Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Barca: Dục tốc bất đạt

Thứ Ba 19/09/2017 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tưởng mọi thứ đang trở nên tốt đẹp với đội chủ sân Camp Nou, thì bỗng nhiên chấn thương của tiền vệ Ousmane Dembele đã phá hủy tất cả.


Sau 4 vòng đấu đầu tiên, thầy trò Ernesto Valverde đang tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với 12 điểm tuyệt đối, tạm thời hơn kình địch Real Madrid 4 điểm. Đó là chưa kể, Barca mới đè bẹp Juventus 3-0 tại đấu trường Champions League. Mọi thứ đang diễn ra vô cùng suôn sẻ với Messi và các đồng đội, cho đến khi họ phải nhận tin sét đánh từ tân binh trăm triệu Ousmane Dembele.
Goc Barca Duc toc bat dat hinh anh
Ousmane Dembele dính chấn thương trong trận thắng Getafe

Cụ thể, ở trận thắng Getafe với tỷ số 2-1, cầu thủ người Pháp trong một lần bứt tốc nơi cánh trái đã tự làm khó mình. Anh liên tục di chuyển với tốc độ cao và kết thúc bằng tình huống đánh gót bằng chân trái, sau đó tập tễnh ngồi bệt xuống thảm cỏ Alfonso Pérez trong bất lực. Đó mới là phút 24 của trận đấu, và các CĐV Barca đều hiểu rằng tiền vệ này đã dính phải một chấn thương. Bên ngoài sân, HLV trưởng Ernesto Valverde tỏ rõ sự âu lo về cậu học trò đắt giá của mình.

Mọi chuyện bắt đầu chuyển biến xấu cho Barca, khi họ nhận được thông tin chính xác về chấn thương của ngôi sao trẻ. Không phải một tình huống căng cơ như bình thường, mà Ousmane Dembele đã bị rách cơ đùi trái, khiến anh phải chia tay sân cỏ trong 4 tháng tới. Hôm thứ Hai vừa rồi, tân binh người Pháp đã được hộ tống sang Phần Lan để điều trị chấn thương nghiêm trọng này. Cần phải nói thêm rằng, trận thắng Getafe là lần đầu tiên Barca thủng lưới từ khi mùa giải bắt đầu. Mọi thứ diễn ra cứ như một điềm báo đối với đội chủ sân Camp Nou.
Đáng chú ý, Dembele tiết lộ anh đã cảm thấy “không ổn” từ lúc khởi động trước trận, nhưng vẫn quyết định vào sân thi đấu. Có lẽ, bản thân cầu thủ 20 tuổi cũng rất nóng lòng chứng tỏ mình với đội bóng mới, những người đã bỏ 105 triệu euro (có thể lên đến 150 triệu) để chiêu mộ anh. Mục đích của Dembele rất tốt, nhưng điều đó vô tình đã làm hại anh cũng như cả đội bóng.
Goc Barca Duc toc bat dat hinh anh 2
Hình ảnh Ousmane Dembele ngồi xe lăn khiến các CĐV Barca rất lo lắng

Sau trận đấu này, tân HLV Valverde đã cho rằng học trò của mình đã mạo hiểm với tình trạng cơ thể của mình. Ông cho biết: “Ousmane Dembele là một cầu thủ chưa bao giờ có vấn đề cơ bắp trong quá khứ, vì vậy cậu ấy không có kinh nghiệm để nhận ra chấn thương nhỏ có thể dẫn đến một tình trạng nghiêm trọng. Với phong cách chơi của mình, Dembele thường xuyên tăng tốc và điều đó ảnh hưởng tồi tệ về cơ bắp. Có lẽ một cầu thủ giàu kinh nghiệm hơn sẽ không thực hiện những pha di chuyển như vậy.”
Vì muốn chứng tỏ bản thân nhanh nhất, Dembele đã gặp phải chấn thương nặng. Và đó chính là hình ảnh tiêu biểu nhất của Barca từ đầu mùa hè cho đến bây giờ. Họ chia tay Neymar và sốt sắng tìm ngay người thay thế, với mục đích làm dịu đi những lời chỉ trích từ chính các CĐV nhà. Một bản hợp đồng bom tấn cho Ousmane Dembele vì thế được chốt rất nhanh, khiến bản thân cầu thủ trẻ này gặp vô vàn áp lực “phải thay thế Neymar”. 2 năm trước, tài năng trẻ vẫn còn đang khoác áo Rennes tại Ligue 1. Và chỉ sau 1 năm gắn bó với Dortmund, giờ anh được gọi với cái tên cầu thủ đắt giá thứ 2 thế giới.
Trên thực tế, Barca vẫn chưa cần thiết phải mua người ngay mùa hè này. Bởi đây là năm đầu tiên nhậm chức của HLV Ernesto Valverde, nghĩa là sức ép dành cho ông là không hề lớn. Việc làm quen với đội bóng là sự khởi đầu cho những năm tiếp theo của chiến lược gia này, nếu ông muốn gắn bó với Barca lâu dài. Trường hợp kết thúc mùa giải trong thất bại, cựu thuyền trưởng của Bilbao hoàn toàn có thể vin vào lý do đội bóng đã không giữ được Neymar – điều không nằm trong dự tính của ông. Tuy nhiên, với động thái chiêu mộ bom tấn lớn thứ 2 lịch sử, Ernesto Valverde đã vô tình đem áp lực vào người. 
HLV Valverde va Ousmane Dembele
HLV Valverde đang đối mặt với rất nhiều khó khăn với chấn thương của Dembele

Nhưng giờ đây, khi Ousmane Dembele đã chấn thương dài hạn, sự bổ sung của Barca không còn, nhưng áp lực thì vẫn ở đó. Chủ tịch Bartomeu cho rằng đội bóng của mình vẫn còn những Deulofeu, Aleix Vidal, Denis Suarez hoặc Andre Gomes để thay thế. Nhưng ai cũng hiểu, nếu như những cầu thủ này đủ giỏi, Barca đã chẳng mua Dembele làm gì. Trong số này, Deulofeu được đánh giá là sự lựa chọn ổn nhất, nhưng lối chơi đơn điệu của cầu thủ này rất dễ bị bắt bài. Tóm lại, Barca đã chi hàng đống tiền để khiến đội bóng yếu đi, chính vì sự “nhanh nhảu đoảng” của mình.
Vào đêm nay, Barca sẽ tiếp đón đối thủ Eibar tại La Liga với một lỗ hổng trong đội hình, và đó là trận đầu tiên (trong tổng số trên dưới 20 trận) mà đội bóng này thiếu vắng Ousmane Dembele. Một chiến thắng không thể xua đi tình trạng hiện giờ tại CLB, còn nếu chẳng may thất bại, đội chủ sân Camp Nou sẽ bị xé xác giữa những áp lực bủa vây.
Ousmane Dembele chấn thương giúp Barca... tiết kiệm 10 triệu euro
Chấn thương của Ousmane Dembele đáng buồn nhưng Barcelona vẫn có thể tự an ủi chút ít khi có thể tiết kiệm được 10 triệu euro từ điều này.
Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X