dứt điểm cũng như trúng đích của họ là tương đương nhưng hiệu quả lại là chuyện khác.

Mỗi lần Barca lên bóng là con tim của các CĐV Real quặn thắt bởi bàn thua có thể đến lập tức. Phòng tuyến của Benitez là vô cùng lỏng lẻo và khi mà 6 mũi công chỉ trực lao lên vòng cấm bên kia, hệ quả tất yếu là khung thành thủ môn Keylor Navas tan nát trước bộ ba hủy diệt MSN. Những Luis Suarez, Lionel Messi hay Neymar đến những đội dựng tường người cũng không cản nổi thì thật khó hiểu khi Benitez khoán trắng nhiệm vụ phong tỏa họ cho bộ tứ vệ trong đó 2 thủ kém hơn công là Marcelo và Danilo.

Zidane cần phải rút ra sợi dây kinh nghiệm thật dài từ tiền bối. Ông từng khẳng định bộ ba BBC tại Real là bất khả xâm phạm và không nghi ngờ gì nếu họ vẫn xuất phát trước Barca. Gareth Bale và Karim Benzema không phải làm nghĩ vụ tại ĐTQG và nền tảng thể lực là lý tưởng. Cristiano Ronaldo thể trạng luôn không phải bàn và còn được thúc đẩy tâm lý bởi pha làm bàn cho Bồ Đào Nha vào lưới Bỉ. Với sự nhẹ nhàng của thầy trò Zidane hiện nay, nếu số đông đòi hỏi họ đôi công ở trận đấu Barcelona vs Real Madrid cũng không phải là quá đáng.

tien ve Casemiro
Tiền vệ đánh chặn Casemiro có thể tạo nên sự khác biệt

Song chắc chắn sự cân bằng là điều Zidane cần phải tính tới. Tung ra đội hình tấn công tổng lực như lượt đi chắc gì đã là con đường duy nhất đến trái tim người hâm mộ. Những ngôi sao phía trên muốn phô diễn trước tiên phải có bóng còn nếu không cũng chỉ như những khán giả của Siêu kinh điển. Để làm được điều đó, Real cần tới tiền vệ Casemiro. Đây là cái tên được xem là lu mờ trong dàn sao Real nhưng cũng giống như Makelele trước đây có vai trò không thể xem thường.

Từ đầu mùa Casemiro không được sử dụng nhiều và cũng không được triệu tập lên ĐT Brazil đợt mới nhất. Tuy nhiên, chính điều đó lại giúp anh có một nền tảng thể lực đủ để bung trong giai đoạn nước rút. Thực tế trong những lần đã qua được Benitez hay Zidane sử dụng, Casemiro đều không phụ lòng. Không chỉ những Las Palmas, Celta Vigo hay Levante mà trước những đội có số má tại Tây Ban Nha và châu Âu như Sevilla Atletico Madrid, PSG hay Roma, anh cũng đều để dấu ấn. Với Casemiro, Real sở hữu một chiến binh thực sự với khả năng tranh chấp tốt cả trên không hay dưới mặt đất.
 
Toni Kroos và Luka Modric là những người vui mừng nhất nếu thấy Casemiro trên sân. Vốn đã bị lịch thi đấu dày đặc tác động lại cộng thêm các trận cấp quốc tế càng khiến đôi chân của hai ngôi sao làm bóng thêm mệt mỏi và có thêm một nhân tố giống như người nội trợ đắc lực trong gia đình sẽ giúp họ rảnh chân tập trung vào công việc tấn công. Trong thời gian qua Zidane ưu tiên dùng Isco hợp với Kroos và Modric thành bộ ba giữa sân.

Casemiro danh chan
Anh đã thể hiện được khả năng trong những lần ra sân

Nhưng việc để cầu thủ 23 tuổi dự bị trước Sevilla ở trận gần nhất (chỉ vào sân có 9 phút), Zidane dường như đã không bỏ qua cho phản ứng khó coi của anh khi bị thay ra trước Las Palmas. Isco đang tự đóng lại cánh cửa tương lai của mình nhưng vô tình điều ngược lại sẽ đến với tương lai của Casemiro và có thể là cả Real. Tấn công là điều tích cực song cũng tùy từng tình huống nhất là trước một Gã khổng lồ như Barcelona, Zidane cần phải có sự kiểm soát.

Gắn bó với trái bóng từ khi lên 10, tức hơn 3/4 cuộc đời của mình cho đến nay, chắc chắn Zidane đã từng nghe câu: “Hàng công mạnh làm nên một chiến thắng nhưng hàng thủ chắc chắn lại là tiền đề cho một danh hiệu”. Sử dụng “mỏ neo” Casemiro sẽ là cách Real tập dượt cho công cuộc chinh phục Champions League trong thời gian tới.

Messi xuất sắc? Ok, nhưng Ronaldo mới đáng để học hỏi!
Từ Qatar xa xôi, Xavi Hernandez đưa ra quan điểm rằng Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nhưng lý do mà cựu tiền vệ Barcelona đưa ra để đứng về phía đàn...

Theo Thể thao Việt Nam
 
Dòng sự kiện

Trực tiếp Barca vs Real 01h30 ngày 03/04 El Clasico 2015/16

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X