Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Barca “thơm lây” nhờ Messi? Sai rồi, Pique!

Thứ Sáu 02/02/2018 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo quan điểm của Gerard Pique, thành công của Barcelona trong suốt một thập kỷ qua phụ thuộc cả vào Lionel Messi. Điều này là sai lầm và nó thiếu tôn trọng với nhiều người khác.


Messi “thơm lây” nhờ Barca

Gerard Pique đã chính thức gia hạn hợp đồng tới năm 2022 với Barcelona. Từ khi trở lại đội bóng đã đào tạo ra mình, trung vệ 30 tuổi đã giành được vô số thành công với 25 danh hiệu lớn nhỏ bao gồm 3 Champions League và 6 La Liga. Nhìn lại cả một quá trình đó, người đầu tiên mà Pique nhớ tới là người bạn thân cùng tuổi Lionel Messi và dành những lời có cánh cho anh.

“Chìa khoá cho thế hệ vàng của Barcelona chính là Leo. Chúng tôi đi theo bước chân của cậu ấy”, trung vệ sinh năm 1987 nói. “Nếu có ai đó tối quan trọng trong việc giành tất cả những danh hiệu đã qua, đó là Leo.”

Goc nhin Barca thom lay nho Messi Sai roi, Pique! hinh anh
Pique đánh giá rất cao vai trò của Messi với Barca

Ở đây, ai đồng ý với nhận định của Pique, người đó phải nói là xem thường Barca. Messi như một vị tướng tiên phong tại sân Camp Nou, nhưng không phải tất cả chỉ biết dựa dẫm phía sau lưng của anh. Phần còn lại cũng như siêu sao người Argentina đều có một mục tiêu: Đưa Barca vươn tới đỉnh cao và cống hiến hết khả năng của mình. Những gì đã diễn ra cho thấy Messi cần tập thể đội bóng xứ Catalonia hơn là điều ngược lại.

Các đội bóng mạnh giống như những cỗ máy hoàn hảo và chỉ một chi tiết lỗi, cả hệ thống sẽ không hoạt động. Các ngôi sao sáng đúng là giúp tập thể của mình tạo nên khác biệt, nhưng là trong một số khoảnh khắc và một số trận đấu, không phải là cả một chặng đường. Và nếu như đội bóng không thành công, dù cá nhân có xuất sắc đến mấy cũng không được công nhận.

Goc nhin Barca thom lay nho Messi Sai roi, Pique! hinh anh 2
Nhưng sự thật là Leo sẽ không có ngày hôm nay nếu không có Barca

Có bao giờ ai đó tự hỏi tại sao Francesco Totti, Zlatan Ibrahimovic, Andrea Pirlo, Thierry Henry cùng rất, rất nhiều huyền thoại khác chưa từng giành danh hiệu Quả bóng vàng? Chỉ đơn giản là trong giai đoạn đỉnh cao phong độ, họ không có sự hỗ trợ đắc lực từ các vệ tinh xung quanh. Messi không phải là một trường hợp như vậy. Thiếu Barca, sẽ không có một cầu thủ 5 lần giành Quả bóng vàng như ngày nay.

Barca đã đưa Messi về đào tạo từ khi còn là một cậu nhóc 14 tuổi và mắc chứng rối loạn tăng trưởng. Càng ngày, anh càng được hưởng lợi và có nhiều đặc quyền tại đội bóng hơn. Bên ngoài sân cỏ, Leo được cấp ngôi nhà đắc địa bậc nhất thành phố Barcelona. Trên sân, anh chưa khi nào phải hy sinh lợi ích của mình cho tập thể.

Messi gia hạn hợp đồng với Barca: Sự tầm thường… vĩ đại
Lionel Messi đã quyết định ký hợp đồng mới với Barcelona nhưng đằng sau nó lại là cả một câu chuyện bi hài kịch không thể tin nổi.

Mọi người nhắc nhiều tới Messi thông qua những bàn thắng đẹp, những pha xử lý ma thuật. Nhưng ai nhắc tới những hình ảnh tiền đạo này đứng nhìn các đồng đội cật lực thu hồi bóng rồi giao cho anh? Ai đã phân tích tại sao Messi chưa từng phải chơi ở các vị trí mà mình không muốn? Tại sao anh luôn là trung tâm của những đợt tấn công và có cơ hội để ghi vô số bàn thắng?

