Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Real Madrid: Đã đến lúc xây dựng Galaticos 3.0

Thứ Sáu 24/03/2017 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải này, Real Madrid vẫn đang đua tranh ngôi vô địch La Liga và Champions League. Nhưng dù có đoạt được danh hiệu hay không thì giờ là lúc Kền kền trắng cần hướng tới một cuộc thay máu lực lượng mạnh mẽ.

Các trụ cột đã lớn tuổi

Thành công của Real Madrid trong những năm qua được xây dựng theo một bộ khung rất chất lượng. Ramos, Pepe và Marcelo ở hàng thủ, Modric, Kroos trên hàng tiền vệ và tam tấu BBC trên hàng công. Mùa giải này, họ vẫn là những nhân tố chính trong đội hình đội bóng áo trắng. Dù vậy không khó nhận ra rằng, đội bóng Hoàng gia TBN đang có dấu hiệu sa sút ở mùa giải này. Sau chuỗi trận bất bại, những trụ cột đã bắt đầu chịu sự ảnh hưởng của tuổi tác. Hiệu suất ghi bàn của Ronaldo đã suy giảm đáng kể từ đầu năm 2017 đến nay. Modric không còn giữ được sự ổn định ở khu vực giữa sân. Marcelo tốc độ đã suy giảm, Pepe thì chấn thương nhiều hơn…

Điểm nhấn Bilbao 1-2 Real: Sự lạnh lùng của kẻ chinh phục
Đối mặt với chủ nhà đang cực kỳ thăng hoa, thầy trò HLV Zidane đã phải cần tới sự lạnh lùng và bản lĩnh trong trận Bilbao 1-2 Real thì mới có thể giành được 3...

Thống kê nhanh đội hình của Real Madrid đã có quá nửa đội hình chính đã hoặc chuẩn bị bước vào tuổi băm, quan trọng hơn là họ sắp đi qua đỉnh cao của sự nghiệp. Ronaldo, Modric đã 32 tuổi, Pepe (34), Ramos, Navas (31), Benzema (30), Marcelo (29). Đương nhiên rồi, với một đội hình như thế thì dù có cố gắng đến đâu thì cũng khó duy trì phong độ cao trong suốt mùa giải dài được. Không nói đâu xa, ở mùa giải này Real buông Cúp nhà vua từ sớm nhưng họ liên tục phải đá với mật độ 3 ngày/ trận. Trong tháng 4 tới, thầy trò HLV Zidane phải oằn lưng đá 9 trận, trong đó có 4 trận đại chiến gặp Barca, Atletico và Bayern (2 trận). Nói ra để thấy rằng, thế hệ Galaticos 2.0 của Real đang đi vào quãng cuối sự nghiệp và rất khó có thể duy trì đỉnh cao thêm được nữa.

Goc Real Madrid Da den luc xay dung Galaticos 30 hinh anh
Thế hệ Galaticos 2.0 đã lớn tuổi

Bắt đầu Galatisco 3.0 trước khi quá muộn

Thật ra, sai lầm lớn của Perez và các cộng sự ở thế hệ Galaticos đầu tiên là quá chú trọng đến tên tuổi mà quên đi quy trình cụ thể. Việc chiêu mộ các siêu sao ở từng năm khiến họ không có nhiều thời gian thi đấu cùng nhau. Mọi thứ được cả thiện ở thế hệ 2.0 khi Kền kền trắng mua Ronaldo, Benzema, Alonso, Kaka cùng lúc. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tỏa sáng ngay ở mùa giải đầu tiên năm 2009. Thậm chí Kaka sau đó phải ra đi vì không thể hòa nhập rồi Bale mới được chiêu mộ thể thay thế.

Góc Real: Morata, Alonso và những người con Castilla
Báo chí Tây Ban Nha đưa tin CLB Real Madrid đang lên kế hoạch mua hậu vệ Marcos Alonso của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2017. Tuy nhiên, nếu nhìn...

