Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real vùi dập Granada: Cái tát dành cho “Pinocchio” Enrique

Chủ Nhật 07/05/2017 18:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ tung ra đội hình 2 song Real vẫn giành được chiến thắng đậm đà 4-0 trước Granada. Ấy vậy mà trước đó 1 ngày, HLV Enrique còn khẳng định rằng đội hình của Barca có chiều sâu hơn đại kình địch.


Không táo bạo không phải là Zidane! Khi còn thi đấu, cựu danh thủ người Pháp đã vô số lần khiến người xem phải trầm trồ với những pha xử lý không tưởng. Sang nghiệp huấn luyện, ông lại khiến cho giới quan sát không biết đâu mà lần bởi cách lựa chọn chiến thuật, nhân sự đầy biến hóa. Granada là đội bóng nhược tiểu song khi mà Real Madrid gần như không thể để mất điểm trong cuộc đua tại La Liga, rất ít người tin Zidane sẽ xoay vòng đội hình.

Vậy mà điều đó đã xảy ra. Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận bán kết lượt về với Atletico Madrid tại Champions League giữa tuần sau (lượt đi thắng 3-0), HLV Zidane đã quyết định giữ sức cho không dưới 8 trụ cột của Real. Xét về lý, ông không nhất thiết phải làm như vậy. Lợi thế 3-0 tạo ra trước Atletico giữa tuần trước là đầy an toàn và khi mà đối thủ này cũng ra sân cùng ngày với Real, không thể nói ai giàu thể lực hơn ai. Mặt khác, La Liga đang đi đến hồi phán quyết và một sai lầm vào lúc này cũng có thể phải trả giá đắt.

Real vui dap Granada Cai tat danh cho Pinocchio Enrique hinh anh
HLV Zidane đã quyết định xoay vòng lực lượng trước Granada

Nhưng khi mà Zidane tiến hành xoay tua triệt để đến vậy, chỉ có một lý giải: ông tuyệt đối tin tưởng vào học trò của mình. Triết lý xây dựng đội bóng thành một gia đình, nơi tất cả đều cảm thấy hạnh phúc đã được nhà cầm quân 44 tuổi đề ra kể từ khi tiếp quản Real và đến giờ vẫn giữ vững quan điểm của mình. Có đôi lúc Los Blancos sảy chân đáng tiếng nhưng đổi lại, phòng thay đồ của họ luôn yên ổn và các cầu thủ ra sân với tinh thần cao nhất.

Trận đấu Granada 0-4 Real là minh chứng rõ nét cho triều đại của Zidane. Như đã nói, dù không phải bất khả kháng nhưng thuyền trưởng Real vẫn ra quyết định giữ sức cho những nhân tố tưởng chừng không thể thay thế là Cristiano Ronaldo, Toni Kroos, Luka Modric hay Marcelo… Nhưng rốt cục Real vẫn chẳng để cho bất ngờ nào dù là nhỏ nhất xảy ra trước Granada. Trên sân Los Carmenes, Bầy kền kền hoàn toàn làm chủ thế trận và 4 bàn thắng họ ghi được dường như vẫn còn là quá ít.

Real vui dap Granada Cai tat danh cho Pinocchio Enrique hinh anh 2
Nhưng Real vẫn dễ dàng có được chiến thắng 4 sao

Tất cả những người có tên trên bảng điện tử đêm thứ 7 vừa qua kể cả ghi bàn và kiến tạo đều chỉ được xem là phương án B tại Real. Cụ thể, những James Rodriguez và Alvaro Morata mỗi người lập một cú đúp trong khi lần lượt Lucas Vazquez, Fabio Coentrao, Danilo và Marco Asensio là người kiến tạo. Chỉ sau 35 phút, Real đã bắt Granada vào lưới nhặt bóng 4 lần và thời gian còn lại họ như dạo chơi trên sân đối phương.

Khung thành Granada đã rung lên 2 lần sau những pha kết thúc của Vazquez và Danilo trong khi thủ môn Ochoa của họ đã phải hoạt động hết công suất với 4 pha cứu thua nữa. Luôn luôn là những đợt tấn công ào ạt như nước vỡ bờ của Real, phản biện lại hoàn toàn lập luận Zidane với sự thực dụng đang làm mất đi bản sắc cống hiến của đội bóng Hoàng gia. Tiếc là vì nôn nóng ghi bàn, từ các hậu vệ như Sergio Ramos, Danilo cho tới các mũi nhọn như Karim Benzema hay Vazquez đều đánh mất sự tỉnh táo trước cầu môn đối phương.

