Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Valencia 2-1 Real Madrid: Mặt trái của Zidane

Thứ Năm 23/02/2017 03:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại bất ngờ Valencia 2-1 Real Madrid đã khiến Kền kền trắng đánh mất cơ hội gia tăng cách biệt với Barca. Và có lẽ thầy trò HLV Zidane chỉ còn biết trách chính mình vì một thất bại có phần “lãng nhách”.

Có một Zidane thiếu kinh nghiệm

Thành tích ấn tượng trong năm 2016 mà đỉnh cao là chức vô địch Champions League khiến Zidane lập tức được ca ngợi là HLV bậc thầy. Điều đó khiến người ta bỗng quên mất rằng huyền thoại bóng đá Pháp mới đang ở năm thứ 2 trong sự nghiệp huấn luyện. Kinh nghiệm chắc chắn là điều còn thiếu của Zizou. Trận thua hôm nay trước Valencia thể hiện rất rõ điều này khi ông không lường trước được đòn phủ đầu của chủ nhà. Rồi khi thủng bàn đầu tiên, chiến lược gia người Pháp vẫn tiếp tục thản nhiên như một tai nạn nhỏ.

Tổng hợp: Valencia 2-1 Real Madrid (Đá bù vòng 16 La Liga 2016/17)
Đội bóng nhận 2 bàn thua chỉ trong 9 phút đầu trận Valencia vs 2-1 Real Madrid đã không thể lật ngược thế cờ.

Nếu là một HLV bậc thầy thì sẽ chỉ đạo làm giảm nhịp độ trận đấu thay vì lao lên tấn công ngay của Real. Bởi đó là tâm lý chung của cầu thủ mà người thầy phải kiểm soát được. Chính vì Zidane không lường trước được thời điểm nhạy cảm này mà Navas phải vào lưới nhặt bóng ngay sau đó không lâu. Bàn thua thứ 2 ngay phút thứ 8, tức là vẫn đang nằm trong khoảng thời gian đánh phủ đầu của Valencia, thậm chí họ còn hưng phấn hơn sau bàn mở tỷ số của Zaza. Và việc Real nôn nóng dâng lên ngay càng tạo điều kiện để Bầy dơi phản đòn. Thậm chí, đáng ra tỷ số đã là 3-0 ở phút 13 khi Munir đệm lòng cận thành ra ngoài sau một pha phản công khác của chủ nhà.

Du am Valencia 2-1 Real Madrid Mat trai cua Zidane hinh anh
Zidane đã rất lúng túng khi đội nhà bị thua từ sớm

Zidane lúng túng trong cách dùng người

Hôm nay, Zidane tiếp tục xoay tua đội hình so với trận gặp Espanyol cách đây vài ngày. Benzema, James và Ramos đá thay Morata, Isco và Pepe. Đây là điều khó hiểu bởi cả ba cầu thủ ngồi ngoài đều đang có phong độ tốt hơn. Hiệu suất làm bàn của Morata thì ấn tượng bậc nhất châu Âu, Isco cũng chơi hiệu quả hơn một James đang có quá nhiều yếu tố chi phối. Pepe đang chơi cực tốt lại không được đá, mà ở trận này Varane là thảm họa còn Ramos mới trở lại sau chấn thương.

Valencia 2-1 Real Madrid (KT): Thất bại sốc của Kền kền trắng dù Ronaldo ghi bàn trở lại
Mestalla tiếp tục trở thành “hiểm địa” đối với Real Madrid, ngay cả khi họ đang đạt phong độ cao dưới thời Zinedine Zidane. Chuyến thám hiểm của Zizou không...

Sự lúng túng của chiến lược gia người Pháp thể hiện rất rõ trong các quyết định thay người. Khi phát hiện Varane bị tâm lý ông đã thay ra nhưng không phải bằng Pepe mà là Nacho. Tệ hơn khi vị trí Nacho cần đặt vào là hậu vệ cánh trái khi Marcelo tập tễnh kể từ đầu trận thì lại không thực hiện. Việc tuyển thủ Brazil bị đau trong phần lớn thời gian của trận đấu là nguyên nhân không nhỏ khiến lối chơi tấn công của Real gặp bế tắc.

Du am Valencia 2-1 Real Madrid Mat trai cua Zidane hinh anh 2
Real đánh mất mình vì cách dùng người thiếu hợp lý của Zidane

Quyết định “lú lẫn” nhất của Zidane có lẽ là lúc ông tung Vazquez vào sân. Đó là biểu hiện thấy rõ của một HLV hết bài khi chơi với 4 tiền đạo trong 15 phút cuối. Kể từ khi số 17 vào sân là Real…bế tắc hơn thời gian trước đó. Vazquez vốn chỉ mạnh về chạy cánh và tạt bóng. Nhưng đó là chiến thuật đâm đầu vào ngõ cụt. Nếu dùng một cầu thủ có thể chơi sáng tạo như Isco như trận gặp Espanyol thì mọi thứ có thể đã rất khác.

Real Madrid: Những miền hy vọng mang tên Gareth Bale
Sau 3 tháng dưỡng thương, Gareth Bale đã tái xuất sân cỏ và lập tức khiến người ta phải nhắc tới mình với pha lập công ấn định chiến thắng 2-0 trước Espanyol.

Số trận thua đã nhiều hơn năm 2016

Real vẫn đang được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch La Liga. Nhưng thất bại tại Mestalla hôm nay đã khiến họ tự làm khó chính mình. Đáng nói hơn, đây mới là tháng 2 nhưng số trận thua của Kền kền trắng đã nhiều năm 2016. Có thể, Zidane vẫn rất mát tay nhưng kinh nghiệm và khả năng chèo lái của chiến lược gia người Pháp vẫn còn rất nhiều hạn chế. Chỉ sợ rằng, những sự non kém kinh nghiệm, sự lúng túng trong đấu pháp của Zizou vẫn chưa dừng lại. Và nếu nó xảy ra trong những trận cầu quan trọng như trận gặp Valencia hôm nay thì e rằng Kền kền trắng khó lòng chạm được tới các danh hiệu được.


Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X