Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Enrique tin Iniesta là biểu tượng của bóng đá thế giới

Thứ Bảy 17/09/2016 05:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Luis Enrique của Barcelona ca ngợi Andres Iniesta như một biểu tượng của bóng đá trên toàn cầu.


Andres Iniesta đang trong quãng thời gian kỷ niệm 20 năm kể từ khi gia nhập đội trẻ Barcelona. Sau 6 năm được đào tạo ở lò La Masia lừng danh, tiền vệ này được đôn lên đội 1 năm 2002 và dần chiếm được vị trí chính thức. Bắt đầu kể từ mùa 2004/05, Iniesta trở thành trụ cột không thể thiếu dù Barca trải qua thời của các HLV khác nhau là Frank Rijkaard, Pep Guardiola, Tito Vilanova, Gerardo Martino và hiện tại là Luis Enrique.

Enrique tin Iniesta la bieu tuong cua bong da the gioi hinh anh
Iniesta kỷ niệm 20 năm đại thành công cùng Barca

Suốt từ đầu sự nghiệp của mình tới giờ, Iniesta đã giành thành tích vào loại vô tiền khoáng hậu cùng Barca với cả thảy 29 danh hiệu đáng chú ý nhất là 8 tại La Liga và 4 tại Champions League. Trên trường quốc tế, anh cũng cùng với Tây Ban Nha vô địch 3 giải đấu lớn liên tiếp bao gồm Euro 2008, 2012 và World Cup 2010. Và HLV Enrique trong một cuộc họp báo mới đây đã hết lời ca ngợi tính chuyên nghiệp cũng như tinh thần thể thể thao tuyệt vời của cầu thủ 32 tuổi.

" Iniesta là một cầu thủ tuyệt diệu", ông nói với các phóng viên. "Ngày anh ấy chia tay gia đình để tới đội bóng cách đây 20 năm là một bước ngoặt đáng nhớ. Bây giờ Iniesta đã là đội trưởng Barca và là một biểu tượng không chỉ ở Tây Ban Nha và châu Âu mà còn là trên thế giới." 

Enrique tin Iniesta la bieu tuong cua bong da the gioi hinh anh 2
HLV Enrique không giấu được sự ngưỡng mộ cho đội trưởng Barca

"Tôi muốn nhấn mạnh cách Iniesta đã thực hiện nó và những giá trị anh mang lại. Tôi không thấy anh ấy bị đuổi khỏi sân, không nhớ anh ấy đã làm cho ai phải khó chịu vì bất cứ điều gì dù là trong chiến thắng cũng như trong thất bại. Thật tự hào khi được có được một người đội trưởng như vậy và sẽ không có nhiều những Iniesta xuất hiện."

Vào lúc 18h ngày hôm nay (17/9), Barca sẽ hành quân tới sân của Leganes tại vòng 4 La Liga và quyết tâm lấy lại thể diện khi thua một tân binh khác là Deportivo Alaves ở vòng trước với tỷ số 1-2. Họ cũng đã có cú chạy đà không thể tốt hơn cho trận đấu tới khi mới vùi dập Celtic 7 bàn không gỡ tại vòng bảng Champions League.

► Cập nhật kết quả bóng đá Tây Ban Nha và bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X