Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Hậu Barca 3-0 Sevilla: “Gã khổng lồ” sẵn sàng thức giấc

Thứ Năm 18/08/2016 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng như đi dạo Barca 3-0 Sevilla ở trận lượt về Siêu cúp TBN đã phản ánh sức mạnh đáng sợ của Blaugrana.

Chiều sâu đội hình

Barca vẫn bị coi là thất bại trên TTCN khi chưa mua được tiền đạo thứ 4 dự phòng cho MSN. Thế nhưng qua những gì đã thể hiện thì có lẽ Enrique chẳng cần có thêm ai nữa. 4 tân binh Umtiti, Digne, Andre Gomes và Denis Suarez đã chơi quá hay trong trận Barca 3-0 Sevilla vào đêm qua. Trung vệ người Pháp thi đấu khôn ngoan, cắt bóng cực chuẩn, dùng chân cũng không tồi. Digne thừa sức đẩy Alba lên ghế dự bị nhờ sự toàn năng trong cả công lẫn thủ. Andre Gomes không hề mất hút giữa hàng tiền vệ đầy sao của Blaugrana. Tuyển thủ Bồ Đào Nha đã tham gia tích cực vào bàn mở tỷ số của Turan. Denis Suarez là người có tương lai rộng mở nhất trong số các tân binh khi hoàn toàn phù hợp với lối chơi của Barca mà họ dày công tìm kiếm.

Ngoài 4 tân binh kể trên, 2 cầu thủ bổ sung hè 2015 là Turan và Aleix Vidal đang chơi vào phom hơn bao giờ hết. Gần như không ai còn nhớ đến Alves bởi màn trình diễn quá ấn tượng của hậu vệ người Tây Ban Nha. So với cầu thủ người Brazil, Vidal vẫn bùng nổ khi lên tham gia tấn công. Tuy nhiên với tư duy của một cầu thủ châu Âu thì hậu vệ 26 tuổi cân đối rất tốt giữa tấn công và phòng ngự. Cựu hậu vệ Sevilla rất ít khi để mất vị trí như Alves trước kia. Cách chơi của anh cũng chừng mực và tinh tế hơn. Điều này cũng được thể hiện qua việc Barca để sạch lưới trong 2 trận chính thức đầu tiên mới đây.

Hau Barca 3-0 Sevilla Ga khong lo san sang thuc giac hinh anh
Messi và Turan giúp Barca dễ dàng vượt qua Sevilla

Phát hiện tuyệt vời nhất của Barca sau 2 trận Siêu cúp TBN thì phải là Arda Turan. Trong thế đường cùng thiếu tiền đạo, Enrique đã đẩy tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ lên đá trên hàng công. Kết quả thu được thì trên cả tuyệt vời. Ở lượt đi khi đá cạnh Messi và Suarez, pha chạy chỗ làm tường quá hay của anh giúp chân sút người Uruguay mở tỷ số trận đấu. Hôm qua tại Nou Camp, Turan trực tiếp ghi 2/3 bàn, có mặt ở mọi điểm nóng trên sân. Có lẽ sau màn trình diễn của cựu cầu thủ Atletico thì Barca sẽ không cần mua tiền đạo nữa. Tiền vệ 29 tuổi có kỹ năng và tư duy chiến thuật vô cùng nhạy bén chứ không chỉ là cầu thủ chỉ biết dùng sức như thời ở Calderon.

Thêm một tiền đạo từ chối Barca để tới bến đỗ mới
Dù là mục tiêu của Barca song tiền đạo Mario Gomez đã quyết định chọn bến đỗ mới là Wolfsburg.

Công thủ toàn diện

Từ trước đến nay, Barca vẫn bị coi là đội bóng tấn công mạnh nhưng hàng thủ yếu. Trước kia Alves, Alba và thậm chí là Pique thường hay lên tham gia tấn công. Bây giờ đã được cải thiện đáng kể. Digne và Vidal vẫn lên tấn công khi cần nhưng ít khi bỏ vị trí như trước. Đặc biệt, trung vệ trẻ Umtiti gây ấn tượng cực mạnh nhờ lối chơi chắc chắn và rất đầu óc. Dù chỉ cao 1m81, rất khiêm tốn so với các trung vệ ở châu Âu nhưng bù lại cầu thủ từng vô địch U20 thế giới chơi bóng rất tỉnh và chủ động. Luôn lao vào cắt bóng từ lúc mà đối thủ chưa kịp đưa ra giải pháp nào. Nếu vẫn chơi như trận gặp Sevilla thì trung vệ người Pháp sẽ chẳng khó để chiếm suất đá chính tại Barca.

Hau Barca 3-0 Sevilla Ga khong lo san sang thuc giac hinh anh 2
Turan là con bài chiến lược của Barca

Ngoài hàng thủ, cũng không thể bỏ qua hàng tiền vệ khá “mới” của Barca.  Busquets vẫn là chuyên gia đánh chặn nhưng 2 vị trí còn lại thì khác. Andre Gomes và Denis Suarez đá rất đều. Ngoài nhiệm vụ chính là phân phối, luân chuyển bóng thì những cầu thủ này làm rất tốt nhiệm vụ kèm người và tranh chấp tay đôi. So với Iniesta và Rakitic thì khả năng đánh chặn của 2 tân binh trên là tốt hơn khá nhiều. Họ không còn quá thiên về tấn công như truyền thống của các tiền vệ Barca. Minh chứng cho sự chắc chắn của hàng thủ Blaugrana chính là chỉ số không chiến, đoạt lại bóng thậm chí còn nhiều hơn Sevilla dù họ kiểm soát bóng lên đến 65%.

Barca 3-0 (5-0) Sevilla: Blaugrana dễ dàng đoạt Siêu cúp TBN 2016
(Bongda24h.vn) - Không cần phải mất quá nhiều sức, Barca vẫn có được chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Sevilla ở trận lượt về. Với tổng tỷ số 5-0 thì Blaugrana đã...

Bán Bravo là sai lầm

Người ta đang đồn đoán trận Siêu cúp Barca 2-0 Sevilla sẽ là lần cuối thủ thành Bravo khoác áo đội bóng xứ Catalan. Thực tế thì tất cả đều chuẩn bị đi đến một thỏa thuận. Thế nhưng có lẽ sau trận đấu hôm qua, BLĐ đội chủ sân Nou Camp đã thay đổi quyết định của mình. Họ không thể vì 25 triệu Euro mà bị lóa mắt dù Bravo đã 33 tuổi. Pha cản phá thành công 11m cùng 7 lần cứu thua là chỉ số chẳng thể ấn tượng hơn. Do đó sẽ là sai lầm lớn nếu nhà ĐKVĐ La Liga bán thủ thành người Chile để trọng dụng một Stegen vốn hay mắc sai lầm ngớ ngẩn.

Kết luận

Thất bại tại Champions League mùa trước khiến Enrique rất tập trung vào quá trình chuyển nhượng hè 2016. Điều đó đang mang lại sự thay đổi lớn trong lối chơi của Barca. Giờ đây, đội bóng xứ Catalan ngày càng trở nên mạnh mẽ và khó bị đánh bại hơn. Nếu các tân binh vẫn chơi hay như trận gặp Sevilla hôm qua, cùng với sự góp mặt đầy đủ của MSN thì có lẽ “gã khổng lồ” của bóng đá Tây Ban Nha sẽ sớm tái hiện hình ảnh hủy diệt của mình ở mùa giải tới.

Doãn Công


⇒ Theo dõi thông tin: Lịch bóng đá việt nam hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X