Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Barca 7-1 Osasuna: Sự lên tiếng của những “kép phụ”

Thứ Năm 27/04/2017 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những Gomes hay Alcacer đã phải nhận vô số chỉ trích suốt từ đầu mùa tới nay song chiến thắng hủy diệt 7-1 trước Osasuna chứng minh họ vẫn còn tương lai tại sân Nou Camp.


Andre Gomes đã trải qua quãng thời gian chẳng mấy dễ chịu kể từ khi rời Valencia gia nhập Barcelona mùa hè năm ngoái. Sau kỳ Euro 2016 thành công cùng ĐT Bồ Đào Nha, tiền vệ giàu kỹ thuật này đã được Barca chi tới 35 triệu Euro chưa kể phụ phí để mang về sân Nou Camp. Chỉ có điều suốt gần như cả mùa 2016/17, thành quả mà Gomes nhận được đó là những tiếng la ó từ chính những người hâm mộ đội nhà.

Trong quá khứ, một ngôi sao người Bồ Đào Nha khác là Luis Figo đã từng bị các CĐV Barca căm thù chỉ vì dứt áo sang kình địch truyền kiếp Real Madrid. Với trường hợp của Gomes, đơn giản là phong độ của anh là chưa đáp ứng được kỳ vọng mà nguyên nhân lớn nhất tới từ sự thiếu hòa nhập với môi trường mới. Cứ mỗi khi Barca thất bại, điển hình là trước Paris Saint-Germain (0-4) hay Man City (1-3)… mũi dùi chỉ trích lại được hướng về phía cầu thủ 23 tuổi.

Du am Barca 7-1 Osasuna Su len tieng cua nhung kep phu hinh anh
Gomes phải nhận nhiều chỉ trích suốt từ khi mới tới Barca

Thật may là Gomes vẫn còn nhận được sự ủng hộ từ các thành viên của Barca đặc biệt là HLV Luis Enrique. Ông từng dùng từ “đáng xấu hổ” để nói với một nhà báo khi người này chất vấn về phong độ của học trò. “Andre Gomes đã đóng góp cho chúng tôi không ít trong các trận đấu. Anh ấy sẽ là một cầu thủ rất quan trọng của CLB này trong tương lai.”

Chỉ có thời gian mới trả lời được rằng nhận xét của Enrique là đúng hay sai. Nhà cầm quân 46 tuổi sẽ rời Barca hè này và công việc phát triển đội bóng cũng như phát huy tài năng của Gomes sẽ được trao cho một nhân vật khác. Nhưng rõ ràng với những gì đã làm được trong màu áo Valencia, ĐT Bồ Đào Nha và được hàng loạt ông lớn săn đón, đây là cầu thủ có tài năng và sẽ còn có thể đóng góp cho Barca trong nhiều năm. Trận đấu Barca 7-1 Osasuna phần nào chứng minh được điều đó.

Du am Barca 7-1 Osasuna Su len tieng cua nhung kep phu hinh anh 2
Trước Osasuna, tiền vệ người BĐN đã chứng tỏ giá trị

Trở lại đội hình xuất phát trong cuộc tiếp đón Osasuna tại vòng 34 La Liga sau khi dự bị ở El Clasico với Real đêm chủ nhật, Gomes đã cho thấy tiềm năng lớn. Sau cú nước rút mở tỷ số của siêu sao Lionel Messi, người được các CĐV giăng biểu ngữ lớn “Cảm ơn Leo!” trên khán đài vì 500 bàn thắng cho đội 1, Barca đã dễ đá hơn. Nhưng cú đúp của Gomes vào các phút 30 và 57 để nâng tỷ số lên 2-0 và 3-1 dường như mới là đòn kết liễu của gã khổng lồ xứ Catalan.

Osasuna, đội xếp bét bảng và chính thức nói lời chia tay La Liga sau vòng 34 đã trở thành một nạn nhân để Barca và Gomes phô diễn đẳng cấp. Ở đó, tiền vệ người Bồ Đào Nha cho thấy sự nhạy cảm tuyệt vời cả trong chuyền bóng, dứt điểm cho tới hỗ trợ phòng ngự. 2 cú sút – 2 bàn thắng, 79 đường chuyền – chuẩn xác 68 và 4 cú tắc bóng – thành công 100%, tất cả đã nói lên sự hiệu quả của Gomes trong trận Barca 7-1 Osasuna.

