Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc El Clasico: Bale là khắc tinh của “cặp bài trùng” Messi - Alba

Thứ Bảy 23/12/2017 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cánh trái với bộ đôi ăn ý Messi - Alba là thứ vũ khí sắc bén của Barcelona. Hướng tới trận cầu El Clasico, Real Madrid mong chờ một Gareth Bale sung sức để khắc chế họ.


Jordi Alba đã hồi sinh

Nếu hỏi cầu thủ nào trong đội hình Barcelona cảm thấy hạnh phúc bởi sự ra đi của HLV Luis Enrique, Jordi Alba sẽ là đáp án đầu tiên. Còn nhớ khi Enrique tiến hành đổi mới chiến thuật từ 4-3-3 sang 3-4-3, Alba cũng lập tức “mất tích” trong một thời gian không nhỏ. Vấn đề cũng không chỉ nằm ở chuyên môn, nghe đâu giữa hai người còn căng thẳng ở bên trong phòng thay đồ và từ vị trí bất khả xâm phạm, nhiệm vụ của cựu thành viên Valencia chỉ còn là đánh bóng băng ghế dự bị.

Do đó, khi Enrique nhường chỗ cho Ernesto Valverde, Alba không giấu được sự hân hoan. “Chắc chắn Barcelona sẽ tốt hơn khi Enrique ra đi”, anh thẳng thắn nói với phóng viên. Đến giờ này khi mùa giải chưa kết thúc, các danh hiệu chưa có chủ, Barca có tiến bộ hay không, tùy mỗi người có nhận xét. Tuy nhiên, chắc chắn một điều rằng phong độ của Alba đã đi lên trông thấy.

Goc El Clasico Bale la khac tinh cua cap bai trung Messi - Alba hinh anh
Messi và Alba đang là bộ đôi đáng sợ của Barca

4 tháng trôi qua, Alba đã khôi phục những gì đã làm nên tên tuổi của mình: Công thủ toàn diện, năng lượng dồi dào và tập trung cao độ. Anh trở thành đối tác hoàn hảo của Lionel Messi, người dưới thời Valverde cũng được kéo vào trung tâm nhiều hơn đúng như nguyện vọng bấy lâu. Họ là điểm nhấn đáng kể của Barca từ đầu mùa và có thể là cả trận cầu El Clasico sắp tới.

Chỉ sau gần một nửa mùa giải, Jordi Alba đã đạt được thành tích anh có trong cả năm qua: 1 bàn và 6 kiến tạo. Một nguồn tin từ sân Camp Nou cho hay: “Jordi Alba đang ở trong thời điểm tuyệt vời, mọi chuyện đều mỹ mãn và điều đó là tốt cho đội bóng. Alba thích tham gia tấn công và với HLV Valverde, anh ấy đã tìm ra phiên bản tốt nhất của mình. Đó là một vũ khí lợi hại của chúng tôi.”

Barca lại không thắng: Nếu không có Lionel Messi...
Barcelona đánh rơi điểm ngay trên sân Nou Camp trong ngày Lionel Messi chứng tỏ tại sao ban lãnh đạo CLB sốt sắng gia hạn hợp đồng đến thế.

“Cặp bài trùng” Messi - Alba

Trong quá khứ, Leo Messi từng rất ăn ý với một hậu vệ cánh khác là Dani Alves. Giờ đây, Alves đã sang PSG và siêu sao 30 tuổi cũng tìm thấy “một nửa” mới cho mình: Jordi Alba. Bộ đôi này đã phối hợp tạo nên 5 bàn cho Barca tại La Liga mùa này với 4 thuộc về Messi, 1 của Alba. Đáng nhớ nhất là đường chuyền thiên tài của Messi cho Alba âm thầm băng xuống gỡ hòa 1-1 trên sân Valencia. Đó là trận đấu đội chủ nhà chơi rất hay, Barca lại kém may khi không được công nhận một bàn thắng hợp lệ và khoảnh khắc đó đã cứu rỗi họ.

