Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Granada vs Real Madrid (2h30 8/2): Xóa dớp trên sân khách

Chủ Nhật 07/02/2016 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kền kền trắng đã chơi cực kỳ ấn tượng trên sân nhà dưới thời Zidane nhưng trên sân khách thì họ vẫn chưa có nổi một chiến thắng nào. Vì thế trận Granada vs Real Madrid đêm nay là cơ hội không thể tốt hơn cho Ronaldo và các đồng đội phá “dớp”.

Trước trận Granada vs Real Madrid ở vòng 23, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã trải qua 4 trận đấu dưới thời của tân thuyền trưởng Zidane. Trong đó có 3 trận đấu trên sân nhà với thành tích vô cùng ấn tượng. Tại thành Madrid, đoàn quân áo trắng như một con “thú dữ” xé xác mọi đối thủ. 3 chiến thắng đậm ấn tượng, chóng vánh trước Gijon, Deportivo và Espanyol đã nói lên sức mạnh của Los Blancos. Nhưng đó là câu chuyện trên sân nhà, còn khi rời xa “đất mẹ” Bernabeu họ như biến thành một đội bóng khác tầm thường hơn rất nhiều. Trận hòa hú vía trước Betis ở vòng 21 thật sự khiến nhiều Madridista lo lắng cả về tỷ số lẫn lối chơi. Nó phản ánh đúng sự thiếu kinh nghiệm của Zidane trên băng ghế chỉ đạo.

Thêm một sao Real Madrid bị lộ hợp đồng
Sau siêu sao Gareth Bale, Football Leaks - tổ chức mật đang làm thế giới bóng đá phải run sợ - đã tiết lộ thêm các chi tiết chưa từng được công bố của một bản...

Hôm nay, Kền kền trắng lại hành quân tới xứ Andalucia để có chuyến làm khách trong trận Granada vs Real Madrid. Xét về tương quan lực lượng thì rõ ràng đội khách hoàn toàn vượt trội. Nhưng như đã đề cập, bài học trước Betis vẫn còn đó nên thầy trò HLV Zidane cần phải thay đổi bộ mặt của mình trên sân khách. Los Blancos sẽ phải thay đổi cách nhập cuộc trước một đối thủ cùng đường như Granada. Chính sự rụt rè, thận trọng của Real ở vòng trước đã tạo cơ hội cho đối thủ vùng lên làm chủ thế trận và có bàn thắng dẫn trước. Phải rất vất vả sau đó, Benzema mới tìm được bàn gỡ hòa cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ở những phút cuối.

real tim lai niem vui
Real cần phải giữ được bộ mặt như trên sân nhà trước Granada

Một kịch bản tương tự có thể diễn ra đêm nay trong trận Granada vs Real Madrid nếu Zidane không đưa ra đấu pháp phù hợp. Bởi đội chủ nhà cũng đang nỗ lực thoát khỏi vị trí áp chót trên BXH. Mà tiêu biểu là trận thắng trước Getafe ở vòng 21 của thầy trò HLV Sandoval thể hiện rõ tinh thần bất khuất đó. Một trận đấu mà Granada đã thắng nghẹt thở nhờ lối chơi kiên cường, lăn xả. Dù vậy tinh thần, niềm tin là thứ duy nhất mà đội bóng xứ Andalucia có. Còn về chuyên môn họ đang là một trong những đội bóng yếu kém nhất tại La Liga ở thời điểm này. Thất bại 5/6 trận gần đây, đa số đều là thua đậm đã nói lên khả năng phòng ngự yếu kém của đội chủ nhà. Thậm chí họ đang là đội thủng lưới nhiều thứ 2 sau 22 vòng đấu, chỉ ít hơn 3 bàn thua so với cái tên quen thuộc Vallecano.

Vì lý do đó, điều quan trọng nhất với đội khách vào đêm nay là họ chỉ cần khai thách triệt để điểm yếu của Granada là coi như nắm chắc phần thắng trong tay. Với một hàng thủ yếu bóng vía thì chỉ cần Real gia tăng sức ép liên tục, họ tấn công ào ạt như trên sân nhà là bàn thắng trước sau gì cũng đến. Thực tế, trong quá khứ, đội bóng xứ Andalucia là “con mồi” ưa thích của Kền kền trắng. Trong 5 trận đối đầu gần nhất, Los Blancos giành trọn 15 điểm, ghi tới 17 bàn và chỉ để thủng lưới 1 lần. Mà có lẽ thầy trò HLV Sandoval chưa thể quên được thất bại kinh hoàng 1-9 vào tháng 3 năm ngoái, nơi mà chỉ riêng chân sút Ronaldo đã ghi tới 5 bàn.

ronaldo
Ronaldo từng ghi 5 bàn vào lưới Granada ở mùa giải trước

Và có vẻ như một HLV trẻ tuổi, chịu khó cầu tiến như Zidane sẽ thay đổi bộ mặt của Real trên sân khách trong trận này. Đầu tiên là tuyên bố giữ nguyên đội hình tấn công như trận thắng 6-0 trước Espanyol ở vòng trước thay vì xoay tua. James Rodriguez và Isco sẽ cùng ra sân để sát cánh cùng Ronaldo và Benzema. Hàng tiền vệ vẫn là Modric và Kroos. Tại hàng thủ là những con người tốt nhất như Ramos, Varane, Marcelo và đặc biệt là Carvajal chứ không phải là “thảm họa” Danilo như trận gặp Betis. Gần như chắc chắn Real sẽ tái hiện lại hình ảnh tấn công tổng lực như trên sân nhà, thay vì cách đá chậm chắc trên sân khách như kế hoạch ban đầu của Zizou. Đây là toan tính hợp lý của Zidane bởi rõ ràng Real không cần phải xoay toa, đá giữ sức trên sân khách khi mà họ chỉ phải đá 1 tuần/ trận.

Barca lại muốn chọc tức kình địch Real
(Bongda24h.vn) – Barca lại muốn chọc tức đại kình địch Real khi vừa gửi yêu cầu muốn được thi đấu trận Chung kết cúp nhà Vua TBN 2015-2016 trên sân Bernabeu...

Real Madrid đã thắng 8/9 lần đối đầu gần đây nhất trước Granada trong quá khứ, hầu như trận nào họ cũng ghi được từ 3 bàn trở lên. Vì thế mọi thứ hoàn toàn nằm trong tính toán của đội khách. Chỉ cần thầy trò HLV Zidane là chính mình thì họ sẽ chẳng mấy khó khăn để có được một trận thắng tưng bừng như các trận trên sân nhà cả. Còn với Granada, công cuộc trụ hạng của họ chưa thể cải thiện được gì ở vòng này bởi đơn giản họ yếu hơn đội khách quá nhiều. Real sẽ thắng, vấn đề chỉ là họ sẽ ghi bao nhiêu bàn vào lưới của thủ môn Fernandez mà thôi.

Đội hình dự kiến

Granada (4-2-3-1): Fernandez – Lopes, Babin, Lomban, Biraghi – Rico, Perez – Success, Rochina, Penaranda – Barral.

Real Madrid (4-3-3): Navas – Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo – Isco, Kroos, Modric – James Rodriguez, Ronaldo, Benzema.

Dự đoán: 0-4

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X