Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo lập hattrick, Real lại hạ sát Espanyol theo phong cách "tennis trắng"

Thứ Hai 01/02/2016 04:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Giống hệt như trận lượt đi, đội bóng xứ Catalan chẳng thể gây ra nhiều khó khăn cho CLB Hoàng gia TBN và ngậm ngùi chấp nhận thất bại đúng với tỷ số 0-6. Ronaldo sau khi từng in "5 ngón tay" lên mặt đối thủ hồi đầu mùa thì đến đêm qua, anh chỉ là tác giả của 3 bàn mà thôi.

► Theo dõi tin tức bóng đá Tây Ban Nha và lịch thi đấu Tây Ban Nha mới nhất.

 

Vòng trước, Real đã bất ngờ sảy chân trên sân của Betis, khiến mạch hưng phấn dưới triều đại tân HLV Zinedine Zidane đã phải chấm dứt. Thậm chí trước Betis, Real còn bị thua sớm và rất vất vả mới gỡ hòa bằng pha lập công của Karim Benzema ở phút 71. Trong bối cảnh Barca và Atletico phải đại chiến ở vòng 23 (chung cuộc Barca thắng 2-1) thì đánh bại Espanyol sẽ giúp Real rút ngắn được khoảng cách với Atletico trên BXH xuống còn 1 điểm và tiếp tục đeo bám ráo riết đại kình địch Barcelona (kém 4 điểm nếu thắng)

Thắng người hàng xóm của Barca là nhiệm vụ trong tầm tay của Kền kền trắng, nhất là khi họ còn được chơi ở sào huyệt Bernabeu. Ngay cả khi còn được dẫn dắt bởi HLV Rafa Benitez, Real vẫn rất mạnh trên sân nhà. Ở mùa này, Kền kền trắng mới chỉ thua duy nhất Barca ở “tổ ấm” của mình, tính trên mọi mặt trận. Ở 13 trận còn lại, họ giành tới 12 chiến thắng, gồm 6 trận gần nhất. Espanyol còn là “con mồi” rất ngon ăn của Real. Los Blancos chưa thua đội bóng xứ Catalan suốt từ năm 2007, thắng tới 15 trong tổng cộng 18 trận. Riêng ở trận lượt đi mùa này, Real còn vùi dập Espanyol 6-0.

Ronaldo lap hattrick, Real lai ha sat Espanyol theo phong cach tennis trang hinh anh goc
Đội hình thi đấu chính thức trận Real Madrid vs Espanyol


Espanyol còn đang trong giai đoạn suy yếu. Đội bóng của HLV Constantin Galca chỉ biết hòa và thua suốt 7 trận gần đây trên mọi đấu trường. Họ còn chơi rất bạc nhược trên sân khách, khi thua 8 và hòa 1 ở 9 chuyến xa nhà vừa qua. Chưa hết, Espanyol còn hành quân tới Bernabeu với lực lượng sứt mẻ, khi mất một loạt trụ cột gồm Victor Alvarez, Gerard Moreno (bị treo giò), Felipe Caicedo (chấn thương) và cả Marco Asensio (thuộc biên chế Real thi đấu theo diện cho mượn). Thực ra, Real cũng có hai sự vắng mặt do chấn thương (Bale và Pepe) song Varane và James Rodriguez rõ ràng đủ xứng đáng để thay thế, nhất là khi đối thủ không quá mạnh.

Quả thật, không nằm ngoài dự đoán, Real áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và suýt chút nữa có bàn mở tỷ số khi thời gian chưa trôi qua được phút đầu tiên nếu như cú dứt điểm của Marcelo ở góc hẹp bay thấp hơn. Phút thứ 3, Ronaldo tung ra cú sút chìm từ xa nhưng không khó cho thủ môn Arlauskis. Tiếp đó, tới lượt Isco thực hiện màn cứa lòng chệch cột dọc. Tuy nhiên, cũng chỉ đến phút thứ 7, Real đã vươn lên dẫn trước. Từ cánh phải, James Rodriguez tạt bổng khó chịu vào phía trong và Benzema ung dung bật cao đánh đầu tung lưới Espanyol.

Như vậy, chân sút người Pháp đã nổ súng trận thứ 5 liên tiếp cho Real ở La Liga, Ở trận lượt đi, Benzema cũng đóng góp 1 bàn vào màn đại thắng 6-0. Không những vậy, pha lập công vừa rồi còn giúp Benzema lọt vào Top 10 tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử Real (155 bàn). Chỉ mất thêm chưa đầy 5 phút, đội bóng Hoàng gia TBN gia tăng được cách biệt. Ronaldo bị Roco phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài chính Alejandro Hernandez cương quyết chỉ tay vào chấm phạt đền. Chính chàng CR7 thực hiện quả phạt 11m và anh không mấy khó khăn đánh lừa thủ môn đối phương để ghi bàn thắng thứ 17 ở La Liga mùa này. Đây đã là pha đá penalty thành công thứ 7 của Ronaldo trong mùa giải trên mọi đấu trường, thành tích không ai ở TBN sánh kịp.

Ronaldo lap hattrick, Real lai ha sat Espanyol theo phong cach tennis trang hinh anh
Ronaldo đã có một trận thăng hoa khi lập hattrick

 

Niềm vui này chưa kịp lắng xuống thì niềm vui khác lại dội tới. Phút 16, nhận bóng từ Luka Modric, James Rodriguez xoay sở vài nhịp trước khi cứa lòng chân trái vừa kỹ thuật vừa hiểm hóc, găm bóng vào góc lưới trong sự bất lực của Arlauskis, thủ môn có trận ra mắt Espanyol sau thương vụ chuyển nhượng từ Watford. Tuy nhiên pha quay chậm đã chỉ ra dường như ngôi sao người Colombia đã đứng dưới cầu thủ cuối cùng của đối phương dù ranh giới rất mong manh. Dù sao, James cũng đã chấm dứt cảnh đói khát bàn thắng kéo dài từ đầu tháng 11. Thế là chỉ mất hơn 16 phút đồng hồ, Real ghi một mạch 3 bàn thắng, một kịch bản khá giống trận lượt đi (mất 20 phút để ghi 3 bàn. Hôm đó, riêng một mình CR7 ghi đến 5 bàn).

