Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Gareth Bale và sự tan nát của giấc mơ Ro-Si

Thứ Năm 12/10/2017 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thế giới đang đảo ngược với Bale. Thay vì trở thành một biểu tượng của Real và cạnh tranh Quả bóng vàng với Ronaldo hay Messi, giờ đến vị trí chính thức tại CLB anh cũng không được đảm bảo.


Những cú sốc đang tới tấp đến với Gareth Bale. Nhớ ngày đầu khi mới tới Real Madrid từ Tottenham mùa hè năm 2013, anh nổi danh toàn thế giới với tư cách cầu thủ đắt giá nhất thế giới (100 triệu Euro). Khi đó, tài năng của Bale được đánh giá là chỉ thua hai siêu sao “đến từ hành tinh khác” Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Anh được kỳ vọng sẽ cạnh tranh một cách sòng phẳng với hai vĩ nhân của bóng đá
thế giới trong cuộc đua các danh hiệu cá nhân.

Nhưng thời gian trôi qua, điều đó dần trở thành xa xỉ. Nhiều người từng mạnh miệng dự đoán Bale sẽ đoạt Quả bóng vàng giờ chẳng buồn đề cập tới anh bởi nếu điều đó được nhắc lại trước đám đông, họ sẽ bị cười nhạo. Điều gì đang diễn ra với tuyển thủ xứ Wales vào lúc này: Ở viện nhiều hơn ở nhà, mất suất cứng tại CLB, bị gạt khỏi danh sách rút gọn Quả bóng vàng và mới nhất là thông tin phải làm khán giả tại World Cup 2018.

Goc nhin Gareth Bale va su tan nat cua giac mo Ro-Si hinh anh
Sự nghiệp của Bale đang đi xuống trông thấy

Nếu như cách đây 4 năm, Gareth Bale là một mảnh đất màu mỡ chờ khai thác thì tới nay, nó vẫn vô cùng hoang sơ và thậm chí còn kém tươi tốt hơn trước. Từ ngày chuyển hộ khẩu tới Madrid, Bale đã 18 lần chấn thương (chưa tính những lần đau nhẹ) và phải bỏ lỡ cả thảy 66 trận đấu cho Real. Tình hình sức khỏe của người đàn ông 28 tuổi chỉ có các bác sĩ tại CLB và ĐTQG của anh là tỏ tường. Song dưới góc nhìn của khán giả, Bale giờ là cầu thủ vô cùng nhạy cảm với các chấn thương.

Và chính những điều đó đang ảnh hưởng không hề nhỏ lên phong độ của Gareth Bale. Điểm mạnh nhất của Bale không gì khác ngoài tốc độ và sức mạnh hầu hết những cầu thủ được đào tạo tại Vương quốc Anh. Nhưng anh không thể phát huy được điều đó khi mà thể trạng hiếm khi đạt tới sung mãn bởi tác động của các chấn thương.

Goc nhin Gareth Bale va su tan nat cua giac mo Ro-Si hinh anh 2
Những chấn thương ảnh hưởng lớn đến "Cơn lốc xứ Wales"

Mới nhất, vấn đề về cơ khiến Bale phải mất vài tuần hồi phục. Trong khoảng thời gian đó, nỗi đau thể xác của mũi công này càng trở nên nhức nhối khi nhận liên tiếp 2 tin không vui: Bị loại khỏi danh sách 30 ứng viên rút gọn cho danh hiệu Quả bóng vàng trước khi chứng kiến ĐT Xứ Wales thua CH Ireland 0-1 ngay trên sân nhà và không thể giành vé tới VCK World Cup 2018 dù là qua đường play-off.

Đầu tiên, việc Bale không Quả bóng vàng là một điều bất ngờ khi Real của anh giành cú đúp tại La Liga và Champions League. Tuy nhiên, xét cho cùng đó lại là một điều hợp lý bởi số 11 đã không đóng góp nhiều cho Real trong mùa trước. 3 đợt chấn thương, mất hơn 3 tháng điều trị cùng 21 trận bỏ lỡ khiến vai trò của Bale trở nên vô cùng mờ nhạt. Đúng vào giai đoạn quyết định của đội, anh vật lộn trên giường bệnh cùng chấn thương và chỉ trở lại ở những phút cuối trận chung kết Champions League 2016/17 tại quê hương Cardiff mà lý do chính cho việc này ai cũng hiểu.

Goc nhin Gareth Bale va su tan nat cua giac mo Ro-Si hinh anh 3
Cạnh tranh Quả bóng vàng với Ronaldo và Messi giờ chỉ như giấc mơ

Trong số những cá nhân tỏa sáng nhất giúp Real bước lên đỉnh cao tại Tây Ban Nha, châu Âu có hai mũi công Ronaldo, Isco và họ cùng 5 người khác (Ramos, Marcelo, Modric, Benzema và Kroos) đều có cơ hội giành Quả bóng vàng theo ghi nhận của ban tổ chức giải thưởng. Trong khi đó, tài năng trẻ nổi như cồn Marco Asensio giờ đây nếu không hơn thì cũng ngang ngửa Bale về cơ hội góp mặt trong đội hình chính tại CLB Hoàng gia.

Bao giờ cũng vậy, Quả bóng vàng nói riêng hay các danh hiệu cá nhân dựa nhiều cảm tính bao giờ cũng gây tranh cãi. Tuy nhiên, không thể phủ nhận tác động của nó tới tinh thần và cả vật chất của các ngôi sao. Không lọt vào danh sách 30 người sau cùng có cơ hội đoạt giải là một thất bại của Bale và anh càng mất đi lợi thế chinh phục nó khi chắc chắn vắng mặt ở World Cup 2018 tại Nga hè năm sau.

Goc nhin Gareth Bale va su tan nat cua giac mo Ro-Si hinh anh 4
Isco và Asensio đều đang nổi bật hơn Bale tại Real

Tính tới lúc này, Gareth Bale vẫn đang là cầu thủ đắt giá thứ 4 trên thế giới chỉ sau những bom tấn mới thực hiện là Neymar, Ousmane Dembele và Paul Pogba. Tuy nhiên, tất cả đều chỉ là trên giấy tờ và có một thực tế phũ phàng hơn nhiều: vai trò của Bale tại Real đã xuống thấp chưa từng thấy. Suất cứng chơi cùng Ronaldo và Benzema (nếu không chấn thương hay treo giò) giờ được HLV Zidane trao nhiều hơn cho Isco, người trưởng thành vượt bậc trong 1 năm trở lại đây.

Bale đang yếu thế hơn Isco và chưa chắc đã được đánh giá cao hơn Asensio. Ở tuổi 28, đúng ra anh vẫn còn nhiều cơ hội để cải thiện vị thế của mình tại Real cũng như trên thế giới. Tuy nhiên, đó là khi những chấn thương cho phép. Còn nếu không, xem ra giấc mơ sánh vai cùng Ronaldo hay Messi và giơ cao Quả bóng vàng sẽ chỉ là hư ảo. Họ đang đi xa khỏi tầm mắt của Bale và trước mắt anh hiện nay là Isco và Asensio.

Xem thêm một số bài viết khác về Gareth Bale trên trang bongda24h.vn:


Huyền Trang (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X