Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ancelotti: "Ronaldo là nguyên nhân khiến Morata thất sủng ở Real"

Thứ Bảy 20/05/2017 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều người không ngừng thắc mắc tại sao HLV Zidane lại cứ ưu ái đồng hương Benzema thay vì tiền đạo tài năng Tây Ban Nha trên hàng công, và cựu thuyền trưởng của họ đã đưa ra câu trả lời.

So với đàn anh Karim Benzema, một Alvaro Morata trẻ trung đá ít trận hơn (41 vs 46) nhưng lại ghi nhiều bàn thắng hơn (20 vs 18). Những thống kê vậy là đủ để các CĐV Real Madrid thường xuyên bối rối với cách dùng người của HLV Zinedine Zidane. Tỏa sáng ở Juventus và buộc Real Madrid mua lại với giá 30 triệu Euro, vậy nhưng tiền đạo 24 tuổi người Tây Ban Nha vẫn chịu cảnh thất sủng không hơn gì giai đoạn trước ở Bernabeu.

HLV Ancelotti Ronaldo la nguyen nhan khien Morata that sung o Real hinh anh
Vì Ronaldo, Morata chịu kiếp dự bị cho Benzema

Mặc dù vậy theo Carlo Ancelotti, cựu thuyền trưởng Los Blancos hiện đang dẫn dắt Bayern Munich, cựu trợ lý Zidane có cái lý của riêng ông. Theo chiến lược gia người Ý, Benzema có những đóng góp lớn hơn vào lối chơi của cả tập thể và trên hết, ưu điểm của anh so với đàn em Morata là sự ăn ý với ngôi sao số một Cristiano Ronaldo.

Carletto chia sẻ: “Đừng vội phán xét gì cả, hãy cứ tin tưởng vào HLV của các bạn. Zizou rất thông minh và cậu ấy am hiểu bóng đá. Thời điểm hiện tại, Morata ít được trao cơ hội hơn Benzema vì cậu ấy không hoàn toàn là một đối tác ăn ý với Cristiano trên hàng công. Ngoài ra, những đóng góp vào lối chơi chung của Benzema cũng là rõ nét hơn hẳn dù cho cậu ấy không ghi quá nhiều bàn thắng.”

Con mắt của một nhà cầm quân lão làng có khác. Trên thực tế, mọi đường lên bóng phản công của Real đều phải qua chân Benzema và anh luôn biết phải làm gì trong những tình huống như vậy. Cũng chính tiền đạo người Pháp đã giải cứu Los Blancos trong trận bán kết lượt về Champions League, với pha solo ấn tượng qua ba cầu thủ Atletico trước khi in dấu giầy vào bàn thắng sân khách quý như vàng ở Vicente Calderon.

Khả năng cao là Morata vẫn sẽ tiếp tục chấp nhận dự bị cho Benzema trong trận chung kết ở Cardiff, Xứ Wales. Cảnh không được trọng dụng khiến tiền đạo 24 tuổi cảm thấy bất mãn và nung nấu ý định rời Bernabeu lần hai. Trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này, Morata được rất nhiều ông lớn Châu Âu săn đón, như Man Utd, Chelsea hay Arsenal.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X