Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cú đánh Galaticos 3.0 của Florentino Perez: Messi hay Neymar?

Thứ Bảy 24/06/2017 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không gặp quá nhiều khó khăn để tái đắc cử, Florentino Perez dường như một lần nữa muốn sử dụng chiến lược từng giúp ông củng cố chắc chắn ngai vàng quyền lực tại Real Madrid. Đó là rút ruột Barcelona.

 
Real Madrid đang ở trên đỉnh cao là điều quá rõ ràng với hai lần vô địch Champions League liên tiếp cùng ngôi vương La Liga sau 5 năm chờ đợi. Còn kình địch Barcelona ở đâu? Đội bóng xứ Catalan đang loay hoay trong bài toán bản sắc khi những con người thuộc "thế hệ vàng" như Lionel Messi, Andres Iniesta, Sergio Busquets hay Gerard Pique... dần có tuổi trong khi lò La Masia danh tiếng giờ không kiếm đâu ra một lứa cầu thủ tài năng như "thế hệ 1987" nữa.
 
Luis Figo la don danh manh vao Barcelona cua Florentino Perez.
Luis Figo là đòn đánh mạnh vào Barcelona của Florentino Perez.

Triết lý tiki taka của Barca cũng đang gặp thử thách trầm trọng bởi sau Pep Guardiola, Tito Vilanova và Luis Enrique, tân HLV Ernesto Valverde là người thứ hai không mang nặng gốc gác của đội bóng xứ Catalan sau Gerardo Martino, vị chiến lược gia bị đánh giá thất bại khi ra đi với một mùa giải trắng tay cùng Barca khi không thể kế thừa di sản tiki taka. 
 
Barca - Bàn đạp của quyền lực
 
Năm 2000, Florentino Perez đánh bại Loeno Sanz trong cuộc vận động tranh cử với lời hứa sẽ mang Luis Figo, một trong những biểu tượng của đại kình địch Barcelona khi ấy về Bernabeu. Lời hứa này giúp "bố già" Perez ngồi lên ghế chủ tịch để bắt đầu cho kỷ nguyên Galaticos 1.0 với sau đó là những Zidane, Beckham, Ronaldo (Brazil), Michael Owen, Roberto Carlos,... "Thế hệ Galaticos 1.0" mang về thành công cho Real Madrid bằng 2 chức vô địch La Liga cùng 1 lần đứng trên đỉnh châu Âu với ngôi vương Champions League.
 
Trong khi đó, việc mất Luis Figo vào tay Real Madrid khiến kế hoạch của Barcelona sụp đổ hoàn toàn như lời thú nhận của cựu chủ tịch Joan Gaspar. Nhiệm kỳ của Gaspar trở thành cơn ác mộng khi Barcelona hoàn toàn trắng tay trong giai đoạn đó một phần do những thất bại liên tiếp đến từ thị trường chuyển nhượng. Như lời vị cựu chủ tịch đáng thương này thú nhận: "Từ sau khi mất Luis Figo, mọi đội bóng đều muốn ép giá chúng tôi. Mua cầu thủ cũng chết mà không mua cũng chết". Vụ Luis Figo làm thay đổi hoàn toàn cán cân sức mạnh giữa đôi bên.
 
Cho đến khi Barcelona trỗi dậy mạnh mẽ nhờ Pep Guardiola, triết lý tiki taka cùng những ngôi sao trưởng thành từ La Masia vào mùa giải 2008-09 với cú ăn ba, Florentino Perez mới lần nữa trở lại cương vị chủ tịch Real Madrid. Người Madrid hiểu rằng Ramon Calderon không thể giúp Los Blancos trở thành đối trọng của Barca. Cái tên duy nhất làm được điều đó là Florentino Perez. Lần này, Barca một lần nữa gián tiếp giúp Perez ngồi lên ghế chủ tịch Real Madrid sau ba năm vắng bóng.
 
Cris Ronaldo la hat nhan trong ban ke hoach Galaticos 2.0 cua Florentino Perez.
Cris Ronaldo là hạt nhân trong bản kế hoạch Galaticos 2.0 của Florentino Perez.

Không thể lung lạc biểu tượng quan trọng nào của Barcelona, Florentino Perez nhìn ra Lionel Messi sẽ là hạt nhân trong chiến lược hình ảnh của đội bóng xứ Catalan trong tương lai. Không thể rút ruột đối thủ như năm 2000, Florentino Perez nhanh chóng tìm cách xây dựng một cá nhân có tầm ảnh hưởng đủ sức đối trọng với Lionel Messi bên phía đối thủ. Trọng trách lần này thuộc về một cầu thủ người Bồ Đào Nha khác mang tên Cris Ronaldo.
 
Giống Luis Figo, Cris Ronaldo là bản hợp đồng kỷ lục thế giới lúc bấy giờ, cũng là viên gạch đầu tiên của thế hệ Galaticos nhưng ở phiên bản 2. Cùng với Ronaldo, một loạt cầu thủ tên tuổi khác xuất hiện ở Bernabeu như Kaka, Luka Modric, Gareth Bale, James Rodriguez, Toni Kroos,... Dù không thể áp chế Barcelona như thế hệ Galaticos 1.0 nhưng thành công ở phiên bản 2 thậm chí còn lớn hơn khi Real Madrid là đội đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League trong lịch sử.
 