Thống kê Barca 7-1 Osasuna: Lần đầu cho Mascherano
Dưới đây là một vài thống kê đáng chú ý sau trận đấu Barca 7-1 Osasuna tại vòng 34 La Liga 2016/17.

Từng có những thông tin (nghe đâu xuất phát từ Madrid) rằng một số trụ cột Barca trong đó có Messi yêu cầu CLB bán Gomes trong hè này. Tuy nhiên, nhìn vào cách họ ôm chầm lấy nhau sau các bàn thắng, cần phải xem lại độ chính xác của những nguồn tin trên. Không quá nếu nói Barca 7-1 Osasuna là màn trình diễn ấn tượng nhất của Gomes trong màu áo Blaugrana.

Một trường hợp giống Gomes vô cùng là Paco Alcacer cũng đã khiến người ta không thể quên nhắc tới sau 90 phút tại Nou Camp rạng sáng nay (27/4). Có rất nhiều điểm chung nhưng thiếu tích cực giữa hai người: cùng tới từ Valencia hè năm ngoái với giá cao, cùng thiếu thích ứng tại CLB mới và phải nhận những chỉ trích. Nhưng ở trận đấu Barca 7-1 Osasuna, họ lại cùng lập cú đúp trong bối cảnh phần còn lại không quá sung mãn sau El Clasico nghẹt thở với Real.

Du am Barca 7-1 Osasuna Su len tieng cua nhung kep phu hinh anh 3
Mascherano và Alcacer cũng là điểm nhấn của trận Barca 7-1 Osasuna

Với riêng Alcacer, 6 bàn cho Barca sau 9 lần ra sân gần nhất tại La Liga không phải thành tích tồi. Chắc chắn nó tốt hơn so với chuỗi 10 trận trước đều “tịt ngòi” cũng trong khuôn khổ hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha. Đó là dấu hiệu của việc Alcacer bắt đầu hòa nhập với lối chơi chung của toàn đội bên cạnh lấy lại sự tự tin và nhạy cảm của một tiền đạo. Cần biết rằng Alcacer cũng mới ở tuổi 23 giống như Gomes và còn rất nhiều thời gian để bù đắp cho một phần đáng quên của mùa giải 2016/17.

Ngoài 2 tân binh, một cựu binh là Javier Mascherano cũng được nhắc tới nhiều sau trận đấu Barca 7-1 Osasuna. Ngoài pha chạm bóng tạo cơ hội cho Alcacer ghi bàn đầu tiên phút 64, Mascherano còn đích thân điền tên mình lên bảng điện tử với quả penalty thành công chỉ 3 phút sau. Sau 319 trận đấu và gần 7 mùa giải miệt mài cống hiến cho Barca, cuối cùng cầu thủ 32 tuổi cũng có cho mình bàn thắng đầu tiên cho CLB xứ Catalan.

Quan trọng nhất, những Gomes, Alcacer, Mascherano rồi Lucas Digne, Denis Suarez hay Arda Turan đều đã chơi không tệ trong trận đấu mà HLV Enrique tiến hành xoay vòng lực lượng. Đó là điều cần thiết khi họ ngoài việc mới trải qua 90 phút căng thẳng tại El Clasico còn chuẩn bị hành quân tới sân Espanyol trong trận derby xứ Catalan rất giàu ý nghĩa. Chiến thắng trước Osasuna vì thế càng trở nên hoàn hảo hơn. 

Du am Barca 7-1 Osasuna Su len tieng cua nhung kep phu hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Barca 7-1 Osasuna

Xem lại video tổng hợp trận đấu Barca 7-1 Osasuna (Vòng 34 La Liga 2016/17)

Những bài viết khác về màn hủy diệt đêm qua của nhà ĐKVĐ La Liga

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X