Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real 4-1 Sevilla: Lại là công thức tài năng + may mắn = chiến thắng

Thứ Hai 15/05/2017 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã giành chiến thắng đầy quan trọng 4-1 trước Sevilla song cũng đã gặp nhiều may mắn khi đối thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội.


Chiến thắng và 3 điểm, đó là những gì Real Madrid đã và đang làm bất chấp nhiều người cho rằng không thuyết phục. Tài năng cộng với may mắn dường như là đủ để đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành chức vô địch La Liga mùa giải này. Ở trận đấu Real 4-1 Sevilla
mới đây, họ đã chơi không quá nổi bật so với đối thủ song vẫn có chiến thắng cách biệt. Nó nói lên được tại sao thầy trò Zinedine Zidane chứ không phải đại kình địch Barcelona mới đang là những người chiếm ưu thế trong cuộc đua giành ngai vàng.

Như mọi khi, Barca vẫn thể hiện được rất nhiều điều trước Las Palmas. Họ áp đảo về thế trận và hủy diệt đối phương không thương tiếc. Chiến thắng 4-1 tại quần đảo Canaria là không có gì phải bàn cãi bởi đẳng cấp của Barca là vượt trội. Cú hat-trick của Neymar cộng với 1 bàn của Luis Suarez đã giúp đội bóng xứ Catalan nâng tổng số bàn thắng từ đầu mùa tại La Liga lên con số 112 trong khi cũng lọt lưới ít hơn Real. Nhưng sau vòng 37, Los Blancos vẫn có nhiều cơ hội vô địch hơn khi bằng điểm Barca nhưng chơi ít hơn 1 trận.

Real 4-1 Sevilla Lai la cong thuc tai nang + may man = chien thang hinh anh
Real đã giành chiến thắng 4-1 trước Sevilla

Trận Real 4-1 Sevilla đã chỉ ra sự khác biệt. Chỉ sau 10 phút của cuộc đấu được xem là khó khăn nhất trong phần còn lại của La Liga, Real đã có bàn mở tỷ số theo cách không ai có thể ngờ tới. Ngay sau tình huống Marco Asensio bị phạm lỗi và cầu thủ Sevilla còn mải làm hàng rào và… chăm sóc đồng đội của mình, Nacho lập tức đá phạt ngay làm tung lưới đối phương. Tất cả bao gồm cầu thủ hai đội, khán giả theo dõi và trọng tài chính Alberto Undiano đều bất ngờ với cú đá nhanh như chớp của hậu vệ Real. Nhưng rồi người điều khiển trận đấu cũng đã công nhận đó là một bàn thắng hợp lệ của đội chủ sân Santiago Bernabeu bất chấp phản ứng dữ dội từ các thành viên Sevilla.

Xem lại bàn thắng gây tranh cãi của Nacho:


Nhưng đó không phải là bước ngoặt giúp Real có một trận đấu dễ dàng. Ở phía bên kia, Sevilla có liên tiếp 2 tình huống uy hiếp khung thành đối phương nhưng hết đưa bóng trúng cột lại bị thủ môn Keylor Navas xuất sắc cản phá. Chỉ vài phút sau, cơ hội chuyển sang cho Real cụ thể là ngôi sao Cristiano Ronaldo và họ không thể bỏ lỡ khi cự ly dứt điểm chỉ là 5m cùng khung thành mở rộng sau cú sút bật ra của James Rodriguez.

Đó là bàn thắng thứ 400 của Ronaldo trong màu áo Real và nó là rất quan trọng. Nhưng ngay cả khi đã nhân đôi cách biệt, thần may mắn vẫn không chịu rời xa Bầy kền kền. Sevilla vẫn không ngừng tạo áp lực về phía cầu môn đội chủ nhà chỉ có điều Jovetic lại thêm một lần đưa bóng trúng khung gỗ bên cạnh một lần nữa bị Navas từ chối vào cuối hiệp 1.

HLV Jorge Sampaoli chắc chắn không thể lý giải nổi tại sao bóng không chịu đi vào lưới Real cho tới khi Jovetic làm được điều đó 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu sau một pha phối hợp tam giác nhịp nhàng. Kể từ đó tới cuối trận Real 4-1 Sevilla, không thể nói bên nào là đội lép vế khi họ ăn miếng trả miếng liên tục. Chỉ có điều bàn thắng thì chỉ dành cho một đội và đó là ứng viên số 1 cho chức vô địch La Liga. Ronaldo hoàn tất cú đúp phút 78 trước khi Toni Kroos ấn định tỷ số 4-1.

Real 4-1 Sevilla Lai la cong thuc tai nang may man chien thang hinh anh 3
Sevilla đã không gặp may trước Real

Sau vòng 37, Barca vẫn xếp trên Real tại La Liga nhờ thành tích đối đầu tốt hơn ở El Clasico (1 hòa, 1 thắng) nhưng đã chơi nhiều hơn 1 trận. Chỉ cần giành 4 điểm từ 2 trận còn lại La Liga đều trên sân khách trước Celta Vigo rạng sáng thứ 5 tuần này (18/5) và trước Malaga 4 ngày sau, Los Blancos sẽ chính thức có chức vô địch quốc gia lần đầu tiên kể từ mùa 2011/12 bất chấp kết quả của Barca trước Eibar vòng đấu cuối ra sao.

Trong khi Barca vẫn đang thắng áp đảo các đối thủ để mơ về chức vô địch, Real lại cho thấy chuyên môn chỉ là một phần trong những trận đấu của họ. Trong suốt lịch sử của mình, đội bóng Hoàng gia vẫn luôn duy trì thói quen thắng ngay cả khi không chơi tốt như trận Real 4-1 Sevilla vừa qua. Dưới thời Zidane, họ cũng luôn nhận được may mắn trong một số thời điểm quan trọng. Nếu 2 tình huống đưa bóng trúng khung gỗ của Jovetic trở thành bàn, ai dám chắc Real sẽ thắng Sevilla?

Nhưng rồi mọi chuyện cũng đã qua đi, Real với công thức tài năng + may mắn = chiến thắng vẫn đang thẳng tiến trên con đường chinh phục La Liga lần thứ 33 và cả Champions League lần thứ 12 trong lịch sử. Đá hay là điều kiện cần, nhưng để có được các danh hiệu đôi khi cần nhiều hơn thế.
thong so tran dau Real Madrid vs Sevilla
thông số trận đấu Real Madrid vs Sevilla


Xem lại video tổng hợp trận đấu Real 4-1 Sevilla (Vòng 37 La Liga 2016/17)


Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X