Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Còn trọng dụng BBC, Real chưa hẳn là đội bóng “gia đình”

Thứ Hai 24/10/2016 19:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Zidane luôn muốn Real giống như một gia đình, nơi tất cả các thành viên đều cảm thấy hạnh phúc vì được ra sân thường xuyên. Tuy nhiên, ông vẫn đang dành cho bộ ba BBC – những người đều đang gặp vấn đề về phong độ sự đặc cách và đó là điều rất nguy hiểm.


Trận đấu với Athletic Bilbao tại vòng 9 La Liga đã kết thúc song nhiều CĐV của Real Madrid vẫn còn cảm thấy bực bội. Không phải bởi họ phải chật vật mới thắng 2-1 mà bởi trong đó có một vài trụ cột đã thể hiện phong độ cùng tinh thần thi đấu rất đáng thất vọng. Real đang trải qua giai đoạn khó khăn với chấn thương của những nhân tố quan trọng như Casemiro, Luka Modric hay Sergio Ramos và sự hời hợt của một số ngôi sao suýt khiến họ phải trả giá.

Trước một Bilbao chơi với hàng thủ chắp vá, Real không phải là thiếu cơ hội. Hàng tiền vệ của họ với Isco, Mateo Kovacic đặc biệt là Toni Kroos đã thể hiện được sức sáng tạo dồi dào với tỷ lệ chuyền bóng chính xác trung bình lên tới hơn 92%. Vấn đề nằm ở chỗ những chân sút bên trên mà cụ thể là bộ ba Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và Karim Benzema đã không tận dụng được một cách triệt để.

Goc nhin Con trong dung BBC, Real chua han la doi bong gia dinh hinh anh
Các chân sút Real dứt điểm rất kém trước Bilbao

Với Ronaldo, chưa khi nào người ta thấy anh chơi tệ hơn thế trong màu áo Real. Khán giả của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trước nay luôn nổi tiếng khắc nghiệt và khi mà họ đã từng la ó những huyền thoại như Raul Gonzalez, Ronaldo (“Người ngoài hành tinh”) hay chính HLV đương nhiệm Zinedine Zidane thì chẳng lý gì lại tha cho CR7.

Ngay từ đầu mùa, người ta đã không còn nhận ra Ronaldo. Sau ca phẫu thuật chấn thương đầu gối gặp phải ở Euro 2016, tuyển thủ Bồ Đào Nha đánh mất rất nhiều phẩm chất từ tốc độ, sức mạnh cho tới nhạy cảm ghi bàn. Ronaldo có những ngày thi đấu mờ nhạt tới mức người ta phải nghi ngờ dường như anh đã thay luôn cả đôi chân. Để rồi trận đấu với Bilbao được xem như đỉnh điểm của sự thất vọng nơi Ronaldo và những tiếng la ó, huýt sáo trên các khán đài sân Bernabeu là minh chứng rõ nét. 

Suốt 90 phút, Ronaldo như một cái bóng ma di chuyển lờ vờ trên sân. Anh không tham gia nhiều vào lối chơi của toàn đội từ phối hợp nhóm cho tới phòng ngự từ xa mà gần như chỉ biết đợi bóng tới và dứt điểm. Nhưng bỏ qua chuyện Ronaldo không thể (hoặc không muốn) tạo ra bất cứ cơ hội nào, các đồng đội vẫn không ngừng cung cấp những điều kiện tốt nhất cho anh.

Goc nhin Con trong dung BBC, Real chua han la doi bong gia dinh hinh anh 2
Ronaldo có màn trình diễn tệ nhất từ khi khoác áo Real

Tổng cộng Ronaldo đã có 11 tình huống có thể dứt điểm (gấp gần 4 lần so với các đồng đội khác và gần bằng một nửa của toàn đội) bao gồm 7 trong vòng cấm Bilbao song chỉ có 2 đi trúng đích và không có được bàn thắng. Đáng tiếc và đáng chê trách nhất là pha bỏ lỡ khó tin khi một mình anh đối mặt với thủ môn Gorka Iraizoz. Trong tình huống đó, có 2 cầu thủ Real bên cạnh song Ronaldo vẫn không ngó ngàng, quyết định dứt điểm ngay và ném đi một cơ hội rõ ràng.