Pique vô tình xúc phạm các đồng đội cũ

Dù dưới thời HLV nào tại Barcelona trong một thập kỷ qua, Lionel Messi luôn được sự hỗ trợ đắc lực của cả một đội hình xuất sắc. Từ Xavi, Andres Iniesta, Dani Alves, Carles Puyol, Eric Abidal, David Villa, Luis Suarez, Neymar cho tới chính Gerard Pique…, tất cả đều xác định Messi là “ông hoàng” của đội bóng và hết mình phục vụ anh. Không phải núp sau cái bóng của bất cứ ai, bạn thân của Pique càng thoải mái hơn về tâm lý để phô diễn hết khả năng.

Goc nhin Barca thom lay nho Messi Sai roi, Pique! hinh anh 3
Xavi và Iniesta có tầm ảnh hưởng lớn đến Barca và Messi

Người ta hay nói về câu chuyện đấu đá trong nội bộ Real Madrid song điều đó không xuất hiện tại Barca. Những ai manh nha ý định chống đối Messi đều đã bị thanh trừng không thương tiếc (điển hình là trường hợp của Zlatan Ibrahimovic). Rõ ràng, Barca coi Messi như người trong gia đình và đồng đội xung quanh, những người đã gắn bó trong nhiều năm (kể cả Pique), xem anh như người thân.

Tuy nhiên, với việc xem Messi là tối quan trọng trong thành công của Barca một thập kỷ qua, Pique đã vô tình xúc phạm các trụ cột trong đội bóng trước và nay. Trên hàng công, như đã nói, Messi luôn nhận được sự phục vụ nhiệt tình từ các vệ tinh xung quanh đặc biệt là hai đàn anh Xavi và Iniesta.

Goc nhin Barca thom lay nho Messi Sai roi, Pique! hinh anh 4
Messi được hưởng rất nhiều đặc ân tại sân Camp Nou

Có một “giai thoại” đã được truyền tai nhau tại Barca. Số là Lionel Messi trai trẻ khi đó đang ngồi ở sảnh của một khách sạn, bất ngờ có một cô gái đầy quyến rũ bước đến và có những cử chỉ thân mật. Nhưng rồi trái với suy nghĩ của nhiều người, Messi đã phản ứng lại một cách dữ dội: “Cô làm cái gì thế. Tôi không thể làm điều đó nếu không có Xavi và Iniesta!”

Đó chỉ là một câu chuyện vui nói lên được tầm quan trọng của Xavi và Iniesta với Barca và Messi. Họ là linh hồn trong lối chơi đã được định hình của đội bóng xứ Catalonia. Không có bộ đôi có khả năng chuyền bóng siêu hạng này, Messi sẽ trở thành một hoang đảo bị lãng quên ở phía trên.

Barca: 4-4-2 sinh ra cho riêng mình Messi
Chiến thắng thuyết phục trên hiểm địa San Mames đi dễ về khó giúp Barcelona giữ vững đà phong độ thăng hoa của mình để tiếp tục ngự trị trên đỉnh bảng La Liga....

Chưa hết, những hậu phương vững chắc Alves và Puyol cũng xứng đáng được tôn vinh. Người thì có nhiều pha kiến tạo nhất cho Messi ghi bàn trong sự nghiệp, người là hòn đá tảng chặn đứng những đợt phản công của đối thủ Barca. Tất cả đều đã và đang góp phần giúp Barca có được thành công, Messi trở nên vĩ đại. Phải chăng vì họ đã giải nghệ hoặc không còn thi đấu tại sân Camp Nou mà Pique đã vô tình lãng quên?

Nếu đọc được những nhìn nhận trên đây của Bongda24h.vn, Pique trong ngày sinh nhật lần thứ 31 (2/2/2018) nên đăng đàn ngợi ca thêm các đồng đội, các công thần khác của Barca thay vì chỉ nhắc tới Messi. Xin lỗi nếu đã làm cho chồng Shakira mất vui, nhưng đó là điều rất cần thiết! Bữa tiệc sinh nhật của anh không thể thiếu Xavi, Iniesta hay Puyol, đúng không?

Xem thêm một số thông tin về ngôi sao Lionel Messi:

Xem thêm một số thông tin về ngôi sao Lionel Messi

Xem thêm một số bài viết khác về Gerard Pique trên trang bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X