Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Enrique lý giải việc để trợ lý vượt quyền

Thứ Năm 11/02/2016 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở trận đấu với Valencia rạng sáng nay, có một chi tiết đáng chú ý đó là HLV Luis Enrique của Barcelona ngồi yên khá trầm lặng và để trợ lý của mình đứng ra chỉ đạo. Mới đây, thuyền trưởng của Blaugrana đã lên tiếng giải thích.


Với chiến thắng hủy diệt 7-0 ở bán kết lượt đi cúp Nhà vua Tây Ban Nha trước Valencia, Barcelona chỉ tung ra đội hình 2 với toàn bộ 11 thành viên hoặc dự bị hoặc chỉ là cầu thủ trẻ trong màn tái ngộ tại Mestalla. Điều đó dẫn tới việc đội bóng xứ Catalan không còn thể hiện được sự nổi bật như trước và cũng phải chờ tới phút 84 mới có bàn gỡ hòa do công của Wilfrid Kaptoum.

Adriano Valencia 1-1 Barcelona
Barca sử dụng đội hình 2 trước Valencia

Dù vậy, HLV Luis Enrique vẫn có nhiều điều để hài lòng về kết quả này. Đầu tiên, tổng tỉ số sau hai lượt trận là 8-1 vẫn là quá đủ để họ đặt chân vào trận chung kết cúp Nhà vua. Tiếp đó, ông cùng Blaugrana cũng đã có chuỗi 29 trận bất bại trên mọi đấu trường, phá vỡ kỷ lục 28 trận trước đó được lập bởi Pep Guardiola mùa giải 2010/11.

Enrique cũng đặc biệt hài lòng với những gì các cầu thủ Barca đã thể hiện nhất là khi không có các trụ cột đặc biệt là bộ ba Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar trong đội hình. “Tôi hài lòng với cách đội bóng đã thi đấu. Tôi đặc biệt thích thú việc để các cầu thủ dự bị thử sức ở trận đấu Valencia 1-1 Barcelona này cũng như việc vận hành mà không có một số 9 thực thụ”, ông nói.

HLV Enrique phat bieu
HLV Enrique giải thích về việc làm "khán giả" rạng sáng nay

Ở 90 phút trên sân Mestalla, người ta chú ý tới một chi tiết đó là Enrique khá yên ắng trên ghế huấn luyện thay vào đó người ra sức hò hét chỉ đạo các cầu thủ trên sân là trợ lý Juan Carlos Unzue. Về điều này, chiến lược gia 45 tuổi chia sẻ: “Đó là bởi giọng nói của tôi. Tôi không thể duy trì giọng của mình mật độ 3 ngày/ trận. Tuy nhiên, Juan Carlos và tôi có chung quan điểm và bất cứ khi nào anh ấy có thể giúp đỡ, tôi muốn nhường cho anh làm việc này.”

Đối thủ của Barca trong trận chung kết cúp Nhà vua sẽ được xác định sau trận bán kết lượt về còn lại diễn ra đêm nay. Hiện Sevilla đang nắm giữ lợi thế lớn trước Celta Vigo khi thắng tới 4 bàn không gỡ ở lượt đi.

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Valencia 1-1 Barcelona (Bán kết lượt về cúp Nhà vua TBN 2015/2016):


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X