Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Real 4-2 Bilbao: Thắng đấy nhưng lo đấy!

Chủ Nhật 14/02/2016 12:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thầy trò HLV Zinedine Zidane đã có một mòn quà valentine ngọt ngào dành tặng cho cộng đồng Madridista trên toàn thế giới bằng thắng lợi 4-2 trước đối thủ khó chơi Bilbao. Tuy nhiên, trận thắng này đã chỉ ra rất nhiều hạn chế trong lối chơi của Real và đặc biệt đó là khâu phòng ngự.

Dưới triều đại của HLV Zinedine Zidane, Real đang là đội bóng sở hữu thành tích toàn thắng trên sân nhà. Mỗi lần trở về vào sào huyệt Bernabeu, Los Blancos trình diễn một lối chơi tấn công tổng lực đẹp mắt và đều nhấn chìm những đối thủ với tỉ số đậm đà (Deportivo, Gijon, Espanyol đều là những ví dụ điển hình nhất). Vì lẽ đó, các Madridista có quyền tự tin vào đội bóng của mình trước cuộc tiếp đón đối thủ khó chơi Bilbao tại vòng 24 La Liga 2015-2016. Niềm tin trên càng được củng cố khi ngay ở phút thứ 3, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã sớm sút tung lưới Iraizoz mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Du am tran Real 4-2 Bilbao Thang day nhung lo day! hinh anh
Real đã giành trọn 3 điểm trước đối thủ khó chơi Bilbao

Những phút còn lại, Real có thêm 3 bàn thắng nữa được ghi do công của James, Kroos và thêm một bàn thắng dành cho Ronaldo. Ở chiều hướng ngược lại, Bilbao cũng có được 2 bàn thắng rút ngắn tỉ số nhờ màn tỏa sáng của những Eraso và Elustondo. Nếu nhìn vào các thống kê sau trận Real 4-2 Bilbao, mọi chỉ số như kiểm soát bóng, sút cầu môn, số cơ hội tạo ra đều nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà. Tuy nhiên, đã có những nỗi lo nhất định sau màn trình diễn của thầy trò HLV Zinedine Zidane vào tối qua, đặc biệt là ở hàng phòng ngự.

Ở trận đấu này, HLV Zidane đã tung ra những quân bài tốt nhất của mình ở hàng phòng ngự khi bố trí cặp trung vệ Ramos-Varane. Trong bối cảnh Pepe đã luống tuổi và dần sa sút phong độ, Varane được xem là giải pháp thay thế lý tưởng. Tuy nhiên trong những phút trên sân, cầu thủ người Pháp đã không có nhiều những pha phối hợp ăn ý cùng đàn anh Ramos. Trái lại, cầu thủ sinh năm 1993 còn nhiều lần mắc những sai lầm ngớ ngẩn. Điển hình ở phút thứ 10, Varane đã có pha chuyền bóng về bất cẩn và tạo điều kiện thuận lợi để Eraso ghi được bàn thắng quá dễ dàng.

HLV Zidane tiết lộ chiến thuật giúp Real đè bẹp Bilbao
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Pháp cho biết thử nghiệm đưa Ronaldo từ trung tâm sang đá ở vị trí tiền vệ cánh trái đã giúp cho Real giành thắng lợi...

Không những thế, Varane còn gây chú ý bằng nhiều cú phá bóng hụt và khả năng tranh chấp tay đôi còn kém. Kinh nghiệm non nớt cộng với phong độ suy giảm đã khiến cho anh có một ngày thi đấu quá tệ. Thậm chí đến phút 82, Varane còn bị đuổi khỏi sân sau khi dính tấm thẻ vàng thứ 2 của trọng tài Izquierdo. Rất may cho Real, dù phải thi đấu trong tình thế thiếu người nhưng thời gian của trận đấu là không còn nhiều. Varane luôn được xem là cậu học trò cưng của Zidane (Zidane đã phát hiện ra tài năng của Varane và đưa anh đến Bernabeu). Nhưng với màn trình diễn kém cỏi thế này, thật khó để Zizou tiếp tục có thể bảo kê cho Varane.

Varane chơi tệ đã đành, đằng này đội trưởng Ramos cũng thi đấu kém cỏi không kém. Những phút trên sân, Ramos đã rất nhiều lần bị những cầu thủ khỏe mạnh và có tốc độ như Eraso, Elustondo và thậm chí là lão tướng Aduriz qua mặt. Kể từ khi trở lại sau ca phẫu thuật chấn thương vai, Ramos đã không còn mang hình ảnh của một trung vệ hàng đầu thế giới nữa. Nên nhớ đã nhiều lần, các cầu thủ trên của Bilbao thoải mái dứt điểm trong vòng cấm địa trong tư thế không ai kèm. Và nếu như không có sự giúp sức của vị thần may mắn và màn trình diễn khá ấn tượng của thủ môn Keylor Navas, Real chắc chắn phải đón nhận nhiều hơn 2 bàn thua. 

Du am tran Real 4-2 Bilbao Thang day nhung lo day! hinh anh 2
Nhưng hàng phòng ngự Real đã có một ngày thi đấu đáng quên

Ngoài ra, một điểm yếu nữa của Real đến từ vị trí của Danilo. Ở trận này, cầu thủ người Brazil đã để lại dấu ấn với 1 đường kiến tạo cho đồng đội lập công, nhưng trên phương diện phòng ngự màn trình diễn của anh là hết sức mờ nhạt. Danilo quá ham lên tham gia tấn công mà không thể kịp lùi về phòng ngự trong những tình huống đối thủ phản công. Vì thế, hành lang cánh phải mà Danilo đảm nhiệm đã nhiều lần bị các cầu thủ Bilbao khai thác triệt để. Zidane hiểu được điều này song ông buộc phải sử dụng Danilo và kéo Carvajal sang cánh trái  trong một ngày mà Marcelo dính chấn thương.

James Rodriguez: Mọi cầu thủ Real đều chơi tốt hơn dưới thời Zidane
Sau trận Real Madrid 4-2 Athletic Bilbao, tiền vệ James Rodriguez khẳng định mọi cầu thủ của Los Blancos đều chơi tốt hơn dưới thời HLV Zidane.

Dưới bàn tay của Zidane, Real đang là đội bóng sở hữu lối chơi tấn công rực lửa. 6 trận bất bại, trong đó có 5 trận thắng, ghi được 23 bàn thắng chắc chắn là con số đáng mơ ước với rất nhiều đội bóng trên thế giới. Nhưng dường như quá tập trung vào khâu tấn công đã khiến cho “bầy kền kền” quên đi nhiệm vụ phòng ngự. Và trận Real 4-2 Bilbao mới đây đã minh chứng rõ cho nhận định này khi hàng phòng ngự của đội chủ nhà tỏ ra ngây thơ trước những đợt phản công nhanh của đối thủ. Nếu như các chân sút của Bilbao có duyên hơn, chắc chắn Real khó lòng có thể giành được trọn vẹn 3 điểm. Nên nhớ, Bilbao không bao giờ được đánh giá cao ở khả năng tấn công. Thi đấu với hàng công kém như Bilbao mà hàng thủ của Real đã chật vật như thế thì thử hỏi làm sao họ đủ sức ngăn chặn sức mạnh của những Barca hay xa hơn là những đối thủ mạnh như Bayern, Man City ở Champions League?
 

Du am tran Real 4-2 Bilbao Thang day nhung lo day! hinh anh 3
thong tin sau tran Real Madrid vs Athletic Bilbao

Xem thêm video Real 4-2 Bilbao (Vòng 24 La Liga 2015-2016):

Ngọc Diệp

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X