Hơn nữa nếu không có toan tính của Florentino Perez đặt tất cả ánh hào quang vào tay Cris Ronaldo để đối trọng với Lionel Messi, có thể Barca sẽ hoàn toàn lấn át Real Madrid. Nhờ sự đối trọng của hai cá nhân được đánh giá xuất sắc nhất thế giới trong thập kỷ qua, Real Madrid mới có thể miễn cưỡng đứng ngang với đối thủ trong giai đoạn Barca hưng thịnh nhất, để rồi chờ thời cơ đối thủ suy yếu nhằm trỗi dậy.
 
Messi hoặc Neymar tới Real Madrid?
 
Điều này hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là khi Barca đang có dấu hiệu mất phương hướng như hiện tại. Ngay sau khi đắc cử, Florentino Perez đưa ra 2 phát biểu đầy ẩn ý về những trụ cột của Barcelona. Một là Lionel Messi khi thẳng thắn thừa nhận rất muốn có "Leo" dù điều này "gần như không thể xảy ra". Hai là Neymar, ngôi sao người Brazil từng vượt qua kỳ kiểm tra y tế nhưng Los Blancos chủ động rút lui khi "bố già" Perez lấp lửng rằng: "Chúng tôi nhận thấy có một điểm không ổn, thế là rút khỏi hợp đồng".
 
Messi giờ vẫn đang lấp lửng việc gia hạn hợp đồng với Barca với lý do chờ phiên luận tội cuối cùng của tòa án liên quan đến cáo buộc trốn thuế. Thật "ngẫu nhiên" khi ngay sau khi Florentino Perez tái đắc cử, Cris Ronaldo bị tố trốn thuế với khoản tiền thậm chí còn nhiều hơn Messi. Liệu đây có phải là một "âm mưu" của Perez? Chẳng ai dám chắc.
 
Messi hoac Neymar se la hat nhan trong ke hoach Galaticos 3.0 cua Florentino Perez.
Messi hoặc Neymar sẽ là hạt nhân trong kế hoạch Galaticos 3.0 của Florentino Perez.

Florentino Perez có nhiều mối quan hệ tốt đẹp cũng giới hoàng gia Tây Ban Nha. Nếu "ông trùm" dùng ảnh hưởng của bản thân giúp Cris Ronaldo thoát tội hoặc thậm chí nhận cái án nhẹ nhàng, đây sẽ là nước cờ đánh vào tâm lý của Messi. Tín hiệu của Perez là dưới sự bao bọc của Real Madrid, chẳng chuyện gì không thể giải quyết êm thấm. Biết đâu đấy khi Barca đang loay hoay trong cuộc cách mạng, Messi sẽ ký vào một bản ghi nhớ dạng đánh cược với Florentino Perez liên quan đến phán xử trốn thuế của Cris Ronaldo.
 
Đừng quên vào năm 2000, Luis Figo cũng ký vào một bản ghi nhớ dạng đánh cược cùng Florentino Perez về việc "ông trùm" có thể đắc cử cương vị chủ tịch Real Madrid hay không. Nếu thắng, Figo sẽ nhận được "quà" và chẳng mất gì còn nếu thua, anh sẽ đến Bernabeu với một cái giá xứng đáng với tên tuổi. Phần còn lại thì ai cũng biết. Vậy ai dám đảm bảo Florentino Perez không làm điều tương tự với Messi dựa trên cái án trốn thuế dành cho Cris Ronaldo?
 
Với Messi đã vậy, Neymar thậm chí còn dễ dàng hơn rất nhiều. Florentino Perez từng "nhãng" ra dù Neymar đã kiểm tra y tế khi hiểu được những rắc rối pháp lý phát sinh trong quá trình chiêu mộ một cầu thủ từ Nam Mỹ. Nhưng nếu giờ này ông mang "tiểu Pele" thì chuyện lại hoàn toàn khác, chẳng những tránh được rắc rối pháp lý mà còn tiện đó tạo nên một đòn đả kích với đối thủ trực tiếp Barcelona.
 
Đừng đòi hỏi sự trung thành từ Neymar bởi tựu chung, cầu thủ cũng là một cái nghề và nếu nhận được lời đề nghị hấp dẫn, tựa như hạt nhân của kế hoạch Galaticos 3.0 chẳng hạn, "tiểu Pele" hoàn toàn có thể gật đầu để thoát khỏi cái bóng của Messi ở Barcelona.
 
Nếu Messi hoặc Neymar đến Real Madrid, uy tín của Barcelona có thể sụt giảm mạnh mẽ. Thời kỳ tăm tối từng xảy ra dưới thời Joan Gaspar hoàn toàn có thể quay trở lại.

Florentino Perez và Real Madrid: Bí quyết làm nên một đế chế (P2)
Triết lý của Florentino Perez trong gần hai thập kỷ làm bóng đá không chỉ ảnh hưởng đến Real Madrid mà còn thay đổi tầm nhìn về thương mại thể thao.
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X