Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca: Chiến thắng vô cảm, như khuôn mặt của Enrique…

Thứ Tư 01/03/2017 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không quá nổi bật hơn Atletico là bao nhưng Barca đã giành được chiến thắng 2-1 ngay trên sân Vicente Calderon. Đó đơn giản là một sự may mắn của gã khổng lồ xứ Catalan trong ngày HLV Enrique của họ yên ắng lạ kỳ.


Buổi họp báo của Barcelona trước thềm trận đấu với Atletico Madrid thu hút được sự chú ý của đông đảo giới truyền thông trong ngoài Tây Ban Nha. Tuy nhiên, khi mà mọi người tỏ ra đầy hào hứng thì HLV Luis Enrique từ khi bước vào căn phòng có đầy micro và camera cho tới lúc bước ra luôn nặng trĩu tâm trạng. Khuôn mặt ông buồn rười rượi còn những câu trả lời luôn ngắn gọn nhất có thể. Chiến lược gia 46 tuổi tạo cho người ta cảm giác muốn kết thúc họp báo càng sớm càng tốt.

Barca Chien thang vo cam, nhu khuon mat cua Enrique… hinh anh
Barca gặp khó trước lối chơi pressing máu lửa của Atletico

Có thể thông cảm cho Enrique khi sức ép đè lên ông những ngày qua là vô cùng lớn. Phong độ của Barca từ đầu năm 2017 là khá trồi sụt và những cú vấp không còn là chuyện hiếm hoi. Việc lọt vào chung kết cúp Nhà vua không thể làm hài lòng người hâm mộ khi Blaugrana đã thất thế trong cuộc đua vô địch tại La Liga cũng như đặt hơn một chân ra khỏi Champions League (thua PSG 0-4 ở lượt đi vòng 1/8).

Hơn nữa, bản hợp đồng hiện tại của Enrique sẽ kết thúc vào cuối mùa giải này nhưng giao kèo mới thì vẫn chưa được thông qua. Người ta đồn rằng trong các buổi đàm phán, lãnh đạo Barca luôn ra một điều kiện đặc biệt cho Enrique nếu muốn tiếp tục ở lại: cần phải khôi phục bản sắc của đội bóng. Cụ thể, họ muốn người thuyền trưởng thay vì xây dựng lối chơi có phần thực dụng, rình rập cần phải mang Tiki-Taka cùng sự thống trị về thế trận tuyệt đối trở lại.

Barca đã tìm ra người thay thế HLV Enrique
Hợp đồng của Luis Enrique với Barca sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải này và ngay từ lúc này lãnh đạo của họ đã nhắm tới người thay thế.

Và nếu chứng kiến những gì Barca đã thể hiện trên sân Vicente Calderon của Atletico ngày chủ nhật vừa rồi, những người đứng đầu đội bóng xứ Catalan hẳn sẽ phải cân nhắc thêm về tương lai của Enrique. Ở đó, Barca chẳng thể hiện được rằng họ là một ông lớn và được đánh giá cao hơn Atletico. Trước phong cách pressing chớp nhoáng, nhiệt tình của đoàn quân do Diego Simeone dẫn dắt, cầu thủ đội khách tỏ ra bối rối.

Ngay từ khu vực xung quanh thủ môn Marc-Andre ter Stegen, Atletico đã tổ chức áp sát khiến cho Barca dù vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng việc lên bóng bài bản thì lại là cả một vấn đề. Những cơ hội rõ ràng trong khoảng 30 phút đầu tiên đều thuộc về phía Atletico mà nếu không có may mắn cùng sự xuất sắc của Ter Stegen, lưới của Barca đã phải rung lên sau các pha dứt điểm của Diego Godin hay Antoine Griezmann.

Ở bên ngoài sân, HLV của hai đội cũng có những biểu cảm rất khác nhau. Trong khi Simeone vẫn đầy máu lửa, không ngừng hò hét thì Enrique lại yên ắng khác thường. Đó không phải là hình ảnh người ta thường thấy ở người thuyền trưởng Barca bởi người ta đã quen với những cảm xúc mãnh liệt ông thể hiện không chỉ khi đội nhà gặp khó khăn mà cả khi họ đã tạo được lợi thế lớn. Chỉ có thể giải thích rằng ngọn lửa tranh đấu bên trong Enrique đã nguội lạnh đi phần nào sau rất nhiều biến cố đã và đang xảy ra. Ông khoanh tay, đút tay vào túi quần và ngồi lặng trên ghế huấn luyện như một khán giả thông thường.

Atletico 1-2 Barca Chien thang vo cam, nhu khuon mat cua Enrique… hinh anh 2
Enrique đầy ưu tư trên băng ghế huấn luyện

Trên sân, cầu thủ Barca cũng tỏ ra mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần. May mắn thay, đúng vào lúc đang lép vế toàn phần, họ lại có được bàn mở tỷ số từ một tình huống không ngờ. Sau nỗ lực dứt điểm không thành công của Luis Suarez, bóng rơi đến đúng tầm dứt điểm của Rafinha và người biến mất từ đầu trận bỗng dưng trở thành “key man” với bàn mở tỷ số ở phút 64.

Nhưng cũng chỉ 6 phút sau, Godin băng vào đánh đầu dũng mãnh cân bằng cách biệt. Bàn thua chỉ rõ yếu điểm trong phòng ngự bóng chết của Barca khi có tới 2 người theo kèm nhưng cũng không thể ngăn cản trung vệ người Uruguay ghi bàn. Chỉ tiếc rằng từ nửa sau hiệp 2 trở đi, thể lực của Atletico đã đi xuống và họ không còn duy trì được sức ép lớn như trước.

Atletico 1-2 Barca Chien thang vo cam, nhu khuon mat cua Enrique… hinh anh 3
Một chiến thắng có nhiều dấu ấn may mắn của Barca

Đó là thời cơ để Barca lấy lại thế trận và tiến gần hơn tới cầu môn của Atletico. Tuy nhiên, lại một lần nữa thầy trò Enrique phải cảm ơn sự ủng hộ của thần may mắn. Phút 87, cũng từ một tình huống lộn xộn, Messi với 2 pha dứt điểm liên tiếp đã hạ gục được thủ thành Jan Oblak ghi bàn quyết định cho Barca.

Tuy nhiên, chiến thắng chật vật 2-1 trước Atletico dường như không phải là cánh chim báo tin vui với Barca không chỉ bởi Real đã ngược dòng đánh bại Villarreal 3-2 sau đó ít giờ. Nếu các thành viên của họ từ HLV trưởng Enrique cho tới các cầu thủ còn có biểu hiện tiêu cực về tinh thần như tối chủ nhật rồi thần may mắn không còn đứng sau, nguy cơ về một mùa giải thất bát của họ sẽ lại hiện hữu.

 
Xem lại video tổng hợp trận Atletico 1-2 Barcelona (Vòng 24 La Liga 2016/17)


Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X