Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Real đang sa sút nhưng không giống Barca

Thứ Năm 19/01/2017 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bóng đá Tây Ban Nha đang rơi vào những ngày kỳ lạ đầu năm 2017, hết Barca sa sút giờ tới lượt Real lại trải qua 2 trận thua liên tiếp.

Kết thúc 2016, bóng đá Tây Ban Nha nằm dưới sự thống trị của Real. Khi Kền kền trắng chạm mốc kỷ lục 40 trận bất bại cũng là lúc nhiều người hiểu rằng khó có đội bóng nào có thể cản được họ. Cùng với sự đi xuống của Barca và Atletico thì tưởng như thầy trò HLV Zidane sẽ chẳng khó để thống trị La Liga lẫn Cúp nhà vua, thậm chí là cả Champions League. Nhưng rồi đùng một cái, Real thua liền 2 trận trước Sevilla trên sân khách và Celta trên sân nhà. Họ chỉ còn hơn các đối thủ xếp sau 1, 2 điểm tại La Liga (còn 1 trận chưa đá), và có nguy cơ bị loại ở Copa Del Rey.

Rất nhiều người tin rằng, Real cũng đang trong giai đoạn khủng hoảng như Barca đang trải qua. Việc họ hụt hơi sau chuỗi trận bất bại rất dài cũng là một lý do thuyết phục. Tuy nhiên vẫn hơi sớm để nói về sự sa sút của Kền kền trắng bởi về bản chất là rất khác đại kình địch xứ Catalan. Nếu như vấn đề của Messi và các đồng đội là lối chơi đang bị bắt bài thì câu chuyện của thầy trò HLV Zidane chỉ mang tính nhất thời mà thôi.

Goc nhin Real dang sa sut nhung khong giong Barca hinh anh
Real đã thua 2 trận liên tiếp nhưng không phải khủng hoảng

Có nguyên nhân lớn khiến Real nhận thất bại ở hai trận gần nhất là vì Sevilla và Celta Vigo đều là… đối thủ khó chơi. Đội bóng xứ Andalucia đang đứng trên cả Barca trên BXH La Liga. Thầy trò HLV Sampaoli cũng đang có phong độ tốt với 3 trận thắng liên tiếp tại giải Quốc nội. Trong khi đó trận đấu hôm qua đã là trận thắng thứ 6 liên tiếp của Celta Vigo trên mọi mặt trận. Đáng chú ý có cả hai chiến thắng trước Valencia.

Zidane: “5 phút chủ quan đã khiến Real thua Sevilla”
Zinedine Zidane cho rằng các cầu thủ Real đã chơi tốt trong 85 phút song chỉ 5 phút cuối mất tập trung đã khiến họ trả giá đắt với trận thua 2-1 trước Sevilla.

Đương nhiên đây chỉ là lý do khách quan, vấn đề chính vẫn nằm ở bản thân thầy trò HLV Zidane. Như lời Zizou thừa nhận thì đội bóng của ông đã ngủ quên trên chiến thắng tại Sanchez Pizjuan. Tức là họ thua Sevilla phần nhiều vì chủ quan, quả thật việc bị thua ngược dù dẫn bàn tới phút 85 là minh chứng như thế. Hay bàn phản lưới nhà của Ramos cũng có thể coi chỉ là thiếu may mắn. Dù vậy thì như đã nói hôm đó Real thật sự thiếu tập trung cao nhất, điều đó giúp đội bóng như Sevilla đã không bỏ lỡ cơ hội làm chủ trận đấu và giành chiến thắng sau cùng.

Goc nhin Real dang sa sut nhung khong giong Barca hinh anh 2
Real thua Celta vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội

Còn hôm qua, Real lại thua trước Celta Vigo. Lần này là đối thủ yếu hơn, lại được đá tại Bernabeu. Hôm qua, Ramos và các đồng đội đã không chủ quan. Họ đã chơi rất tốt, cầm bóng 65% áp đặt thế trận. Số cơ hội họ tạo ra cũng gấp 3 lần đối thủ (18 và 6). Nhưng hôm qua là một ngày quá vô duyên của các chân sút chủ nhà. Lần lượt Ronaldo, Morata, Vazquez và nhất là Benzema bỏ lỡ cả tá cơ hội ngon ăn. 8 lần sút trúng đích và những lần đối mặt sút vọt xà ngang thì việc thua trận khiến họ không thể trách ai cả. Còn về hàng thủ, sự nôn nóng dâng lên là nguyên nhân khiến họ nhận đòn hồi mã thương của Celta.

Zidane nói gì sau trận thua tồi tệ của Real trước Celta?
Zinedine Zidane thừa nhận Real Madrid đang trải qua thời khắc chẳng mấy tốt đẹp sau 2 thất bại liên tiếp mới nhất là trước Celta Vigo.

Về cơ bản, cả phòng ngự và tấn công của Real đều không ổn nhưng nó không hoàn toàn thuộc về lối chơi. Có thể sau chuỗi trận bất bại quá dài, Ramos và các đồng đội đang có phần bị tâm lý sau trận thua Sevilla, mà chính Casemiro thừa nhận cả đội vẫn còn suy nghĩ về thất bại này. Đó là lý do họ quá nôn nóng trước Celta, trong khi đối thủ lại có những cầu thủ tốc độ, sắc bén trên hàng công.

Goc nhin Real dang sa sut nhung khong giong Barca hinh anh 3
Real sẽ sớm lấy lại hình ảnh tốt nhất của mình

Vấn đề duy nhất thuộc về chuyên môn với Real lúc này có chăng là khâu dứt điểm. Ronaldo bị bào mòn thể lực sau quãng thời gian dài cày ải là điều dễ hiểu. Benzema vẫn vậy, anh chưa bao giờ tạo được niềm tin ở khâu ghi bàn. Những phương án dự phòng như James, Isco lại chấn thương. Vazquez, Asensio và Morata Vazquez và Asensio thì mất cảm giác vì ngồi dự bị quá nhiều. Tuy nhiên rõ ràng đây chỉ là vấn đề mang tính thời điểm. Ronaldo và các đồng đội sẽ sớm tìm lại thể trạng tốt nhất, khi đó họ sẽ có hàng công đáng sợ như thời gian qua.

Real Madrid 1-2 Celta Vigo: Sụp đổ dây chuyền
Sau khi đứt mạch bất bại ở Sanchez Pizjuan, Real Madrid lại một lần nữa phải nếm trái đắng trong màn tiếp đón Celta Vigo ở tứ kết lượt đi cúp Nhà vua TBN...

Real đã thua 2 trận liên tiếp, trước đó là một trận hòa hú vía. Nhưng tựu chung lại thì vấn đề của Kền kền trắng không lớn, chưa kể họ gặp hai đối thủ đang vào phom là Sevilla và Celta. Mọi thứ sẽ nhanh chóng trở lại guồng quay. Khi các trụ cột lấy lại thể trạng tốt nhất, đặc biệt là sự trở lại của Bale trong thời gian tới thì thầy trò HLV Zidane vẫn là ứng viên nặng ký nhất cho các danh hiệu ở mùa giải này.


Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X