Cần biết rằng trước mùa giải 2017/18 này, suốt 5 năm từ khi Alba tới Barca, anh chỉ cùng Messi tạo ra 6 bàn thắng. Vậy mà chỉ sau 4 tháng trở lại đây, con số đó đã là 5. Đó là dấu ấn rõ nét của HLV Valverde. Trước đó, người tiền nhiệm Enrique của ông dứt khoát không chịu để Messi đá trung tâm, là “đầu mối” của các đợt tấn công. Ngay cả khi giữa hai người nảy sinh bất đồng về điều này, Lucho vẫn không nhượng bộ.

Goc El Clasico Bale la khac tinh cua cap bai trung Messi - Alba hinh anh 2
HLV Valverde có những giải pháp chiến thuật sáng suốt

Valverde thì khác. Ông hiểu rằng ở tuổi 33, Andres Iniesta không còn đủ sức sắm vai nhạc trưởng và xếp Messi đá “số 9 ảo” như thời Pep Guardiola. Đây là giải pháp hữu hiệu với Barca ở thời điểm này bao gồm cả việc đánh thức tài năng của Alba. 

Xứ mệnh của Gareth Bale

19h tối thứ 7 này (theo giờ Việt Nam), Real Madrid sẽ đón tiếp Barcelona tới sân Santiago Bernabeu trong trận đấu được xem là quyết định thành bại của cả mùa giải La Liga. Một trong những bài toán lớn với HLV Zinedine Zidane cùng các học trò ở El Clasico trên sân nhà là chặt đứt sợi dây liên kết giữa Messi và Alba.

Goc El Clasico Bale la khac tinh cua cap bai trung Messi - Alba hinh anh 3
Bale có màn tái xuất sân cỏ ấn tượng

Trên lý thuyết, trách nhiệm chính sẽ được giao cho hậu vệ phải Dani Carvajal. Bên cạnh đó, những tiền vệ trung tâm của Real như Luka Modric, Toni Kroos cũng sẽ góp phần trợ giúp cho đồng đội. Nhưng Zidane còn một thứ vũ khí bí mật nữa mang tên Gareth Bale. Cầu thủ chạy cánh người xứ Wales đã bình phục chấn thương và đã sẵn sàng tái xuất tại La Liga sau 3 tháng.

Bale được xem là giải pháp hữu dụng nhất của Real để khắc chế bộ đôi Messi - Alba. Màn trình diễn của cựu ngôi sao Tottenham sau khi vào thay người ở 2 trận đấu với Al Jazira và Gremio tại Club World Cup là rất hứa hẹn. Chính anh là người đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Real trước Al Jazira. Sức mạnh, tốc độ và sự nhiệt tình của Bale dự kiến sẽ khai thác triệt để khoảng không phía sau Alba và khiến hậu vệ của Barca không dám mạo hiểm dâng cao. Từ đó, Messi cũng trở nên đơn độc hơn trong những pha lên bóng.

Goc El Clasico Bale la khac tinh cua cap bai trung Messi - Alba hinh anh 4
Bale sẽ khiến Messi và Alba gặp khó

Ở một trận đấu mà Real cần thắng, sự toàn diện của Bale sẽ giúp ích nhiều cho họ. Bên cạnh tốc độ, sức mạnh, những cú sút xa uy lực và không chiến thuần thục của tuyển thủ xứ Wales cũng là hiểm họa cho khung thành Barca. Đừng quên rằng Bale xuất thân từ hậu vệ cánh, kỹ năng pressing ngay phần sân đối phương là thuần thục và sẽ giúp Real cân bằng trong tấn công, phòng ngự.

Những chấn thương đã khiến sự nghiệp của Bale giậm chân tại chỗ. Nhưng ở một góc độ nào đó, cuộc sống của cầu thủ 28 tuổi thời gian qua không chỉ có màu đen. Người ta kể rằng chính chấn thương của Bale đã kéo anh và phần còn lại của Real bao gồm Cristiano Ronaldo sát lại gần nhau hơn.

Càng ngày, Bale càng cảm thấy tình cảm lớn lao nơi các đồng đội. Sau khi ghi bàn trước Al Jazira, anh đã bước vào phòng thay đồ trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt của các đồng đội. Để cản bước Barca cùng cặp đôi Messi - Alba ở El Clasico, Real rất cần một Bale sung mãn nhất.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Al Jazira 1-2 Real Madrid:


Xem thêm một số bài viết khác về El Clasico trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X