Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Real Madrid: Ngày tàn của BBC

Thứ Sáu 23/02/2018 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từng được xem là nguồn gốc sức mạnh hủy diệt của Real Madrid, tuy nhiên bộ ba BBC giờ không còn đóng góp quá nhiều vào tình hình chung của đội bóng.


Cần phải khẳng định rằng, Cris Ronaldo vẫn đang là đương kim Quả bóng Vàng, và vẫn thể hiện sự đáng sợ của mình trên khắp châu Âu. Cho dù trên thực tế, phong độ của cầu thủ vừa bước sang tuổi 33 không khủng khiếp như những mùa giải trước, nhưng anh vẫn là cái tên không thể thay thế trên hàng công Los Blancos. Mặc dù vậy, 2 người bạn diễn còn lại trong bộ ba BBC lại không thể hiện được khả năng của mình.
 
Goc Real Madrid Ngay tan cua BBC hinh anh
Từng có thời điểm, BBC là phần lớn sức mạnh của Real Madrid

Tính cả 2 trận đấu gần nhất trước những đối thủ yếu, trận đại chiến với PSG đã chứng tỏ một điều rõ ràng – Real Madrid không còn phụ thuộc vào BBC. Được đưa vào sân ở nửa cuối hiệp 2, Gareth Bale thay thế chính Karim Benzema, thay vì được bổ sung trong thời khắc Kền kền trắng cần bàn thắng. Nhưng rồi, sao trẻ Marco Asensio chứ không phải Bale, mới là cái tên tạo ra sự khác biệt bằng 2 đường chuyền ấn định kết quả 3-1 trước đội bóng nước Pháp.
 
Trở lại đội hình xuất phát, rõ ràng không cần phải nói về tầm quan trọng ở trận đấu với PSG – khi nó có thể quyết định chiếc ghế của Zidane ngay lập tức. Ấy thế mà, ông vẫn sẵn sàng để Gareth Bale trên băng ghế dự bị, sử dụng Isco trong vai trò tiền vệ mũi nhọn, giống như phần lớn mùa giải trước. Đặt trường hợp lời khẳng định của Zidane trước đó là sự thật (BBC không phải chứng tỏ gì với ông), thì rõ ràng lý do lớn nhất khiến Bale ngồi ngoài, đó là vì anh không góp công cho toàn đội nhiều bằng Isco. 
 
Tất nhiên cũng không thể không nhắc đến tiền đạo chủ lực Karim Benzema, khi giờ đây chân sút người Pháp đã thực sự trở thành “chú mèo lười”, đánh mất toàn bộ phẩm chất ghi bàn của mình. Những năm tháng lùi xuống hỗ trợ cho Cris Ronaldo khiến cầu thủ này cùn mòn trông thấy. Nhưng ngay cả công việc hỗ trợ vốn được sử dụng nhiều nhất, Benzema cũng cho thấy sự đi xuống về hiệu suất. 6 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo, đó là toàn bộ những gì chân sút sinh năm 1987 làm được kể từ đầu mùa giải tới giờ, trong vai trò tiền đạo mũi nhọn (hoặc có thể coi là mục tiêu).
 
Goc Real Madrid Ngay tan cua BBC hinh anh 2
Benzema giờ chỉ là nỗi thất vọng

Những thống kê đã chỉ ra rằng, đây là mùa giải thảm hại nhất của bộ ba BBC (hay chính xác hơn là Gareth Bale và Karim Benzema). Trong 14 trận đấu gần nhất, siêu sao người xứ Wales chưa từng được thi đấu trọn vẹn bất kỳ trận nào, bất kể gặp đối thủ lớn hay nhỏ và bản thân anh hoàn toàn khỏe mạnh. Người đồng đội Benzema có khá hơn đôi chút, với... 3 lần được chơi đủ 90 phút trong 9 trận gần nhất. Không có bất cứ vấn đề gì về mặt niềm tin của HLV trưởng hay thể lực của chính các cầu thủ này. Họ ngồi dự bị (và bị thay ra) quá nhiều, đơn giản bởi vì phong độ tồi tệ mà thôi.
 
Tính ở đấu trường quốc nội, Benzema mới có vỏn vẹn 3 bàn thắng. Con số này ngang bằng với 2 hậu vệ Sergio Ramos và Nacho, kém cả tiền vệ phòng ngự Casemiro (4 bàn). Gareth Bale có khá hơn đôi chút (9 bàn, 3 kiến tạo trên mọi mặt trận), nhưng anh thậm chí còn không được quyền đá pen, bất chấp ngôi sao số 1 Cris Ronaldo đã được cho nghỉ ở trận thắng Leganes gần đây. Ở Champions League, bộ đôi Bale – Benzema cũng chỉ có lần lượt 1 và 2 bàn thắng. Những đóng góp này của 2 cầu thủ tấn công không giúp Real Madrid phục hồi phong độ, cũng chẳng khiến đội bóng bay cao. Nói cách khác, cả 2 không còn đóng vai trò quan trọng tại Los Blancos nữa rồi.
 
Mới đây, HLV Zidane đã nói đại ý rằng ông vô cùng ấn tượng với sự góp sức của những cầu thủ trẻ (chưa kể Isco), bao gồm Lucas Vazquez, Dani Ceballos, Mateo Kovacic và đặc biệt là Marco Asensio. Với tiềm năng to lớn cùng độ tuổi đang trên đà phát triển, sẽ là hợp lý nếu thuyền trưởng của Real tạo điều kiện thi đấu ngày càng nhiều cho họ. Bởi vậy, sự xuất hiện của Bale và Benzema, dù đã ít hơn đáng kể so với những mùa giải trước, giờ đây sẽ còn đi xuống nữa.
 
Goc Real Madrid Ngay tan cua BBC hinh anh 3
Trong khi đó, Gareth Bale còn không cạnh tranh được vị trí chính thức

Cựu cầu thủ Real Madrid – Guti Hernandez cũng cho rằng với Zidane lúc này, không ai là không thể thay thế, ngoại trừ CR7. Tiền vệ một thời này cho rằng nếu như Bale và Benzema đạt phong độ đỉnh cao, họ sẽ là những cái tên quan trọng với Kền kền trắng. Nhưng rõ ràng, Real Madrid không thể chờ đến khi nào cả 2 quay lại những tháng ngày tươi đẹp nhất của mình, bởi lúc này tất cả các cầu thủ đều phải đấu tranh cho một suất đá chính. Và đó chính là ngày tàn của BBC.
 
Những trận đại chiến rồi sẽ đến với đội chủ sân Bernabeu. Nhưng trong những thời khắc quan trọng nhất, cụ thể là chuyến làm khách cực kỳ khó khăn đến SVĐ Công viên các Hoàng tử tới đây, Bale hoặc Benzema sẽ tiếp tục làm bạn với băng ghế dự bị và điều đó chẳng khiến ai ngạc nhiên. Một thực tế đáng buồn, bởi từ nay bộ ba thần thánh BBC sẽ dần biến mất, nhưng đó là hệ quả tất yếu của chuỗi phong độ thảm hại không có điểm dừng.

Zidane ca ngợi tầm quan trọng của các “Siêu dự bị” Real
Sau chiến thắng Leganes, HLV Zinedine Zidane khẳng định Lucas Vazquez và Marco Asensio là những cầu thủ quan trọng với Real Madrid.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X