Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Eibar 1-2 Real Madrid: Ngày Ronaldo làm lu mờ Bale

Chủ Nhật 11/03/2018 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thông qua chiến thắng 2-1 của Real Madrid trước Eibar, Cristiano Ronaldo đã chứng minh mình vẫn là một ngôi sao sáng, trái với Gareth Bale giờ chỉ còn là một ánh đèn mờ.


Trận đấu Eibar vs Real Madrid tại vòng 28 La Liga không hề dễ dàng cho các nhà đương kim vô địch, nhưng thật may là họ có Cristiano Ronaldo. Ngược lại, đó lại là hình ảnh tiêu biểu cho Gareth Bale trong thời gian qua: Mờ nhạt và thất vọng.

Cristiano Ronaldo vẫn còn rất hữu ích với Real Madrid. Ở tuổi 33, anh vẫn đủ sức một mình đưa Bầy kền kền tới chiến thắng 2-1 trước Eibar với một cú đúp. Đó là bàn thắng thứ 17 của Ronaldo chỉ sau 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Phong độ của CR7 nửa sau La Liga mùa này là tuyệt vời, trái ngược với lượt đi kém duyên đến kỳ lạ.

Eibar 1-2 Real Madrid Ngay Ronaldo lam lu mo Bale hinh anh

Dư âm Eibar vs Real Madrid: Ronaldo lập cú đúp


Nửa đầu của chiến dịch La Liga, Ronaldo chỉ có 4 bàn. Nhưng thời điểm này, đầu tháng 3, bất chấp đã liên tục được cho nghỉ ngơi, tuyển thủ Bồ Đào Nha có thêm 14 pha lập công nữa. Nhờ sự tỏa sáng của Ronaldo, Real đã được thắp sáng lại mùa giải tưởng chừng vứt đi.

Zinedine Zidane chắc chắn phải là người cảm thấy biết ơn Ronaldo nhất. Trước thềm 2 lượt trận với PSG tại vòng 1/8 Champions League, chính HLV người Pháp phải thừa nhận rằng số phận chiếc ghế của mình được quyết định ở đây. Rốt cục, Ronaldo với 3 bàn sau 2 trận, 2 sân bóng khác nhau đã đóng thêm những chiếc đinh giúp ông thầy tiếp tục vững chắc trên ghế.

Eibar 1-2 Real Madrid Ngay Ronaldo lam lu mo Bale hinh anh 2
Zidane cần phải cảm ơn đặc biệt tới Ronaldo

Ronaldo đã thực sự tìm lại chính mình, một điều tưởng chừng không thể ở tuổi 33. Anh giờ giống như ngọn đuốc dẫn đường cho Real đi trong cánh rừng của buổi đêm u ám. Nhưng giữa sự nổi lên của Ronaldo, đối tác của anh trên hàng công: Gareth Bale lại vô cùng mờ nhạt.

Hồi đầu mùa, khi Ronaldo đánh mất phong độ, Bale cũng chìm nghỉm bởi những chấn thương. Giờ đây khi đồng đội người Bồ Đào Nha tỏa sáng trở lại, anh vẫn như một người bệnh bắt đầu tập đi sau khi lâm bệnh nặng. Riêng trận đấu Eibar vs Real Madrid, Bale có mọi yếu tố để tỏa sáng. Anh chỉ chơi có 15 phút cuối hồi giữa tuần, lại chỉ đối mặt với đối thủ tầm thường song vẫn vật lộn trong việc để lại dấu ấn.

Eibar 1-2 Real Madrid Ngay Ronaldo lam lu mo Bale hinh anh 3
Bale vẫn đang trên đường tìm lại phong độ

Một sân bóng nhỏ như Ipurua, một đối thủ nhỏ cỡ Eibar, những pha xử lý của Bale vẫn không thể hiện đẳng cấp xứng đáng với giá 100 triệu Euro của mình. “Cơn lốc” xứ Wales ngày nào tỏ ra chậm chạp, thiếu sự liên lạc với các đồng đội và cũng bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn ở cự ly gần.

Điều đó lý giải tại sao HLV Zidane thà dùng những Lucas Vazquez, Marco Asensio chứ không phải là Bale ở đại chiến lượt về với PSG. Giờ đây, cựu ngôi sao Tottenham chỉ còn đóng vai trò thứ yếu lại Real, khác xa những gì lãnh đạo kỳ vọng khi trải thảm đỏ mời anh gia nhập năm 2013.

Real chốt người thay Gareth Bale
Theo Diario Gol, chuyển nhượng Real nhắm tiền vệ Christian Pulisic thay thế cho sự ra đi của Gareth Bale.

Trong quãng thời gian đầu mới tới Real, Zidane khẳng định vẫn đặt trọn niềm tin vào bộ ba BBC (Bale, Benzema và Ronaldo). Nhưng gần đây, suy nghĩ của ông đã có sự thay đổi. Khi được hỏi về việc tại sao không dùng Bale thường xuyên, Zizou nói: “Bale hiểu rõ mình hơn ai hết và hiểu được tất cả các thành viên trong đội bóng đều quan trọng. Giới truyền thông nghĩ rằng đó là một vấn đề, nhưng sự thật là chúng tôi đang có rất nhiều cầu thủ giỏi.”

Nếu là 2 năm trước, hẳn Zidane sẽ chỉ nói về mình Bale, sẽ đảm bảo vị trí cho anh. Nhưng khi thuyền trưởng Real đã nhắc tới những người khác, cũng có nghĩa rằng giờ cầu thủ 28 tuổi cũng chỉ ngang hàng với một số cầu thủ khác. Anh không còn là ngôi sao hạng A được ưu ái đóng vai chính trong mọi hoàn cảnh.

Eibar 1-2 Real Madrid Ngay Ronaldo lam lu mo Bale hinh anh 4
HLV Zidane giờ chỉ xem Bale là phương án dự phòng

Lật lại quá khứ, Zidane cũng từng nói và làm với Bale giống như những gì đã xảy ra với James Rodriguez. Đầu mùa này, James đã chuyển tới Bayern Munich dưới dạng cho mượn 2 năm từ Real. Còn Bale, nghe đâu anh nằm trong kế hoạch trao đổi thủ môn David De Gea của Man United.

Tương lai là điều rất khó đoán định. Bale sẽ ở đâu trong mùa giải tới, ngay lúc này không ai dám khẳng định. Nhưng hiện tại, nếu như Ronaldo là ngọn đuốc soi sáng đường Real, Bale chỉ như ánh đèn mờ, có hay không, không quá quan trọng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Eibar:
Dmitrovic, Ramis (Oliveira 67'), Escalante (Diop 85'), Capa, Inui (Charles 87'), Dani, Cote, Kike, Arbilla, Leon, Jordan.
Real Madrid: Navas, Carvajal, Ramos, Varane (Nacho 28'), Marcelo, Kroos (Benzema 71'), Modric, Casemiro, Isco (Vazquez 71'), Bale, Ronaldo.

Eibar 1-2 Real Madrid Ngay Ronaldo lam lu mo Bale hinh anh 5
Thông số trận đấu Eibar 1-2 Real Madrid

Xem lại video tổng hợp trận đấu Eibar 1-2 Real Madrid (Vòng 28 La Liga 2017/18)


Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X