Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Pep Guardiola gây tranh cãi khi tham gia vào chính trị

Thứ Hai 12/06/2017 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola mới đây khiến nhiều người dân Tây Ban Nha cảm thấy không vừa lòng khi tham gia quá sâu vào tiến trình đòi tách Catalonia để xây dựng một quốc gia độc lập.

 
Tranh thủ thời gian nghỉ hè, HLV Pep Guardiola đã trở lại Tây Ban Nha. Tại đây, chiến lược gia đang dẫn dắt Manchester City tham gia tích cực vào tiến trình đòi tách Catalonia khỏi Tây Ban Nha để trở thành một quốc gia độc lập.
 
HLV Pep Guardiola keu goi mot cuoc trung cau dan y ve viec xu Catalonia doc lap.
HLV Pep Guardiola kêu gọi một cuộc trưng cầu dân ý về việc xứ Catalonia độc lập.

HLV Guardiola kêu gọi người dân xứ Catalonia tham gia vào cuộc trưng cầu dân ý về việc tách khỏi Tây Ban Nha dự kiến được tổ chức vào ngày 1/10 năm nay. Pep dõng dạc tuyên bố: "Chúng ta phải bỏ phiếu, kể cả khi chính phủ Tây Ban Nha không muốn điều đó. Không còn cách nào khác".
 
Cuối tuần trước, Carles Puigdemont - người đứng đầu hệ thống chính trị xứ Catalonia - quyết định sẽ tiến hành cuộc trưng cầu dân ý vào cuối năm bất chấp sự phản đối của Chính phủ Tây Ban Nha. Trước đó, hai cuộc trưng cầu dân ý cũng được tiến hành nhưng kết quả thu được vẫn "bất phân thắng bại" bởi những người ủng hộ việc tách Catalonia vẫn chưa thuyết phục được đại đa số người dân.
 
Trong khi đó, Chính phủ Tây Ban Nha kiên quyết phản đối động thái này khi cho rằng đây là hành động vi phạm hiến pháp quốc gia. Sau lời kêu gọi của HLV Pep Guardiola, khoảng 30.000 người dân xứ Catalan cho biết sẽ tham gia vào cuộc trưng cầu dân ý.

Pep Guardiola bị chỉ trích ru ngủ bóng đá
Không phải ai cũng mến mộ triết lý bóng đá của chiến lược gia đại tài người Tây Ban Nha, thậm chí có thể là một cái tên lão luyện trong nghề như Fabio Capello.
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X