Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Deportivo 2-6 Real: James Rodriguez chứng tỏ giá trị

Thứ Năm 27/04/2017 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú đúp vào lưới Deportivo, James Rodriguez cho thấy anh vẫn là một cầu thủ rất hữu ích đối với Real Madrid.


James Rodriguez từng là một hiện tượng tại sân Santiago Bernabeu. Sau World Cup 2014 tỏa sáng rực rỡ với danh hiệu Vua phá lưới, tuyển thủ Colombia được Real Madrid “phá két” chiêu mộ với mức giá lên tới 80 triệu Euro từ Monaco. Trong mùa giải đầu tiên tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha dưới thời HLV Carlo Ancelotti, James được ra sân thường xuyên, ghi tới 17 bàn thắng trên mọi đấu trường. Chỉ tiếc rằng phong độ cao của anh đã bị che mờ bởi thành tích trắng tay toàn tập của Real.

Sự ra đi của Ancelotti cũng đã có tác động không mấy tích cực tới James. Từ suất cứng ở hàng tiền vệ, anh trở thành người thừa dưới thời tân thuyền trưởng Rafa Benitez. Liên tục là những câu hỏi tại sao dành cho HLV có biệt danh “Gã bồi bàn” về việc không trọng dụng James. Benitez đã không có được câu trả lời thỏa đáng cho tới ngày ông bị sa thải nhường chỗ cho một huyền thoại của Real là Zinedine Zidane. Tuy nhiên, sự nghiệp của James cấp CLB cũng chẳng mấy thay đổi dù Benitez – người được đồn là thường xuyên cãi vã với anh trong phòng thay đồ ra đi.

Du am Deportivo 2-6 Real James Rodriguez chung to gia tri hinh anh
James Rodriguez luôn bị nghi ngờ về tương lai suốt mùa giải này

Số lần ra sân của James dưới tay Zidane có nhiều hơn trước nhưng cũng thường chỉ diễn ra khi Real có cầu thủ chấn thương hoặc cần xoay vòng. Trong các cuộc họp báo, cựu danh thủ người Pháp luôn tuyên bố James vẫn là một cầu thủ quan trọng của Real nhưng người ta vẫn cảm thấy giữa phát biểu của ông và thực tế vẫn còn cách xa nhau. Cầu thủ người Colombia không thể cạnh tranh vị trí với bộ ba BBC và chỉ được xếp vào phương án B giống như Alvaro Morata, Isco, Lucas Vazquez hay Marco Asensio…

Dù vậy, trong những lần lên báo, James vẫn luôn khẳng định muốn ở lại sân Bernabeu và chiến đấu cho vị trí của mình bất chấp những lời mời gọi từ các đại gia khắp châu Âu. Những chia sẻ của vợ anh, Daniela Ospina trong tuần này càng làm sáng tỏ điều đó: “James rất tập trung và rất hạnh phúc với cuộc sống hiện tại. Tôi không thể hứa hẹn bất cứ điều gì, nhưng anh ấy muốn tiếp tục ở lại Real và tôi cũng rất thích cuộc sống tại Madrid.”

Du am Deportivo 2-6 Real James Rodriguez chung to gia tri hinh anh 2
Nhưng anh đã và đang chiến đấu hết mình cho Real

Cách đây một thời gian, mong muốn của Daniela còn bị nhiều nghi ngờ. Nhưng sau 2 trận đấu bao gồm cả Deportivo 2-6 Real, James đã cho thấy anh vẫn có thể làm nên sự khác biệt cho gã khổng lồ Tây Ban Nha dù cho vai trò đã suy giảm trong 2 mùa gần đây. Ở El Clasico đêm chủ nhật với Barcelona, James vào sân trong 10 phút cuối và lập tức để lại dấu ấn với bàn gỡ hòa 2-2. Nếu Zidane không quá liều lĩnh dồn đội hình lên cao dù chơi thiếu 1 người, hẳn là Real đã có 1 điểm và công lao của số 10 càng được tô đậm.

Nhưng ngay cả khi không trở thành người hùng tại El Clasico, James đã tái hiện điều tương tự trong trận đấu Deportivo 2-6 Real với một cú đúp. Với việc những Cristiano Ronaldo, Karim Benzema được nghỉ ngơi còn Gareth Bale chấn thương, James đã được điền tên vào đội hình xuất phát cùng với Vazquez, Morata hay Asensio. Và không phụ sự mong đợi của Zidane và người hâm mộ, cầu thủ 25 tuổi đã có màn trình diễn chói sáng.

Du am Deportivo 2-6 Real James Rodriguez chung to gia tri hinh anh 3
Chiến thắng Deportivo 6-2 tôn vinh kép phụ Real trong đó có James

Ngoài 2 bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 và 4-1 chỉ sau đúng 2 cú sút, James còn tham gia rất nhiều vào lối chơi chung của Real. Anh có những qua đi bóng kỹ thuật, khéo léo khiến đối phương mệt lử cũng như cung cấp những đường chuyền sắc sảo. Đặc biệt hơn, còn cho thấy rõ tinh thần chiến đấu và hy sinh vì tập thể thông qua cách chạy chỗ không ngừng để thu hút các hậu vệ đối phương chưa kể sẵn sàng lui về tham gia thu hồi bóng (4 lần thành công).

Thống kê chỉ ra rằng từ khi gia nhập Real mùa hè năm 2014 tới nay, không tiền vệ nào tại La Liga tham gia trực tiếp vào nhiều bàn thắng như James (52). Với cú đúp ở trận Deportivo 2-6 Real, anh đã đóng góp 26 bàn thắng bên cạnh 26 đường kiến tạo khi khoác áo đội bóng Hoàng gia. Tất cả đã nói lên rằng ngay cả khi tương lai còn bất ổn, James vẫn duy trì được khát khao cống hiến cho Real. Dù là đá chính hay dự bị hạng sang, rõ ràng đây vẫn là một cầu thủ hữu ích cho Real. Trong phần còn lại của mùa giải, khi Los Blancos phải trải sức cả tại La Liga và Champions League, có lẽ điều đó sẽ càng được thể hiện rõ hơn.

Du am Deportivo 2-6 Real James Rodriguez chung to gia tri hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Deportivo 2-6 Real

Xem lại video tổng hợp trận đấu Deportivo 2-6 Real Madrid (Vòng 34 La Liga 2016/17)


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X