Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid tìm lại chiến thắng tại La Liga: Cảm ơn xứ Basque!

Thứ Ba 19/09/2017 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xứ Basque tưởng chừng đi dễ khó về lại là nơi Real Madrid tìm lại chiến thắng trong bối cảnh chủ nhà Real Sociedad tỏ ra quá hào phóng.


Sau 3 vòng đầu tiên của La Liga mùa này, Real Sociedad toàn thắng và chỉ sau đúng Barcelona do kém chỉ số phụ. Tất cả đã khiến các thành viên đội bóng xứ Basque trào dâng sự tự tin gần như chưa bao giờ có. Sau chiến thắng thứ 4 liên tiếp trên mọi đấu trường trước Rosenborg tại Europa League, HLV Eusebio Sacristan mạnh miệng tuyên bố:

“Chúng tôi đang thi đấu rất hay và rất tự tin vì mọi thứ. Phong độ của các cầu thủ là rất tốt và màn trình diễn của đội bóng cũng là rất lý tưởng. Phía trước là một Real Madrid rất mạnh nhưng chúng tôi vẫn sẽ vào trận với sự tự tin. Nếu cứ thi đấu thế này, chúng tôi hoàn toàn có thể giành chiến thắng.”

Real Madrid tim lai chien thang tai La Liga Cam on xu Basque! hinh anh
Sociedad đầy tự tin khi tiếp đón Real

Trước những trận đấu với những gã khổng lồ như Real Madrid, đại diện của một CLB vào loại “chiếu dưới” thường chọn cách phát biểu mang tính dè dặt. Tuy nhiên, khi mà HLV Sacristan đã dám tuyên bố mục tiêu là đánh bại các nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha và châu Âu, đủ hiểu thầy trò ông lúc này hưng phấn đến mức nào. Tuy nhiên, những gì thái quá luôn phản tác dụng và trong trường hợp này cũng vậy.

So với khởi đầu như mơ của Sociedad, Real lại gây thất vọng lớn với chỉ 5 điểm sau 3 vòng đầu của La Liga (thắng 1, hòa 2). Đội bóng Hoàng gia ở 2 trận gần nhất với Valencia (2-2) và Levante (1-1) đã bộc lộ một số vấn đề ở cả hai đều sân. Trong khi hàng thủ tỏ ra lỏng lẻo với những sai lầm ngớ ngẩn thì hàng công Real lại liên tục lãng phí những cơ hội ngon ăn.

Sociedad 1-3 Real Madrid (KT): Sao trẻ vô danh tỏa sáng, Los Blancos tìm lại cảm giác chiến thắng
Trực tiếp Sociedad vs Real Madrid: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Sociedad vs Real vòng 4...

Không rõ Sacristan đã nói với các học trò những gì trước khi bước vào cuộc đụng độ với Real. Tuy nhiên, có cảm giác họ nhập cuộc với tâm thế đội nhì bảng đá với đội xếp thứ 13 (vị trí Real trước vòng 4) thay vì đá với các nhà đương kim vô địch. Chả thế mà ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Sociedad đã tràn sang tấn công về phía cầu môn Real như muốn “ăn tươi, nuốt sống” đối thủ.

Có điều Sociedad không lường trước hoặc có thể cố tình bỏ qua: Real rất thích những đội bóng chơi kiểu như vậy. Trong những trận hòa 2-2 với Valencia hay 1-1 với Levante, phía đối diện đều chủ động dựng tường người đông đúc, nhiều lớp để hạn chế tối đa khoảng trống dành cho các ngôi sao Los Blancos. Nhưng Sociedad thì khác khi họ sẵn sàng đẩy cao đội hình bất chấp để cho các mũi công giàu tốc độ của Real như Gareth Bale, Marco Asensio và cả Borja Mayoral nhiều đất thể hiện.

Real Madrid tim lai chien thang Cam on xu Basque! hinh anh 2
Nhưng sự hưng phấn của chủ nhà lại có lợi cho Real

Lựa chọn của Sociedad trận này vô cùng sai lầm và họ đã phải trả giá đắt. Phút 19, không hậu vệ áo trắng xanh nào theo kèm sát sao với Mayoral trong vòng cấm và để anh thoải mái đón pha làm tường của Ramos sút tung lưới nhà. Bị dẫn trước, Sociedad “3 máu 6 cơn” dồn lên tấn công về phía Real. May mắn cho họ rằng tới phút 28, thủ môn Keylor Navas bên đội khách mắc sai lầm và “biếu” Kevin Rodrigues bàn gỡ hòa 1-1.

Chưa dừng lại ở đó, tâm lý muốn thắng vẫn in hằn lên trí óc của cầu thủ Sociedad. Họ dường như quyết phải có bàn dẫn trước Real rồi mới chịu xem xét tới việc củng cố sự an toàn nơi phần sân nhà. Nhưng đời nào phải mơ và đội chủ sân Anoeta đã “chết” trong giấc mơ của chính mình. Trong phần còn lại, Real có thêm 2 bàn nữa để giành chiến thắng chung cuộc 3-1 mà ở đó Sociedad hoàn toàn phải tự trách mình.

Real Madrid tim lai chien thang tai La Liga Cam on xu Basque! hinh anh 3
HLV Zidane tỏ ra tỉnh táo hơn đồng nghiệp

Vẫn một kịch bản quen thuộc: Sociedad bất chấp hậu quả dâng lên cao tấn công Real và bị phản đòn đau điếng. Lần lượt Mayoral và Bale bứt đi rất nhanh trong thế trước mặt chỉ còn đúng 1 cầu thủ đối phương và hoặc gián tiếp (đá đập chân đối phương) hoặc trực tiếp, họ đã kết liễu số phận trận đấu. Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, kết quả là Sociedad 1-3 Real.

Người xứ Basque với sự tự hào màu cờ sắc áo đã không chút e sợ trước một gã khổng lồ như Real. Nhưng dù là một cuộc chiến hay một trận đấu bóng đá, một trái tim nóng là chưa đủ mà cần đi kèm với cái đầu lạnh. Sự quả cảm nhưng thiếu tỉnh táo của Sociedad không mang về cho họ niềm vui mà chỉ là nỗi ê chề. Những kẻ thức thời như Real mới xứng đáng là những người chiến thắng sau cùng.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Real Sociedad 1-3 Real Madrid (Vòng 4 La Liga 2017/18)

Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang Bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X