Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Enrique nói gì sau thất bại tủi hổ trước Valencia?

Thứ Hai 18/04/2016 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù hứng chịu thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước Valencia song HLV Luis Enrique của Barcelona vẫn tự tin đội bóng của mình sẽ giành chức vô địch La Liga.

Báo bóng đá 24h tổng hợp tin tức chuyển nhượng, nhận định bóng đá các trận đấu bóng tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha.

Barcelona khởi đầu màn so tài với Valencia tại vòng 33 La Liga đầy khí thế khi dồn ép đối thủ về phía sân bên kia và tưởng chừng bàn thắng cho họ chỉ còn là vấn đề thời gian. Nhưng thực tế là hàng công của HLV Luis Enrique đã bỏ lỡ nhiều cơ hội rõ ràng, trái ngược hẳn với sự hiệu quả của Valencia. Chỉ trong 45 phút đầu tiên, “Bầy dơi” đã có 2 lần làm tung lưới các nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha sau pha vô tình phản lưới của Ivan Rakitic và pha dứt điểm khéo léo của Santi Mina.

Cac cau thu Barca dang mat niem tin vao chinh minh
Barca lại tiếp tục phải đón nhận thất bại tại La Liga

Trong thời gian còn lại, Barca tiếp tục tràn lên tấn công điên cuồng song tất cả những gì họ làm được cũng chỉ là 1 bàn duy nhất do công của ngôi sao Lionel Messi. Như vậy là sau 6 tháng và 39 trận bất bại trên mọi đấu trường, Blaugrana đã thực sự lâm vào khủng hoảng. Khởi nguồn từ trận thua tại El Clasico trước Real, tới nay Barca đã tay trắng ở 4 trong số 5 trận vừa qua.

Họ đã bị loại khỏi Champions League trong khi sau trận đấu Barcelona 1-2 Valencia đã bị đội nhì bảng Atletico bắt kịp điểm số tại La Liga (cùng 76 điểm). Dù vẫn dẫn đầu do hơn chỉ số đối đầu, phong độ của đội bóng xứ Catalan đủ khiến người ta phải lo lắng. Nhưng Enrique tin rằng Barca của ông đủ khả năng thắng cả 5 trận còn lại để bảo vệ chức vô địch La Liga.

HLV Enrique
HLV Enrique vẫn tin rằng họ sẽ giành chức vô địch TBN

“3 điểm thuộc về chúng tôi trong ngày hôm nay mới là điều công bằng, nhưng môn thể thao này là rất khó đoán”, nhà cầm quân 45 tuổi. “Đội bóng cần phải biết làm thế nào để đứng lên sau thất bại. Vẫn còn 5 trận đấu phía trước và nếu giành chiến thắng hết, chúng tôi sẽ vô địch. Đó là một thử thách khó khăn, may mắn lại đang bỏ rơi nhưng bây giờ chúng tôi buộc phải nâng mình lên. Ngày mai toàn đội sẽ trở lại tập luyện và chuẩn bị cho những thách thức sắp tới.”

Đồng thời, Enrique cho biết ông không thể đổ lỗi cho các cầu thủ Barca bởi đơn giản họ đã chơi tốt bất chấp áp lực lớn phải nhận. “Trận Barca 1-2 Valencia trước khi bước vào là rất khó khăn với chúng tôi”, ông nói thêm. “Nhưng đội bóng đã cho thấy phản ứng tuyệt vời, đã tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng và chỉ thiếu đi may mắn cần thiết. Valencia lại là đội có được điều đó, khiến chúng tôi đánh mất sự tự tin và sau cùng chịu thất bại.”

Trong 5 vòng còn lại của La Liga, Barca sẽ lần lượt gặp Deportivo, Sporting Gijon, Real Betis, Espanyol và Granada. Đây đều là những cái tên không cùng đẳng cấp và nếu thắng cả 5 trận đó, họ vẫn chắc chắn có ngôi vô địch giải bởi nhỉnh hơn đối đầu so với đội xếp sau Atletico.

Barca 1-2 Valencia: Mất niềm tin là mất tất cả
Chỉ trong vòng 2 tuần, thầy trò HLV Enrique đã liên tiếp nhận những kết quả đáng thất vọng. Và trận thua Barca 1-2 Valencia như một lời khẳng định cuộc khủng...

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X