Tuy cách biệt đã quá an toàn nhưng Real chẳng hề muốn dừng lại và tiếp tục duy trì sức ép cực mạnh lên khung thành Espanyol. Chỉ có điều, các vị khách từ xứ Catalan đã xốc lại đội hình lẫn tinh thần để che chắn tốt cho khu vực cầu môn chứ không còn dễ xâm nhập và quấy phá như đầu trận. Bởi vậy, phải đến phút cuối cùng của hiệp 1 sau vài cơ hội không đáng kể, Real mới kiếm thêm được bàn thắng. Đường chuyền của James Rodriguez trúng vào đầu một cầu thủ Espanyol nên vô tình biến thành đường chuyền quá đẹp cho Ronaldo. Siêu sao người BĐN bình tĩnh lao xuống nhận bóng, dùng kỹ thuật loại bỏ 2 cầu thủ Espanyol rồi mới tung ra cú đá chân trái quá hiểm, khiến Arlauskis không thể làm gì hơn ngoài nhìn mành lưới rung lên. Không còn nghi ngờ gì Ronaldo thực sự là cơn ác mộng của đội bóng xứ Catalan mấy năm gần đây khi chiếm 10/14 bàn mà Real ghi được khi chạm trán Espanyol.

Ronaldo lap hattrick, Real lai ha sat Espanyol theo phong cach tennis trang hinh anh 2
Real tìm lại niềm vui sau trận hòa Betis thất vọng

 

Bước sang hiệp 2, dù cục diện trận đấu coi như đã an bài nhưng Zizou chưa vội thay đổi nhân sự mà vẫn giữ nguyên danh sách xuất phát trong khi Espanyol vội vàng điều chỉnh đến hai vị trí. Nhờ vậy, đội khách ít nhiều chơi khởi sắc hơn dù về cơ bản, cục diện vẫn trong tầm kiểm soát của bầy "Kền kền trắng". Phút 54, cầu thủ vào thay người Juan Fuentes tung ra cú đá từ xa khá khó chịu song Keylor Navas đã đổ người cản bóng thành công. Phút 62, Ronaldo rất điệu đà chuyền bóng từ chếch bên cánh phải cho Benzema ở giữa vòng cấm thực hiện pha đánh đầu nhưng không thể thành bàn Vài phút sau đó, chân sút người Pháp còn có pha dứt điểm tệ hơn thế nhiều (bóng bay cách xa đích đến dù cự ly thuận lợi và chẳng bị ai kèm) và cầu thủ kiến tạo vẫn là Ronaldo.

Phút 68, cơ hội lập hattrick đến với CR7 khi Real được hưởng quả sút phạt rất gần vạch 16m50 nhưng tiếc thay, cú đá sở trường của cựu sao M.U đã bay sạt xà ngang. Trong hiệp 2, số thời cơ để Espanyol kiếm bàn danh dự nhiều hơn hẳn song đội khách chẳng thể tận dụng thành công lần nào. Tiền vệ vào sân thay người Abraham bị Keylor Navas dũng cảm truy cản bóng ngay trong chân còn Diop co chân sút căng lên khán đài ở vị trí khá thuận lợi. Cuối cùng đến phút 82, thì Real cũng có thêm được bàn thắng. Xuất phát từ một tình huống ném biên, Jese Rodriguez - một sản phẩm chính hiệu của lò đào tạo trẻ Real - thực hiện pha chuyền bóng khó chịu từ cánh trái và Ronaldo lao người đánh đầu cận thành, làm Arlauskis phải bó tay.

Ronaldo lap hattrick, Real lai ha sat Espanyol theo phong cach tennis trang hinh anh goc 2
Thông số trận đấu Real Madrid 6-0 Espanyol

 

Với cú hattrick (3 bàn hoặc hơn) thứ 4 trong mùa giải (tính trên mọi đấu trường), Ronaldo đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga với 19 bàn thắng, ngang bằng với Luis Suarez. Ngoài ra, tổng số bàn của anh từ đầu mùa đã lên đến cột mốc 30. 6-0 mới là tỷ số chung cuộc của trận đấu sau khi Oscar Duarte trong nỗ lực ngăn chặn tình huống căng ngang của Jese đã vô tình đưa bóng về lưới nhà. Vậy là, kết quả của trận lượt đi được tái hiện y nguyên trên Bernabeu. Chỉ có điểm khác là Ronaldo ghi ít bàn hơn mà thôi. Dù thắng đậm song Real vẫn chỉ xếp thứ 3 trên BXH La Liga song được an ủi phần nào khi vẫn là đội bóng ghi nhiều bàn nhất giải (64).

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Navas; Carvajal, Varane, Sergio Ramos, Marcelo; Kroos (Casemiro 70'), James Rodriguez, Modric (Jese Rodriguez 63'); Isco, Benzema (Vazquez 75'), Ronaldo
Espanyol: Arlauskis; Javi Lopez, Alvaro, Enzo Roco, Duarte (Fuentes 46'); Victor Sanchez (Abraham 57'), Diop; Hernan Perez, Jordan, Sevilla (Oscar Duarte 46'); Sylla

Công Minh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X