Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Gijon vs Barcelona (21h15 24/9): Không Messi, có vấn đề

Thứ Bảy 24/09/2016 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mất Messi tưởng như không ảnh hưởng nhiều tới đội bóng xứ Catalan trong trận Gijon vs Barcelona. Thế nhưng El Molinon tại xứ Asturias không phải là nơi muốn đến thì đến, muốn đi thì đi.

Lịch thi đấu dày đặc 3 ngày/ trận nhanh chóng làm khổ các đội bóng lớn. Đương nhiên Barca là một trong những CLB bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi phải cày ải trên cả mặt trận La Liga lẫn Champions League. Đặc biệt là sau trận đấu nảy lửa với Atletico thì việc họ không bị sứt mẻ lực lượng mới là lạ. Chưa đầy 2 ngày sau trận đấu với thầy trò HLV Simeone thì đội bóng xứ Catalan tiếp tục phải hành quân đến xứ Asturias để chạm trán với Gijon. Trước trận đấu này, Blaugrana nhận tin sét đánh khi Messi bị rách cơ đùi và nghỉ thi đấu 3 tuần. Chưa kể, Busquets cũng bị thay ra giữ chừng trong trận đấu với đại diện thành Madrid. Tiền vệ người TBN vẫn có thể ra sân vào đêm nay nhưng là với thể trạng không phải tốt nhất.

Barca sẽ đá như thế nào khi không có Messi?
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Lionel Messi sẽ phải nghỉ thi đấu 3 tuần, dưới đây là những phương án thay thế cầu thủ người Argentina mà HLV Luis Enrique có thể...

Barca chắc chắn thiếu Messi và Umtiti vì chấn thương và đây là vấn đề không nhỏ. Nếu ai nghĩ rằng Suarez, Neymar là quá đủ để thắng Gijon thì e rằng đang nhầm. Đừng quên bài học ở vòng 3 khi Messi và Suarez được cất trên ghế dự bị là đội bóng xứ Catalan lập tức gục ngã trước tân binh Alaves. Thiếu Messi mang lại nhiều hệ lụy hơn tưởng tượng bởi số 10 là người châm ngòi, khởi xướng trong các đợt tấn công của đội khách. Nhiệm vụ đó hôm nay được nhường lại cho Iniesta, Denis Suarez và Rakitic. Người đội trưởng của Barca thì đã bước sang tuổi 32, không còn bùng nổ như trước. Denis Suarez thì lại quá non. Rakitic chỉ thật sự ấn tượng ở khả năng sút xa chứ không phải tổ chức.

Gijon vs Barcelona (21h15 249) Khong Messi, co van de hinh anh goc
Preview: Gijon - Barcelona

Với hàng tiền vệ như thế, đừng ngạc nhiên nếu Neymar và Suarez đói bóng trong trận này. Chưa kể mất Messi là mất đi một sức hút ghê gớm trên hàng công Barca. Các hậu vệ của Gijon được giảm đi rất nhiều nhiệm vụ. Họ chỉ việc kèm chặt hai cái tên còn lại là coi như kiềm tỏa được vị khách hiếu chiến. Cũng không loại trừ khả năng Neymar và Suarez “tranh thủ” sự vắng mặt của El Pulga để chứng tỏ vị thế của mình trong đội bóng. Ai cũng từng thấy tiền đạo người Brazil và chân sút Uruguay từng ích kỷ như thế nào. Nếu phần “hiếu thắng” của hai siêu sao này trỗi dậy thì đó là tín hiệu rất xấu với Barca vào đêm nay.

Barca 1-1 Atletico: Simeone không còn sợ Enrique
Sau 7 trận thua liên tiếp, dường như HLV Diego Simeone đã rút ra được những bài học để đối phó với Barcelona và đồng nghiệp Luis Enrique. Ở chuyến làm khách...

Không chỉ hàng công mà hàng thủ Barca cũng chưa bao giờ được coi là yên tâm cả. Busquets không có thể lực tốt nhất càng khiến khung thành của Stegen mỏng manh hơn. Nên nhớ, thủ thành người Đức có “sở trường” hay mắc lỗi ngớ ngẩn. Pique thì đã sa sút rất nhiều từ mùa trước. Mascherano bộc lộ rõ sự chậm chạp ở tuổi 32 mà bàn thắng gỡ hòa của Atletico cách đây 2 ngày là minh chứng nóng hổi. Họ có một sự lựa chọn tốt khác ở vị trí trung vệ là Umtiti nhưng tuyển thủ Pháp lại vắng mặt trận này vì dính chấn thương. Hai cánh, Alba vẫn ham công hơn thủ, Sergi là tay ngang ở vị trí hậu vệ phải. Việc Barca bị thủng lưới 4/5 trận gần nhất sẽ là tử huyệt để Gijon khai thác.

Gijon vs Barcelona (21h15 249) Khong Messi, co van de hinh anh
Barca cũng có không ít vấn đề

Barca có nhiều vấn đề và thách thức thật sự đang chờ họ tại “thánh địa” El Molinon. Sân bóng lâu đời nhất tại Tây Ban Nha là một trong những nơi “dễ đi khó về” tại La Liga hiện nay. Gijon có thể chỉ là đội bóng yếu nhưng khi được thi đấu với hơn 3 vạn khán giả nhà, các học trò của HLV Fernandez đá như “lên đồng”. Có thể nhiều người sẽ bất ngờ khi biết rằng đội bóng xứ Asturias đã toàn thắng 6/7 trận gần nhất trên sân nhà của mình tại La Liga. Trong số các nạn nhân của họ, có đủ các cái tên máu mặt như Bilbao, Sevilla, Villarreal và nhất là Atletico. Chẳng có lý do gì Barca là ngoại lệ vào đêm nay, nhất là khi họ đang thiếu hụt nhân sự vì chấn thương.

Trong quá khứ, Barca thắng Gijon 8/9 trận nhưng đa số là diễn ra tại Nou Camp. Trận hòa còn lại giữa 2 đội là tại El Molinon vào tháng 2/2011, khi Blaugrana đang ở thời điểm “cựu thịnh” dưới bàn tay Guardiola. Hôm nay, khi đội bóng xứ Catalan vừa không thắng 2/3 trận gần nhất, rồi thiếu Messi, Umtiti và có thể cả Busquets là điềm báo chẳng lành. Rất có thể, thầy trò HLV Enrique sẽ phải trải qua một trận đấu toát mồ hôi hột tại xứ Asturias dù đối thủ của họ chỉ là một Gijon nhỏ bé.

Đội hình dự kiến

anh DH
 

Dự đoán: 1-1

Trần Đức

► Theo dõi KQBĐ C1 và bảng xếp hạng bóng đá Anh sau lượt trận mới diễn ra.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X