Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Enrique nói gì sau khi Barca lật ngược thế cờ trước Bilbao?

Thứ Năm 12/01/2017 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đã có chiến thắng đầu tiên sau 3 trận trong năm 2017 và HLV Enrique tin rằng cách họ vượt qua Bilbao có thể châm ngòi cho một sự hồi sinh.


Barcelona đã khởi đầu năm 2017 không mấy suôn sẻ khi thua 1-2 trước Athletic Bilbao tại lượt đi vòng 1/8 cúp Nhà vua trước khi may mắn có trận hòa 1-1 trước Villarreal tại La Liga. Nhưng trong màn tái ngộ Bilbao ở lượt về trên sân nhà Nou Camp, đoàn quân của HLV Luis Enrique đã thể hiện bộ mặt khác hẳn. Dù vẫn gặp khó khăn từ sự máu lửa của đối thủ song họ vẫn thể hiện được đẳng cấp với 2 bàn thắng ở các phút 35 và 48 của Luis SuarezNeymar.

Enrique noi gi sau khi Barca lat nguoc the co truoc Bilbao hinh anh
HLV Enrique hy vọng Barca sẽ sớm hồi sinh

Ngay cả khi Enric Saborit lập công để cân bằng tỷ số sau 2 lượt trận, Barca vẫn tạo nên sự khác biệt với bàn thắng quyết định của siêu sao Lionel Messi. Một ngày đáng nhớ của Blaugrana khi họ không chỉ lật ngược thế cờ lượt đi để lọt vào tứ kết cúp Nhà vua, bộ ba MSN cán mốc 300 bàn trong khi Suarez cũng có 100 bàn trong màu áo xanh đỏ. Nhưng Enrique còn cảm thấy nhiều điều lạc quan hơn nữa sau trận đấu tại Nou Camp rạng sáng nay.

“Tôi rất vui mừng với màn trình diễn của các cầu thủ Barca trong cả 2 trận đối đầu với Bilbao. Chúng tôi đã là những người đi tiếp”, Enrique nói với các phóng viên. “Chúng tôi đã kiểm soát tốt các trận đấu, họ đã ghi bàn dựa vào cơ hội duy nhất nhưng các cầu thủ của tôi đã biết làm thế nào để giữ được sự bình tĩnh trước khi tạo nên cuộc hồi sinh. Các CĐV đã có phản ứng và ủng họ chúng tôi khi chúng tôi cần họ. Bây giờ chúng tôi cần phải lấy chiến thắng này làm bàn đạp để lấy lại niềm tin khi xung trận.”

Sự tự tin của một số cầu thủ Barca có thể đi xuống nhưng riêng siêu sao Messi của họ thì không. Ở lượt đi với Bilbao cũng như trận cuối tuần trước với Villarreal, Messi đều là người nhen nhóm hy vọng cho đội bóng xứ Catalan với những quả đá phạt thần sầu. Tới cuộc tiếp đón Bilbao rạng sáng nay, điều tương tự cũng diễn ra khi người được xem như huyền thoại sống của Barca thực hiện thành công tình huống cố định ở phút 78, phá vỡ thế cân bằng sau 2 lượt trận.

“Như thường lệ, Leo Messi đã ghi bàn quyết định và không ai có thể làm tốt hơn anh ấy”, Enrique nói thêm. “Trong tất cả các tình huống của trận đấu, hoặc một quả đá phạt hoặc khi có bóng, anh luôn nắm bắt để tìm ra giải pháp tốt nhất. Anh thậm chí còn giúp các đồng đội xung quanh chơi hay hơn.”

Xem lại video tổng hợp trận Barca 3-1 Bilbao (Lượt về vòng 1/8 cúp Nhà vua TBN 2016/17)


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X