Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Deportivo 2-1 Barca: “Chết” vì thiếu phương án B

Thứ Hai 13/03/2017 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày mà Neymar không thể thi đấu do chấn thương, Barca bỗng trở nên bế tắc đến tội nghiệp. Khi mà những cơ hội nguy hiểm mà Deportivo tạo ra còn nhiều hơn, việc gã khổng lồ xứ Catalan gục ngã cũng là điều không quá oan ức.


Trước PSG hồi giữa tuần, Barcelona và Neymar đã có 549 giây thần kỳ. Cho tới trước phút 88, họ vẫn đang bị dẫn trước 1-3 nhưng rồi trong vòng vài phút ít ỏi đã ghi liền 3 bàn để chung cuộc thắng đậm 6-1 qua đó giành vé lọt vào tứ kết Champions League một cách ngoạn mục. Cả 3 bàn đó đều có dấu ấn của Neymar khi lập cú đúp từ đá phạt trực tiếp cộng penalty trước khi kiến tạo để Sergi Roberto ghi bàn quyết định. Trong bối cảnh Lionel Messi nhận một số chỉ trích bởi sự hời hợt khi tham gia vào lối chơi chung, thì ngôi sao người Brazil lại được ca tụng khi chiến đấu hết mình tới tận những giây cuối cùng.

Chỉ tiếc rằng chính sự nỗ lực trên cả mong đợi và giới hạn của bản thân đã khiến cho Neymar dính chấn thương cơ và không thể tham dự trận đấu với Deportivo tại vòng 27 La Liga. Ít ai ngờ rằng một Barca đang tràn đầy hưng phấn lại có thể tay trắng trước một đội đang ngụp lặn ở nhóm cuối bảng song điều đó đã xảy ra.

Deportivo 2-1 Barca Chet vi thieu phuong an B hinh anh
Barca thất thủ 1-2 đầy bất ngờ trên sân Deportivo

Bước vào cuộc đấu tại Riazor, HLV Luis Enrique đã thực hiện 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Barca so với trận đấu lịch sử với PSG. Những Neymar, Rafinha chấn thương được thay bằng Arda Turan, Sergi Roberto trong khi Samuel Umtiti, Ivan Rakitic, Andres Iniesta được giữ sức và ngồi trên ghế dự bị chứng kiến Jordi Alba, Denis Suarez, Andre Gomes thế vai. Tất cả những cầu thủ được sử dụng về cơ bản không phải chất lượng quá tồi nhưng họ lại thiếu đi sự hòa nhập với lối chơi và Barca chỉ còn là cái bóng mờ của mình.

Trước Deportivo, Enrique vẫn áp dụng sơ đồ 3-4-3 đã mang lại thành công rực rỡ trong vòng 1 tháng qua cho Barca chỉ có điều gần một nửa đội hình đã không tham gia nhiều vào 5 chiến thắng trước đó và họ tỏ ra bỡ ngỡ. Cả 2 bàn thua của Barca trong trận này đều xuất phát từ những pha không chiến và các CĐV cảm thấy nhớ Umtiti khi cả Mascherano và Alba đều không có chiều cao lý tưởng để rồi thay nhau mắc sai lầm chết người.

Đi lên phía trên, Andre Gomes – người đã bị chỉ trích rất nhiều trong kể từ đầu mùa lại gây thất vọng. Bản hợp đồng 35 triệu bảng của Barca đảm nhận cánh trái ở hàng tiền vệ nhưng không để lại bất cứ điều gì đặc biệt. Ở cánh đối diện, Denis Suarez dù đã có đường chuyền gây hỗn loạn dẫn tới bàn duy nhất do Luis Suarez ghi nhưng nhìn chung còn non nớt và không có sự ăn khớp với những vệ tinh xung quanh.

Deportivo 2-1 Barca Chet vi thieu phuong an B hinh anh 2
Những phương án B của HLV Enrique tỏ ra thiếu hiệu quả

Trong một ngày thiếu vắng Neymar, những đợt lên bóng của Barca lại rơi vào tình trạng phụ thuộc quá nhiều vào Messi. Nhưng trong một ngày mà siêu sao Argentina chơi dưới sức và không còn tạo nên những điều kỳ diệu, Barca đã là những người thua cuộc. Ở vị trí mũi công cánh trái mà Neymar để lại, Arda Turan tỏ ra vô hại và không có bất cứ điểm nhấn nào ngoại trừ những đường chuyền về sau đầy bất lực. Nếu có một người đi bóng vô cùng biến ảo như Neymar trên sân, chắc chắn Barca sẽ hiệu quả hơn nữa trước một Deportivo chơi phòng ngự số đông và đầy kiên cường.

Rõ ràng sự xuất hiện của tân HLV Pepe Mel đã thổi một làn gió tươi mới vào tinh thần của các cầu thủ Deportivo. Họ phòng ngự đầy kín kẽ, có tổ chức khiến không gian hoạt động của Barca trở nên vô cùng chật hẹp. Khi mà Neymar chấn thương còn Messi mờ nhạt, gã khổng lồ xứ Catalan không có bất cứ ai có khả năng kéo giãn phòng tuyến đối phương và tạo ra những cơ hội kể cả khi Iniesta, Rakitic xuất hiện trong hiệp 2. Điểm sáng duy nhất của Barca trên sân Riazor tối chủ nhật chỉ là Luis Suarez nhưng mình anh với 1 bàn duy nhất là không đủ.

Deportivo 2-1 Barca Chet vi thieu phuong an B hinh anh 3
Chỉ mình Suarez tỏa sáng là không đủ để Barca có điểm

Xét tổng thể, thậm chí Deportivo còn là đội tấn công mạch lạc và tạo ra nhiều cơ hội hơn. Tổng cộng đội chủ nhà đã có tới 9 pha dứt điểm trúng đích so với 5 của Barca và nếu các chân sút của họ chắt chiu hơn cách biệt đã có thể được nới rộng thay vì dừng lại ở 2-1. 3 phút sau khi thua bàn thứ 2, Enrique đã tung Paco Alcacer vào để tìm kiếm sự đột biến nhưng rồi cựu tiền đạo của Valencia lại tiếp tục thất bại trong việc chứng minh mình đáng giá tới 30 triệu Euro.

Việc các trụ cột mệt mỏi sau 90 phút căng như dây đàn trước PSG rồi lại gặp phải cơn mưa lớn trên sân Deportivo có thể là bất lợi với Barca. Nhưng với một đội bóng lớn, người ta chờ đợi họ sẽ thích ứng với hoàn cảnh nhiều hơn. Từ giờ tới cuối mùa sẽ còn nhiều trận đấu tại La Liga cũng như Champions League và việc thiếu đi những phương án B chất lượng sẽ còn khiến đoàn quân của Enrique tiếp tục phải trả giá. Chỉ khi nào người thuyền trưởng tìm ra cách vừa xoay vòng vừa đạt hiệu quả, cơ hội giành cú ăn 3 của Barca mới trở nên sáng sủa.

Deportivo 2-1 Barca Chet vi thieu phuong an B hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Deportivo 2-1 Barcelona

Xem lại video tổng hợp trận Deportivo 2-1 Barcelona (Vòng 27 La Liga 2016/17)


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X