Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Barca: Đã không có quà Giáng sinh cho Luis Enrique

Thứ Ba 02/02/2016 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi được hỏi về kế hoạch chuyển nhượng của Barca trong phiên chợ Đông (1-2016), HLV Luis Enrique nói bằng giọng nài nỉ: “Tôi hy vọng mình giống như một cậu bé ngoan để được ông già Noel tặng quà”. Nhưng rốt cục, lời thỉnh cầu thủ Lucho đã không được gã khổng lồ xứ Catalonia đền đáp.

Giống như bao nhà vô địch khác khi đã giành được vô vàn danh hiệu, Barcelona đang phải đối mặt với mặt với một lịch thi đấu dày đặc. Suốt 1 tháng qua, thầy trò HLV Luis Enrique thi đấu với mật độ 3 ngày/trận và theo lịch trình thì sự khó khăn này sẽ kéo dài cho tới hết tháng 2. Dù vẫn đang duy trì được chuỗi 26 trận bất bại liên tiếp nhưng gần đây gã khồng lồ xứ Catalonia đã bộc lộ rõ nét sự mệt mỏi vì phải cày ải quá nhiều. Với một lực lượng quá mỏng trong tay, Lucho chẳng thể nào có thể để cho những trụ cột như Messi, Suarez, Neymar… nghỉ ngơi để tái tạo lại sức lao động.

Neymar rời Barca: Không gì là không thể
Trong chuyên mục “Hỏi và trả lời” trên Red Bull, Neymar thừa nhận bản thân đặc biệt muốn làm việc với HLV Pep Guardiola và bóng gió khả năng muốn trở lại...

Trước vấn đề trên, Luis Enrique đã đề xuất phương án mua thêm tân binh với Ban lãnh đạo Barca. Thời gian qua, nhà cầm quân người TBN đã nhắm tới hai cầu thủ chất lượng là Nolito của Celta Vigo và Denis Suarez của Villarreal. Yêu cầu của Lucho không có gì là quá đáng bởi đội bóng của ông cần phải lập tức bổ sung cầu thủ để chia sẻ gánh nặng cho các trụ cột. Ngoài ra, đây đều là hai cầu thủ đang có phong độ thi đấu rất ấn tượng kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh. Sau án phạt cấm chuyển nhượng 18 tháng, nhiều người tin rằng Barca sẽ đầu tư mạnh vào phiên chợ Đông 2016 để gia tăng hỏa lực. Nhưng những gì đã diễn ra với chuyển nhượng Barca là hoàn toàn ngược lại.

Goc Barca Da khong co qua Giang sinh cho Luis Enrique hinh anh
Enrique muốn được mua tân binh

Barca đã không ký hợp đồng với bất cứ một cầu thủ nào trong phiên chợ tháng Một này. Lần đầu tiên, người ta mới nhìn thấy một đội bóng hùng mạnh nhất thế giới lại “cò kè bớt một thêm hai” với Celta Vigo trong thương vụ chuyển nhượng Nolito. Trên thực tế, mức giá mà đội chủ sân Balaidos đưa ra đâu có cao, chỉ là 18 triệu euro. Câu chuyện trong vụ Nolito đã nói lên một thực trạng đáng báo động về vấn đề tài chính của Barca. Không chỉ gặp khó khăn trong việc gia hạn hợp đồng mới với nhà tài trợ Qatar Arways, đội chủ sân Nou Camp còn đối mặt với mức lương cầu thủ chạm trần và trình trạng nợ ngập đầu.

Không những không thể mua thêm được cầu thủ, Blaugrana còn đang gặp khó trong việc trói chân các trụ cột và đặc biệt là việc gia hạn hợp đồng với Neymar. Thậm chí cách đây không lâu, các chuyên gia hàng đầu của bóng đá xứ sở bò tót đã khẳng định, nếu như tình trạng này vẫn còn tiếp diễn thì Barca rất có thể sẽ buộc phải bán Messi hoặc Neymar. Tất nhiên, đây là một viễn cảnh mà BLĐ và cộng đồng Barcamanian trên toàn thế giới không hề muốn chứng kiến.