Bây giờ, quá nửa đội hình Real cần phải làm mới trong 1, 2 mùa giải tới. Và như đã nói, Perez phải mua sắm ngay từ mùa hè này. Nói cách khác, Galaticos 3.0 phải được hình thành ngay từ bây giờ trước khi quá muộn. Thật ra, Real đã cố gắng xây dựng nền móng cho thế hệ 3.0 từ vài năm trước. Hiện nay họ có vài thành viên có thể trở thành trụ cột trong những mùa giải sắp tới. Ngoài Bale và Kroos, Varane, Casemiro, Isco, James, Asensio và Morata có thể trở thành những siêu sao hàng đầu thế giới. Tuy nhiên không phải ai trong số đó cũng phát triển như dự kiến. Giữa tiền năng và sự trưởng thành lên tầm đẳng cấp thế giới là một quá trình rất gian nan.

Goc Real Madrid Da den luc xay dung Galaticos 30 hinh anh 2
Mbappe là mục tiêu khả dĩ với Real

Do đó, Real cần chiêu mộ ngay những cầu thủ ở tuyến trên để đảm bảo sự kế thừa ngay lập tức. Hiện tại, có những cái tên rất được chủ tịch Perez ưng ý là Griezmann, Aubameyang, Mbappe, Verratti. Chỉ có những cái tên tầm cỡ kể trên mới có thể là sự thay thế xứng đáng cho Ronaldo, Benzema, Modric trong tương lai gần. Chưa hết, hàng thủ mới là vấn đề đáng lo của Kền kền trắng bởi họ có tới 3 vị trí cần phải bổ sung bên cạnh Varane và Carvajal khi Nacho mãi chưa chịu lớn. Để thay được Ramos (hoặc Pepe), Marcelo và thủ thành Navas là điều không đơn giản.

Bóng đá Tây Ban Nha: Thống trị châu Âu đến bao giờ?
Sir Alex Ferguson nhận định rằng sự thống trị của bóng đá Tây Ban Nha tại đấu trường châu Âu sắp đến hồi kết. Liệu những Barcelona, Real Madrid có thể tiếp tục...

Trong khung gỗ, De Gea được theo đuổi từ rất lâu nhưng Real vẫn chưa thể đưa cựu cầu thủ Atletico về Bernabeu. Vị trí của Ramos và Marcelo thật sự là cơn đau đầu lớn của BLĐ “nhà trắng” bởi bóng đá thế giới đang thiếu những trung vệ và hậu vệ cánh trái (trẻ) tài năng. Laporte (Bilbao), Rugani (Juve), Romagnoli (AC Milan là những cái tên khả dĩ nhất vào lúc này để thay thế người đội trưởng. Còn ở cánh trái, số lượng các cầu thủ có thể lấp khoảng trống của Marcelo là không nhiều. Jose Gaya của Valencia là cái tên mà Real kết nhất. Phương án không rồi khác là đưa Alonso từ Chelsea trở về. Nếu muốn thành công ngay thì có thể chiêu mộ Alex Sandro (Juve) có thể chơi bóng đỉnh cao khoảng 5, 6 năm nữa.

Kết luận

Real là đội bóng chuyển nhượng rất khác các CLB còn lại. Họ mua người theo thế hệ, có thể nó sẽ khiến BLĐ phải chi ra số tiền rất lớn trong 1, 2 mùa giải nhưng sau đó họ không cần quá khổ sở lao đầu vào TTCN nữa. 3, 4 năm qua, Kền kền trắng chi tiêu rất ít vì Galaticos 2.0 vào phom. Nhưng ở thời điểm này, Perez và các cộng sự sẽ phải bắt đầu lại quá trình “mua sắm” để xây dựng thế hệ Galaticos 3.0 khi mà nhiều trụ cột đã sắp bước vào giai đoạn cuối của sự nghiệp.

Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X