Dư âm Granada 0-4 Real: Morata còn dự bị đến bao giờ?
Một lần nữa, tiền đạo Morata tỏa sáng trong vai trò một “kép phụ” tại sân Bernabeu. Cũng ở trận đấu này, Benzema lại dứt điểm vô duyên đến tệ hại. Phải chăng...

Dù sao, trận Granada 0-4 Real đã là rất mãn nhãn với khán giả và hoàn hảo với đội khách. Họ có thêm 3 điểm để duy trì lợi thế bằng điểm với Barcelona (cùng 84 điểm) và chơi ít hơn 1 trận dù sau vòng 36 vẫn xếp thứ 2 do kém chỉ số đối đầu. Cũng không thể quên rằng Barca đã phải dừng chân tại Champions League trong khi Real đã đặt một chân vào chung kết. Nguyên nhân đầu tiên cho sự khác biệt này được nhiều nhà chuyên môn chỉ ra là bởi chiều sâu đội hình của Real tốt hơn đại kình địch.

Nhưng trong buổi họp báo ngày thứ 6 vừa qua, khi một phóng viên đề cập tới chuyện này, HLV Luis Enrique của Barca đã phủ nhận. Ông cho rằng không có chuyện những phương án B của Real chất lượng hơn so với đội bóng của mình. Dựa theo những phản hồi trên báo giới Tây Ban Nha, số đông đều cho rằng đây là động thái phủ nhận sự thật một cách rõ ràng của Enrique. Vì sợ mất lòng học trò, vì mối thâm thù giữa Real và Barca, chiến lược gia 46 tuổi đã không dám thừa nhận điều hiển nhiên.

Real vui dap Granada Cai tat danh cho Pinocchio Enrique hinh anh 3
HLV Enrique đang cố che giấu sự thật

Những con số thống kê chỉ ra rằng những đóng góp từ các cầu thủ dự bị của Real ăn đứt Barca. Tính cả trận đấu Granada 0-4 Real, những người nằm trong danh sách không được đá chính thường xuyên của Zidane đã tham gia 76 lần tham gia trực tiếp vào các bàn thắng mùa này (42 bàn, 34 kiến tạo). Còn các đồng nhiệm bên phía Barca? Con số của họ chỉ là 38 (22 bàn, 16 kiến tạo), bằng đúng một nữa.

Đó cũng là điều dễ hiểu khi mà Isco, James Rodriguez, Alvaro Morata, Lucas Vaquez, Marco Asensio… dù ra sân nhiều hay ít thì mỗi lần xuất hiện luôn để lại dấu ấn. Trái lại, những gì mà Paco Alcacer, Andre Gomes, Arda Turan, Denis Suarez hay Rafinha đóng góp cho Barca từ đầu mùa 2016/17 là rất mờ nhạt. 3 cái tên đầu tiên đều là những phi vụ tốn kém nhưng thiếu hiệu quả của Enrique và chính vì thế mà ông đã nhận nhiều chỉ trích thời gian qua ngay từ chính CĐV xứ Catalan.

Hãng phim Walt Disney từng rất thành công trong việc xây dựng hình tượng cậu bé người gỗ Pinocchio, người mang đầy đủ những tính cách của trẻ con bao gồm cả thói hư tật xấu. Pinocchio hay nói dối và mỗi một lần như vậy, mũi của cậu lại dài ra thật nhanh. HLV Enrique trong thời gian qua dường như khuôn mặt cũng dài ra một chút, hốc hác hơn vì những áp lực. Ông còn giống chú nhóc Pinocchio ở chỗ: thiếu trung thực.

Real vui dap Granada Cai tat danh cho Pinocchio Enrique hinh anh 4
Thông số trận đấu Granada 0-4 Real Madrid

Xem lại video tổng hợp trận đấu Granada 0-4 Real madrid (Vòng 36 La Liga 2016/17)


Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X