Barca chính thức chốt kỳ chuyển nhượng mùa Đông
(Bongda24h.vn) - Như vậy, Barcelona đã chính thức khép lại kỳ chuyển nhượng mùa Đông mà không mua sắm thêm bất cứ một cầu thủ nào.

Mức lương của các cầu thủ đã chiếm tới 73% doanh thu, một con số đáng báo động. Là một đội bóng sở hữu nhiều siêu sao của làng túc cầu, Barca luôn phải đối mặt với thực trạng cầu thủ của mình bị rất nhiều đại gia châu Âu dụ dỗ. Và mỗi lần như thế, không còn cách nào khác là gã khổng lồ xứ Catalonia buộc phải gia hạn hợp đồng, tăng lương và thưởng cho các trụ cột. Trong một bài phát biểu hồi tháng 11 năm ngoái, Chủ tịch Maria Bartomeu đã thừa nhận rằng sự giàu có lên của các đội bóng ở Premier League đang là mối họa lớn cho Barca. Không khó để người hâm mộ đọc được những thông tin kiểu M.U, Man City… dụ dỗ Messi, Neymar bằng những mức lương siêu khủng. Nhưng đây chỉ là một trong những nguyên nhân nhỏ…

Việc Barca gặp khó về mặt tài chính đã chỉ ra thực trạng về một bộ máy lãnh đạo kém cỏi. Không chỉ Chủ tịch Maria Bartomeu mà những vị sếp khác của sân Nou Camp như GĐTT, GĐĐH cũng là những người có lỗi nhất. Dù đang được đánh giá là đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 21 song Barca không biết tận dụng lợi thế này để kinh doanh. Nhìn sang đại kình địch Real, mặc dù thi đấu không thành công những đã nhiều năm liền họ đứng trên bục cao nhất của CLB bóng đá kiếm tiền giỏi nhất hành tinh. Tất nhiên, Barca không có một bộ máy chuyên đánh bóng tên tuổi, thuyết phục các nhà đầu tư nhằm thu về lợi nhuận từng ngày.

Goc Barca Da khong co qua Giang sinh cho Luis Enrique hinh anh 2
Mức lương chiếm 73% doanh thu, trong đó riêng tam tấu MSN đã tiêu tốn 100 triệu euro mỗi năm

Ngoài những vấn đề trên, Barca còn cho thấy việc chi tiêu thiếu hợp lý. Những năm qua, bộ máy lãnh đạo của Barca đã mang về sân Nou Camp rất nhiều bản hợp đồng thất vọng như Ibrahimovic, Alex Song, Thomas Vermaelen… Đây đều là những thương vụ “ném tiền qua cửa sổ” mà gã khổng lồ xứ Catalonia đã thực hiện. Cuối cùng, chính sách săn bom tấn cũng đã ảnh hưởng rất nhiều đến tài chính của đội bóng chủ sân Nou Camp. Đáng kể ra trong 2 năm qua, Barca đã chiêu mộ hai tân binh siêu khủng là Neymar và Suarez, khiến họ tiêu tốn gần 200 triệu euro.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến tài chính của Barca đang rơi vào tình trạng khốn đốn và điều này đã khiến họ không thể đáp ứng được thỉnh cầu mua tân binh của HLV Luis Enrique. Giờ đây, mọi áp lực và khó khăn đang đè nặng lên đôi vai của Lucho. Nhà cầm quân người TBN vừa phải xoay tua làm sao để đảm bảo được thành tích thi đấu cho đội nhà trong bối cảnh mật độ thi đấu đang rất dày đặc. Nên nhớ, tham vọng của gã khổng lồ xứ Catalonia đặt ra trong mùa giải năm nay là bảo vệ thành công các danh hiệu đã giành được, đặc biệt trong đó là hóa giải lời nguyền Champions League. Rõ ràng, những ngày tháng trước mắt của Barca sẽ là rất chông gai.

Ngọc Diệp

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X