Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Alaves 1-2 Real: Liều thuốc chống sốc mang tên Ceballos

Chủ Nhật 24/09/2017 19:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đúp của tiền vệ trẻ Dani Ceballos đã giúp cho Real Madrid giành chiến thắng 2-1 trên sân Deportivo Alaves.


Trận đấu với Alaves tối thứ 7 ghi danh một người hùng mới của Real Madrid. Với việc Luka Modric được nghỉ còn Toni Kroos chấn thương, Dani Ceballos đã có trận đá chính đầu tiên cho Real kể từ khi chuyển tới từ Real Betis mùa hè này. Và tiền vệ 21 tuổi đã đánh dấu dịp đặc biệt này bằng một cú đúp bàn thắng mang về 3 điểm đầy quý giá cho Los Blancos.

Trước chuyến đi tới xứ Basque, Ceballos chỉ có tổng cộng khoảng 32 ra sân chính thức cho Real trên mọi đấu trường. Nhưng trước Alaves, anh đã chơi hơn gấp đôi con số đó (72 phút) và chứng minh mình xứng đáng khoác lên mình chiếc áo trắng huyền thoại đúng như những gì đã phát biểu ngày ra mắt. Để có Ceballos, Real đã phải chi ra số tiền 18 triệu Euro cho Betis và đánh bại sự quan tâm tới từ đại kình địch Barcelona.

Alaves 1-2 Real Lieu thuoc chong soc mang ten Ceballos hinh anh
Ceballos lập cú đúp trong trận đá chính đầu tiên cho Real

Trong 2 mùa giải vừa qua, Ceballos nổi lên như một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá Tây Ban Nha. Anh mang đầy đủ những tố chất của một tiền vệ trung tâm hàng đầu: Chuyền bóng gần như chính xác tuyệt đối, đi bóng qua người nhanh nhẹn trong khi tư duy sáng tạo cũng rất ổn. Tất cả những phẩm chất đó đã được “Phù thủy nhỏ” thể hiện ở giải U21 châu Âu mùa hè này nơi anh nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất.

Và mới nhất, trận đấu Alaves 1-2 Real cũng nói lên rằng Ceballos là viên ngọc quý của HLV Zinedine Zidane vào lúc này. Ngay phút thứ 10, chàng trai 21 tuổi đã mở tỷ số cho Real sau một pha qua người và dứt điểm gọn gàng. 3 phút sau khi Bầy kền kền chìm trong lo lắng bởi bàn gỡ hòa của Alaves (phút 40), lại là Ceballos có mặt đúng lúc lập lại thế dẫn trước.

Alaves 1-2 Real Lieu thuoc chong soc mang ten Ceballos hinh anh 2
Real trận này vẫn áp đảo số cơ hội so với đối thủ Alaves

Nếu không có Ceballos, không loại trừ khả năng Real sẽ lại đi vào vết xe đổ của một loạt trận đấu trước đó mới nhất là thất bại 0-1 trước CLB cũ Real Betis của anh. Cũng như đa số những trận từ đầu mùa, Real lại tung ra hơn 20 pha dứt điểm về khung thành bên kia (trước Alaves là 21) nhưng hiệu quả chỉ là một phần nhỏ.

Alaves 1-2 Real Madrid (KT): Ronaldo vô duyên, Los Blancos thắng nhọc nhờ sao trẻ Ceballos
Đối với Real Madrid lúc này thì chẳng có trận đấu nào dễ dàng, bởi ngay cả đội chưa ghi bàn thắng nào kể từ đầu mùa cũng chọc thủng lưới họ. Có điều, Los...

Sự trở lại của Cristiano Ronaldo mang tới sự kỳ vọng về việc cải thiện tình trạng lãng phí cơ hội của Real. Nhưng thực tế suốt 2 trận vừa qua tính cả Alaves 1-2 Real, chính Ronaldo lại là người ném đi nhiều thời cơ nhất của đội. Cũng phải thấy rằng Real nói chung và CR7 nói riêng đều đã không may mắn trong khâu kết thúc. Riêng tối thứ 7, Ronaldo đã 2 lần đưa bóng trúng khung gỗ của Alaves bên cạnh nhiều tình huống nguy hiểm khác song bất thành.

Cơn khát bàn thắng tại La Liga của Ronaldo phải nói là dâng trào hết mức. Anh bực tức không chỉ khi hỏng ăn mà còn là khi các đồng đội chọn phương án dứt diểm thay vì chuyền cho mình. Ronaldo đã có 3 bàn từ đầu mùa 2017/18 (không tính giao hữu) bao gồm 1 trước Barca tại Siêu cúp Tây Ban Nha và 2 trước APOEL tại Champions League. Tuy nhiên, anh vẫn chưa được ăn mừng lần nào tại La Liga và không rõ có thoải mái không khi chứng kiến đàn em trẻ hơn cả chục tuổi như Ceballos trở thành người hùng của Real.

Alaves 1-2 Real Lieu thuoc chong soc mang ten Ceballos hinh anh 3
Nhưng khả năng tận dụng của Ronaldo và đồng đội còn hạn chế

Mùa hè này, Real đã chia tay những “Siêu dự bị” như Alvaro Morata hay James Rodriguez... Tuy nhiên, Ceballos với cú đúp trước Alaves chứng tỏ anh sẵn sàng thế vai tỏa sáng bất cứ khi nào đội bóng cần. Sao trẻ sinh năm 1996 trở thành cầu thủ thứ 11 của Real ghi được bàn thắng mùa này và đó là một tín hiệu tích cực cho HLV Zidane. Ông vẫn có những học trò đủ sức giúp Real giành chiến thắng ngay cả khi những trụ cột như Ronaldo không thể ghi bàn.

Nhìn toàn cục, chiến thắng 2-1 trước Alaves với công đầu thuộc về Ceballos đã giúp Real có thể tạm quên đi những ngày tháng u ám bao gồm cả cú sốc thua Betis hồi giữa tuần. Trước thềm chuyến hành quân dự báo là đầy gian khó tới sân Dortmund, ít ra thầy trò Zidane cũng đã bình tâm trở lại dù hội chứng lãng phí cơ hội chưa kết thúc.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Alaves 1-2 Real:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X