Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Barca 2-0 Betis: Liều thuốc giảm đau kịp thời

Thứ Hai 21/08/2017 19:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không quá hoành tráng nhưng trận thắng 2-0 trước Real Betis ngày ra quân tại La Liga cũng giúp người hâm mộ Barcelona có một chút niềm vui sau một tuần giông bão.


Trước thềm cuộc tiếp đón Real Betis, trong đầu người dân Barcelona như nổ tung bởi rất nhiều phiền muộn. Quê hương của họ mới chịu một cuộc tấn công khủng bố ghê rợn khiến hơn 30 người thiệt mạng và cả trăm người bị thương. Bầu không khí tang tóc hiện vẫn đang bao trùm toàn thành phố Barcelona nói riêng và xứ Catalan nói chung.

Với riêng những CĐV của FC Barcelona, một tuần vừa qua chẳng khác nào một cơn đày đọa kinh khủng. 2 trận El Clasico tại Siêu cúp Tây Ban Nha với tổng cộng 180 phút cũng là quãng thời gian họ ngồi chết lặng trên khán đài nhìn kình địch của mình phô diễn sức mạnh. Trong khi Real Madrid vẫn duy trì được tiềm lực khuynh đảo quốc gia và châu lục mùa trước thì Barca lại yếu đi trông thấy với sự ra đi của ngôi sao Neymar và sự sa sút của các cựu binh như Gerard Pique, Sergio Busquets hay Andres Iniesta.

Du am Barca 2-0 Betis Lieu thuoc giam dau kip thoi hinh anh
Barca tiếp đón Betis với nhiều nỗi niềm

Đó là lý do Barca bước vào cuộc tiếp đón Real Betis tại vòng mở màn La Liga 2017/18 với rất nhiều nghi ngờ. Sau khi Neymar dứt áo ra đi, việc Luis Suarez chấn thương khá nặng, phải nghỉ vài tuần càng khiến cho tình hình tại sân Nou Camp trở nên bi đát hơn. Vì vậy, chiến thắng 2-0 trước Betis dù không quá thuyết phục cũng đủ khiến cho khuôn mặt của các Culé giãn ra đôi chút.

Chẳng có gì đáng tự hào khi đánh bại một ứng viên cho suất… xuống hạng như Betis với tỷ số chỉ 2-0 trên sân nhà. Đáng nói là cả 2 bàn thắng mà Barca có được đêm chủ nhật đều xuất phát từ sự hào phóng của chính đối thủ. Đầu tiên, hậu vệ trái Alin Tosca vô tình chạm chân khiến bóng bay thắng vào lưới thủ môn Adan đem về bàn khai thông bế tắc cho chủ nhà ở phút 36. 3 phút sau, tới lượt trung vệ Zouhair Feddal để mất bóng vụng về, mở rộng khung thành cho cầu thủ Barca phối hợp làm bàn.

Barca 2-0 Betis (KT): Màn khởi đầu La Liga 201/7 nhẹ nhàng
Trực tiếp Barca vs Betis: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Barcelona vs Real Betis vòng 1...

Đó là tất cả thành quả mà Barca có được ở trận này. Chẳng ai giải thích được rằng trong một thế trận lấn lướt hoàn toàn, đối thủ phản kháng yếu ớt mà đoàn quân của tân HLV Ernesto Valverde lại chẳng thể có thêm bàn thắng. Trận đấu Barca 2-0 Betis cho thấy sự vô duyên tột độ của các học trò ông trước cầu môn đối phương đặc biệt là Lionel Messi. Ngôi với đẳng cấp thượng thừa này dứt điểm tổng cộng 10 lần đủ cự ly xa gần, từ đá phạt, đá cận thành tới đánh đầu nhưng chỉ trúng đích có 1 cộng với 2 lần nghe khung gỗ Betis kêu lên đầy khô khan.

Tuy nhiên, sau cùng chiến thắng 2-0 trước Betis vẫn có ý nghĩa nhất định với người hâm mộ Barca. Sau những tổn thương tinh thần nặng nề, 3 điểm trọn vẹn ngày xuất quân tại La Liga như một liều thuốc giảm đau đến kịp thời với Blaugrana. Họ chưa thể khỏe mạnh giống như trước đây song ít ra cũng tươi tỉnh và thoải mái hơn sau trận Barca 2-0 Betis trước khi đón nhận những thử thách khác.

Barcelona chien thang Betis
Blaugrana có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước đối thủ yếu

Thực tế, nếu thời điểm này cho Barca gặp lại Real, họ chẳng có cửa nào để hy vọng. Thậm chí, những Atletico Madrid hay Sevilla cũng đủ khiến cho đội bóng của Valverde lao đao. Ngoại trừ Messi, người ta chưa có nhiều niềm tin vào phần còn lại. Neymar đang làm Vua tại PSG, Suarez đã chậm đi ở tuổi 30 và còn đang chấn thương dẫn tới việc HLV trưởng Barca phải dùng hai mũi nhọn Paco Alcacer và Gerard Deulofeu bên cạnh Messi đá với Betis.

Trong khi Alcacer như tàng hình suốt 82 phút trận Barca 2-0 Betis (0 cú dứt điểm, 0 cơ hội tạo ra) thì Deulofeu cũng chưa tạo được niềm tin anh có thể tỏa sáng ở những dịp quan trọng. Trên lý thuyết, hợp đồng mua lại 12 triệu Euro của Barca hè này đã tham gia trực tiếp vào 2 bàn trước Betis song không phải tài năng của anh mà sự yếu kém nơi đối phương mới là điều nổi bật nhất.

Du am Barca 2-0 Betis Lieu thuoc giam dau kip thoi hinh anh 3
Messi và các đồng đội bỏ lỡ nhiều cơ hội

Barca trước Betis đêm chủ nhật vẫn không phải đoàn quân hủy diệt trong quá khứ 10 năm trở lại đây. Thậm chí, từ ngày Messi chiếm suất đá chính ở đội 1 (năm 2007), đây là lúc anh chứng kiến hàng công đội bóng xứ Catalan kém sắc nhất. Tại Nou Camp cuối tuần qua, Barca dường như chỉ chờ Betis mắc sai lầm để tận dụng thay vì bắt đối phương phải “xin tha” với những đợt công phá không thể ngăn cản của mình.

Thật may cho Barca khi chỉ chơi tại La Liga, nơi họ và Real có đẳng cấp vượt xa phần còn lại. Những trận đấu với Deportivo Alaves hay Espanyol (sân nhà) hoàn toàn dễ thở với họ để giành lấy 6 điểm trọn vẹn trước khi bước vào vòng bảng Champions League. Các CĐV hy vọng “bệnh nhân” Barca sẽ từng bước hồi phục hoàn toàn thể trạng, bắt đầu từ ngày nhận liều thuốc giảm đau mang tên Betis.

Thong so tran dau Barca 2-0 Betis
Thông số sau trận đấu Barca 2-0 Betis

Xem lại video tổng hợp sau trận đấu Barca 2-0 Betis (Vòng 1 La Liga 2017/18)

Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X