Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Real: Những cơn quẫn trí bao giờ mới kết thúc?

Thứ Sáu 03/03/2017 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real đã may mắn khi tránh khỏi một thất bại trước Las Palmas, nhưng không thể tránh khỏi viễn cảnh mất ngôi đầu La Liga vào tay Barca. Chừng nào những cơn quẫn trí như của Bale còn lặp lại, Bầy kền kền sẽ chẳng thể trở thành những nhà vô địch.


Ở mùa giải này, không phải Champions League mà La Liga mới là đấu trường các CĐV Real Madrid khao khát nhất. 8 mùa giải trôi qua Real chỉ có 1 lần đăng quang và đã 4 mùa liền họ không được trải qua cảm giác đó. Nhưng những niềm hy vọng được khơi lên khi đội chủ sân Santiago Bernabeu bỏ cách đại kình địch Barcelona 1 điểm dù còn 2 trận chưa đấu đã vụt tắt sau trận hòa 3-3 đầy bất ngờ đi kèm thất vọng. Cộng thêm thêm thất bại 1-2 trước Valencia, chỉ trong một tuần Real đã sảy chân 2 trong số 3 trận tại La Liga để giờ tụt xuống vị trí thứ 2 trên BXH với 1 điểm kém hơn Barca dù chơi thiếu 1 trận.

Rõ ràng bỏ cách phần còn lại 7 điểm và 1 điểm nhưng chưa đá 2 trận là hoàn toàn khác nhau. Như một thói quen, cứ mỗi khi Barca giành được chiến thắng ở trận đấu sớm hơn thì các cầu thủ Real lại bị gánh nặng tâm lý. Đầu tiên là ở hàng thủ, sự thiếu tập trung khiến họ thủng lưới rất nhiều. 2 tại Valencia, 2 tại Villarreal và mới nhất là 3 trước Las Palmas. Đối thủ xuất sắc là một phần, nhưng phần nhiều tới từ sự lỏng lẻo nơi hậu phương của Los Blancos.

Goc Real Nhung con quan tri bao gio moi ket thuc hinh anh
Real của HLV Zidane liên tiếp sảy chân tại La Liga

Trước Valencia, Raphael Varane là “tội đồ” khi mắc lỗi từ kèm người cho tới vị trí trong cả 2 bàn thua. Sang trận với Villarreal, 4 hậu vệ Real không thể cản được 2 bóng áo vàng phối hợp và ghi bàn. Ngay cả đội trưởng Sergio Ramos cũng bất lực trong việc tranh chấp tay đôi với Cedric Bakambu dẫn tới lần thủng lưới thứ 2. Mới nhất, lại là Ramos cộng thêm thủ môn Keylor Navas là mắc lỗi trực tiếp ở 2 trong 3 bàn thua.

Nhìn tổng thể, hàng thủ Real chẳng khác nào mở toang cổng thành để các họng pháo Las Palmas công phá. Nếu như những mũi nhọn phía đội khách sắc sảo hơn, Bầy kền kền đã đo ván và chẳng có cơ hội giành lại 1 điểm nhờ 2 pha lập công của Cristiano Ronaldo trong ít phút cuối trận. Dĩ nhiên đẳng cấp của những người đã làm nên chuỗi 40 trận bất bại không phải là điều chúng ta được phép nghi ngờ, song tâm lý thi đấu của họ thời điểm này rất có vấn đề.

Goc Real Nhung con quan tri bao gio moi ket thuc hinh anh 2
Ronaldo chỉ có thể giành lại 1 điểm cho Real trước Las Palmas

Gareth Bale là ví dụ không thể thuyết phục hơn. Chẳng ai hiểu cơn lốc xứ Wales nghĩ gì trong đầu khi có những hành vi bạo lực với Jonathan Viera để rồi bị truất quyền thi đấu đầu hiệp 2. Có lẽ đến chính Bale cũng chẳng giải thích được. Tất cả chỉ như một hệ quả của một sự ức chế khi chưa thể vượt lên dẫn trước cũng như run sợ trước viễn cảnh bị Barca vượt qua trên BXH.

Barca thời gian qua bị gán cho cái mác khủng hoảng. Tuy nhiên, thực tế họ đã thắng tới 9 trong số 12 trận gần nhất (hòa 2, thua 1). Trận thua 0-4 trước PSG tại Champions League hồi tháng trước là rất nặng nề nhưng nó cũng chỉ mang tính thời điểm. Vào một ngày xấu trời, mọi điều đều có thể xảy ra và điều đó đã tới với thầy trò Luis Enrique. Còn Real thì sao? Họ chỉ thắng 6 trong cùng thời điểm 12 trận đó, tức tỷ lệ chỉ là 50% (thua 3, hòa 3). Nói đội bóng Hoàng gia khủng hoảng thành tích thời điểm này là hơi quá bởi họ vẫn đang có cơ hội giành cú đúp danh hiệu lớn song tinh thần của họ lại là chuyện khác.

Goc Real Nhung con quan tri bao gio moi ket thuc hinh anh 3
Các cầu thủ Real dường như đang có vấn đề về tâm lý

Chính nó chứ không gì khác có thể khiến Real tụt lại phía sau một Barca đứng trước nghi ngờ rã đám bởi quyết định ra đi vào cuối mùa của HLV Enrique. Đẳng cấp của Real đã được thể hiện thông qua màn ngược dòng thắng lại 2-3 trước Villarreal và hòa 3-3 với Las Palmas nhưng chắc chắn người hâm mộ không mong muốn những trận đấu không tốt cho tim mạch như vậy lặp lại. Câu truyện ngụ ngôn “Thỏ và rùa” các Madridistas ai cũng thuộc và không hề muốn Real tiếp tục đóng vai chú thỏ.

Trước Las Palmas, bên cạnh Karim Benzema thì HLV Zinedine Zidane rồi thủ môn Navas đã lần đầu tiên được nếm trải cảm giác bị các CĐV nhà la ó. Trong bối cảnh dễ bị tổn thương như hiện nay, thời gian lại chẳng chờ đợi các thành viên Real. Trong vòng 2 tuần tới sẽ là 4 trận đấu tại La Liga và Champions League bao gồm 3 là trên sân khách (Eibar, Napoli và Athletic) và nhìn cách đoàn quân của Zidane chỉ thắng 2 trong 4 lần rời xa Bernabeu gần nhất, hiếm có CĐV nào của họ cảm thấy an tâm. 

Trừ khi được ban phép lạ để đảo ngược trận thua 0-4 trước PSG ở lượt đi, Barca sẽ dừng chân tại Champions League và ở một góc độ nào đó họ sẽ có thể tập trung hoàn toàn cho La Liga. Và cũng chính vì vậy mà công việc của Real và HLV Zidane sẽ càng bộn bề. Họ đơn giản là chưa làm tốt vào lúc này và cần nhiều hơn gấp 4, gấp 5 lần thời lượng thăng hoa trong mỗi trận đấu để giành lấy các chiến thắng. Bài học thăng nửa đầu, trầm nửa sau rồi tay trắng cả mùa 2014/15 dưới thời Carlo Ancelotti vẫn còn đó.

Xem lại video tổng hợp trận Real Madrid 3-3 Las Palmas (Vòng 25 La Liga 2016/17)


Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X