Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Enrique ca ngợi hàng thủ Barca sau khi giải lời nguyền Anoeta

Thứ Sáu 20/01/2017 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luis Enrique mới lên tiếng ca ngợi hàng thủ như một tác nhân chủ yếu giúp Barcelona đánh bại Real Sociedad lần đầu kể từ năm 2007.


Với bàn thắng duy nhất từ chấm phạt đền của Neymar, Barcelona đã đánh bại chủ nhà Real Sociedad 1-0 tại tứ kết lượt đi cúp Nhà vua. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc đội bóng xứ Catalan đã chấm dứt lời nguyền tại sân Anoeta kéo dài từ năm 2007 tới nay khi trước đó họ chỉ hòa hoặc thua trước đối thủ này. Và HLV Luis Enrique không giấu được sự hãnh diện với những gì các học trò đã làm được.

Enrique ca ngoi hang thu Barca sau khi giai loi nguyen Anoeta hinh anh
HLV Enrique ca ngợi hàng thủ Barca sau trận thắng Sociedad

“Đó là bước đầu tiên hướng tới vòng bán kết”, Enrique nói. “Chúng tôi biết rằng lượt về chưa đến. Tuy nhiên, chiến thắng này là sự khuyến khích đặc biệt vì nó đến ở một nơi trong quá khứ là rất khó khăn cho chúng tôi. Đội bóng đã thi đấu thực sự nỗ lực, chăm chỉ, tập trung ở mọi thời điểm.”

“Tôi cũng muốn nhấn mạnh tới sự vững chắc ở hàng phòng ngự của đội bóng. Chúng tôi kiểm soát bóng tuyệt đối nơi phần sân của mình và điều đó có nghĩa rằng chúng tôi chứ không phải Real Sociedad mới là những người chủ động hơn. Những cú phất dài của thủ môn Jasper Cillessen là một cách tuyệt vời để đối phó với áp lực mà họ tạo ra. Kết quả này buộc họ phải bước vào lượt về với nỗ lực ghi bàn và điều đó sẽ làm nên một trận đấu thực sự hấp dẫn.”

Trước khi tái ngộ ở lượt về trên sân Nou Camp sau đây một tuần, Enrique cùng các học trò trước mắt sẽ hướng tới chuyến làm khách trên sân Eibar tại vòng 19 La Liga. Đối thủ của họ đang xếp thứ 9 trên BXH, thành tích ấn tượng so với thực lực và cũng có hàng thủ tương đối kiên cường.


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X