Nhưng ngay cả như vậy cũng không đáng chú ý bằng hành động khó hiểu của Ronaldo: giơ tay như thể “mách” với trọng tài rằng bàn thắng của đàn em Alvaro Morata không hợp lệ. Không một ai hiểu được trong đầu Ronaldo đã nghĩ gì ở tình huống đó. Tuy nhiên, khi xem lại đến những khán giả trung lập cũng bất bình chứ không nói tới các đồng đội tại Real. Điều đó càng dễ giải thích cho việc tại sao Ronaldo không chuyền ngang cho Morata trong tư thế ngon ăn mười mươi mà quyết định tự mình lập công (nhưng bất thành).

Goc nhin Con trong dung BBC, Real chua han la doi bong gia dinh hinh anh 3
Hình ảnh xấu xí và khó hiểu của Ronaldo sau khi Morata ghi bàn

Rồi còn đó Benzema, người thể hiện sự nặng nề trong suốt thời gian đầu mùa này. Nhưng bất chấp những lời chỉ trích, Zidane vẫn đặt niềm tin vào học trò đồng hương và để anh đá chính ở 8 trong số 10 trận có thể ra sân ở La Liga và Champions League mùa này. 4 bàn thắng không phải là tệ nhưng gần như Benzema chỉ đóng vai trò điểm kết sau cùng và đôi khi còn làm giảm nhịp độ tấn công của Real.

Trước Bilbao đêm chủ nhật, Benzema chẳng chăm chỉ hơn Ronaldo là bao và mật độ hoạt động của anh là rất nhỏ hẹp. Điều đó dẫn tới việc những đợt tấn công của Real tỏ ra kém biến hóa hơn và phân thành những tuyến khác biệt. Chỉ tới khi những Lucas Vazquez hay Alvaro Morata xuất hiện, sức trẻ của họ mới khiến Los Blancos trông linh hoạt hơn.

Trong bộ ba MSN, Gareth Bale được xem là khá khẩm nhất trước Bilbao. Tuy nhiên, nó vẫn chưa được xem là tương xứng với mức lương 250.000 bảng sau thuế mà anh sẽ nhận được trong hợp đồng mới chuẩn bị ký. Trước những hậu vệ cánh chỉ là phương án B của đối thủ như Enric Saborit hay Inigo Lekue, Bale dù chơi cánh phải trong sơ đồ 4-3-3 đầu trận hay cánh trái khi Real chuyển sang 4-4-2 cũng đều không chứng tỏ được. Anh gặp khó ngay từ những pha đi bóng qua người chứ chưa nói tạo cơ hội cho đồng đội.

Goc nhin Con trong dung BBC, Real chua han la doi bong gia dinh hinh anh 4
Bale cũng chưa thể hiện được hết khả năng của mình

Real dưới thời Zidane luôn được xem là đội bóng vì tập thể. Mùa này, điều đó càng được thể hiện rõ hơn khi ngoại trừ thủ môn số 3 Ruben Yanez và hậu vệ Fabio Coentrao chưa bình phục chấn thương, tất cả 21 gương mặt còn lại trong đội 1 của họ đều ra sân ít nhất 3 lần tại La Liga. Nhưng dĩ nhiên cũng có ngoại lệ và nó tới từ bộ ba BBC, những người mặc định được sử dụng khi lành lặn.

Nhìn vào những gì đã diễn ra ở trận thắng vất vả Bilbao, xem ra Zidane cần phải xem lại điều này. Ronaldo phong độ xuống rất thấp và tinh thần tập thể rất có vấn đề, Benzema quá nặng nề còn Bale dường như đang thiếu sức bật. Thành tích, những màn trình diễn của Real thời gian qua cũng không ổn chút nào và sẽ là rất nguy hiểm nếu nhà cầm quân người Pháp để xuất hiện tình trạng bất mãn, điều ông không hề muốn xảy ra.

Real đang sống trong hiện tại, không phải sống bởi quá khứ và danh tiếng. Nếu để bầu không khí u ám xuất hiện trong phòng thay đồ, Real sẽ chẳng thể trở thành đội bóng “gia đình” như Zidane ao ước.

Goc nhin Con trong dung BBC, Real chua han la doi bong gia dinh hinh anh 5
Thông tin sau trận đấu Real Madrid 2-1 Athletic Bilbao

Xem lại video tổng hợp trận Real Madrid 2-1 Athletic Bilbao (Vòng 9 La Liga 2016/17)


Mạnh Hùng
 
► Xem thêm lịch thi đấu bóng đá Tây Ban Nha và kết quả Ngoại hạng Anh.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X