Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hậu vệ Aleix Vidal của Barca: Máy chạy đã vào guồng

Thứ Năm 04/02/2016 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Phút 12 trận Barcelona 7-0 Valencia mới đây, hậu vệ Aleix Vidal đã có tình huống thoắt xuống rất nhanh từ cú bấm bóng điệu nghệ của Sergio Busquets. Dù xuất phát muộn hơn so với trung vệ Santos của đối thủ, Vidal vẫn đón nhận được bóng để rồi thực hiện đường chuyền ngược trở lại cho Suarez ghi bàn. Tính huống trên đã phần nào cho thấy máy chạy Vidal đã thật sự trở lại đúng với hình ảnh của chính mình trong màu áo của Sevilla.


"Tôi cần thêm thời gian. Tôi cảm thấy thể trạng của mình chưa thật sự tốt nhất", hậu vệ Aleix Vidal đã từng nói như vậy trước báo chí sau 23 phút mở màn sự nghiệp tại Barca ở trận thắng 4-1 Espanyol hôm 6-1. Đó là trận đấu mà anh đã thể hiện sự ục ịch của mình trong từng bước chạy, không những công cùn mà thủ cũng kém. Được đưa về Nou Camp với giá 18 triệu euro, Vidal được xem là sự thay thế chất lượng cho Dani Alves, cầu thủ đã dần cho thấy gánh nặng về tuổi tác và phong độ giảm sút. Tuy nhiên, quãng thời gian gần 5 tháng ăn không ngồi rồi tại Nou Camp (Barca bị cấm chuyển nhượng
) đã khiến cho Vidal không còn duy trì được phong độ đỉnh cao.
Vidal toa sang hinh anh
Vidal đã có màn khởi đầu chậm chạp tại Barca

Nên nhớ, án phạt của FIFA đã nêu rõ rằng: Barca có thể mua bất cứ cầu thủ nào trong thời gian bị cấm chuyển nhượng nhưng họ sẽ không được phép sử dụng. Thậm chí, các tân binh mà gã khổng lồ xứ Catalonia mang về không được phép hoạt động trong các lĩnh vực bóng đá
(kể cả đá giao hữu và đá tập cùng đội chính). Vì lẽ đó, Turan và Vidal thực chất chỉ đứng nhìn các đồng đội của mình tập luyện và thi đấu. Tất nhiên khi không được đụng đến trái bóng trong một thời gian khá dài, thật khó để cựu cầu thủ của Sevilla có thể hòa nhập được với lối chơi chung của đồng đội. 

Bất chấp màn trình diễn kém xa với Alves, thậm chí cũng thua đàn em Roberto vốn không xuất thân từ hậu vệ nhưng Vidal vẫn nhận được sự tin tưởng của HLV Luis Enrique. Bằng chứng, Vidal đá chính 5/6 trận gần nhất của Barca, 4 trận chơi trọn 90 phút, 1 trận thi đấu 65 phút và 1 trận góp mặt 23 phút. Đáp lại sự niềm tin của Lucho, Vidal đã cho thấy màn trình diễn tiến bộ từng ngày và khả năng hòa nhập cùng với các siêu sao trong đội hình cũng được cải thiện đáng kể. Đặc biệt trong trận Barcelona 7-0 Valencia tại Bán kết cúp nhà Vua TBN 2015-2016 vừa diễn ra mới đây, Vidal đã có một màn trình diễn thăng hoa.
Barcelona 7-0 Valencia: MSN rực sáng đưa Blaugrana vào chung kết cúp nhà Vua
(Bongda24h.vn) - Trong một ngày thi đấu thăng hoa, tam tấu MSN đã có màn phối, kết hợp đỉnh cao để nã vào lưới của Valencia tới 7 bàn. Giành thắng lợi siêu...

Suốt những phút trên sân, Vidal đã chứng tỏ mình đúng là một cái máy chạy thứ thiệt với khả năng lên công, về thủ toàn diện. Anh chạy tới 12 km, nhiều hơn bất cứ một cầu thủ nào của cả hai đội, thực hiện 5 cú tắc bóng thành công, 88% số đường chuyền đi trúng đích. Và điều quan trọng hơn, Vidal đã đóng góp vào mặt trận tấn công của Blaugrana một đường kiến tạo. Đó là tình huống mà cựu cầu thủ của Sevilla đã cho thấy khả năng bứt tốc tuyệt vời và cùng với đó là khả năng quan sát rất nhanh nhạy. Sức mạnh, tốc độ và kỹ thuật là những gì mà người hâm mộ đã thấy được ở Vidal trong trận đấu này.

Ở Barca, là một hậu vệ mà bạn chỉ biết phòng ngự thôi là chưa đủ. Trong một môi trường mà trường phái tấn công luôn được đặt lên số 1, các hậu vệ luôn được ưu tiên tích cực lên tham gia tấn công. Rất may, các yếu tố phòng ngự lẫn tấn công đều đang có sẵn ở Vidal. Khi cần thi đấu sức mạnh, anh sẵn sàng lao tới xoạc bóng theo kiểu ăn thua với đối phương. Nhưng lúc cần mềm mại, Vidal cũng rất biết cách phối hợp ăn ý với những siêu sao như Messi, Suarez... ở trên sân. Với Vidal, một con người đã quá hiểu tiki-taka (trước đó anh từng thi đấu cho đội trẻ Barca B) thì lối chơi này chắc chắn không phải là rào cản.
Hau ve Aleix Vidal May chay da vao guong hinh anh 2
Nhưng Vidal đã dần lấy lại được phong độ đỉnh cao

Đêm qua trên sân Nou Camp, Vidal đã trình diễn tất cả những phẩm chất cần có ở một hậu vệ xuất sắc. Hình ảnh của một Vidal đã từng làm mưa, làm gió tại La Liga trong màu áo của Sevilla đã dần hiện hữu trong suy nghĩ của các culé. Sẽ là quá sớm để nói về sự thành công của Vidal tại Barca, câu trả lời này sẽ có vào cuối mùa 2015-2016 hoặc một vài năm tới. Tuy nhiên lúc này người hâm mộ có thể nhận thấy rõ, Vidal đang dần lấy lại được phong độ thi đấu đỉnh cao sau quãng thời gian dài xa rời sân cỏ. Và khi Vidal đã trở lại là chính mình, không khó để anh có thể viết tiếp những thành tích vẻ vang của đàn anh Alves đã làm được ở vị trí hậu vệ phải tại Barca.
Sao Barca “trù ẻo” thần tượng Zidane
Tân binh Aleix Vidal của Barcelona thổ lộ anh là một fan hâm mộ lớn của Zinedine Zidane nhưng lại không mong muốn thần tượng của mình thành công tại Real...

Động thái liên tục sử dụng Vidal trong thời gian qua đã cho thấy rõ ý đồ của HLV Luis Enrique. Lucho rất muốn kể từ bây giờ Vidal sẽ thay thế vị trí và vai trò của Alves tại sân Nou Camp. Trên thực tế, Alves vẫn đang có màn trình diễn khá tốt kể từ đầu mùa, nhưng dường như nhà cầm quân người TBN muốn đòi hỏi hơn nhiều ở hậu vệ phải, vị trí tấn công gần như chủ đạo của Barca. Tất nhiên, màn trình diễn ấn tượng trong trận Barcelona 7-0 Valencia càng khiến cho Vidal ghi điểm trong mắt HLV và NHM. Đã đến lúc máy chạy mang tên Vidal trở lại là chính mình, trở lại là một hậu vệ tung hoành ngang dọc tại La Liga.

Xem thêm video Barcelona 7-0 Valencia (Bán kết lượt đi cúp nhà Vua TBN 2015-2016):


Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X