Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Barca 4-0 Sociedad: Có một Blaugrana rất khác

Chủ Nhật 29/11/2015 00:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Barca 4-0 Sociedad đã chứng kiến một Blaugrana rất khác, thi đấu thực dụng và khả năng chắt chiu cơ hội đáng nể. Đây là cái đích mà HLV Luis Enrique đang hướng tới trong việc tiếp tục xây dựng một đế chế hùng mạnh Barcelona với trình độ tiệm cận tới mức hoàn hảo.

Cải thiện khả năng chắt chiu cơ hội

Trước trận gặp AS Roma hồi giữa tuần qua, HLV Luis Enrique đã gây bất ngờ với bài phát biểu “Tôi muốn các học trò chơi tốt hơn so với trận thắng Real Madrid”. Nhiều người bảo ông khó tính, nhất là trong bối cảnh Barca đã có trận thắng đậm 4-0 ở El Clasico và màn trình diễn của các cầu thủ gần như hoàn hảo. Tuy nhiên, ngẫm lại mới thấy nhận định của Enrique hoàn toàn có lý. Đó là trận đấu mà Blaugrana đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt và nếu như chắt chiu hơn thì họ có thể ghi thêm từ 2-3 bàn nữa.

Du am tran Barca 4-0 Sociedad Co mot Blaugrana rat khac hinh anh
Enrique vẫn chưa hài lòng về trận El Clasico

Ngoài ra ở hàng thủ, Barca đã bộc lộ quá nhiều sai sót với màn trình diễn kém cỏi của Mathieu. Nếu như Bravo không quá xuất sắc, hàng công của Real không vô duyên thì chắc chắn Blaugrana khó lòng có thể giữ sạch lưới. Tóm lại, việc Barca dễ dàng đánh bại Real đến từ việc đối thủ đã sớm vỡ trận trước màn tỏa sáng liên tiếp của những Neymar, Suarez hay Iniesta. Tuy nhiên, niềm mong mỏi của Enrique vẫn chưa được đền đáp ở trận gặp AS Roma. Mặc dù đã hạ nhục đối thủ với tỉ số 6-1 song hàng công của Blaugrana cũng một lần nữa bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, đáng chú ý là pha sút hỏng penalty đáng tiếc của Neymar.

Việc hàng công của Barca không thể chắt chiu triệt để cơ hội là điều không có gì bất ngờ. Trận gặp Villarreal, Neymar và các đồng đội đã tung ra tới 20 cú sút song chỉ có 3 bàn thắng được ghi. Ngoài ra, số cú sút mà hàng công Barca tạo ra trong các trận gặp Real, AS Roma vừa qua cũng lần lượt là 18 và 19. Như vậy trong 3 trận gần nhất, gã khổng lồ xứ Catalonia đã tung ra tới 57 cú sút và ghi được 13 bàn thắng, đạt tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng là 22%. Đây thật sự là những thông số đáng ngại và việc Enrique tỏ ra lo lắng là điều không có gì bất ngờ.

Tuy nhiên, chứng kiến trận Barcelona 4-0 Real Sociedad thuộc vòng 13 La Liga 2015-2016 thì HLV Luis Enrique có thể hài lòng với các học trò của mình. Đây là trận đấu mà gã khổng lồ xứ Catalonia đã thể hiện một lối chơi nhàn hạ, không vồ vập nhưng những gì mà họ tạo ra trên hàng công vẫn là vô cùng khủng khiếp. Trong hiệp 1, hàng công của Barca chỉ tung ra có 4 cú sút song họ đã có liền được 2 bàn thắng được ghi do công của Neymar và siêu phẩm của Suarez. Tính cả trận, đội chủ sân Nou Camp chỉ tung ra tới 10 cú sút (bằng số cú sút mà đội khách đã tạo ra) nhưng họ đã được 4 lần ăn mừng bàn thắng.

Du am tran Barca 4-0 Sociedad Co mot Blaugrana rat khac hinh anh 2
Khả năng chắt chiu cơ hội của Barca là rất tốt

Lần đầu tiên trong mùa giải 2015-2016, hàng công của Barca mới thể hiện khả năng chắt chiu cơ hội đáng nể, đặc biệt là cặp đôi tiền đạo Neymar-Suarez tiếp tục có màn trình diễn thăng hoa. Kể từ đầu mùa, cặp tiền đạo này đã ghi tới 26/32 bàn của gã khổng lồ xứ Catalan tại đấu trường cao nhất xứ sở bò tót. Việc Su-Ne không ngừng hoàn thiện mình đã và đang giúp cho gã khổng lồ xứ Catalonia tràn đầy tự tin trong việc bảo vệ thành công các danh hiệu cao quý trong mùa giải này.

Barca vẫn là một con tắc kè hoa đáng sợ

Chuỗi trận đã qua, các tín đồ của làng túc cầu đã chứng kiến một Barca thăng hoa với lối chơi tấn công tiki-taka đẹp mắt. Nhưng cũng giống với mùa trước, Blaugrana có thể thay đổi phong cách thi đấu của mình tùy theo từng trận đấu, từng đối thủ mà họ gặp phải. Và trong trận Barca 4-0 Sociedad, HLV Luis Enrique một lần nữa cho thấy tài thao lược đáng ngưỡng mộ của mình. Những phút đầu trận, đội chủ sân Nou Camp vẫn thực hiện rất nhiều miếng đánh tấn công trung lộ nhưng họ không thể tiếp cận được khung thành của thủ môn Rulli bởi đội khách đã bố trí một cự li dãn cách đội hình rất tốt.

Du am tran Barca 4-0 Sociedad Co mot Blaugrana rat khac hinh anh 3
Alves chính là nhân tố quan trọng giúp Barca dễ dàng đánh bại Sociedad

Ngay lập tức, chiến thuật của Barca đã thay đổi một cách chóng mặt. Những Iniesta, Messi liên tục nhồi bóng sang hai cánh với sự cơ động của hậu vệ Alves và Mathieu. Sự thay đổi trên đã phát huy hiệu quả tối đa, Alves thực hiện thành công hai đường chuyền dọn cỗ từ hàng lang cánh phải để Neymar và Suarez ghi liền hai bàn thắng. Trong khi đó, hai bàn thắng còn lại của gã khổng lồ xứ Catalan cũng đến từ những miếng tấn công bên cánh với sự hỗ trợ của Mathieu và Neymar.

Giờ đây, lối chơi của Barca vẫn tiếp tục biến ảo khôn lường giống như một chú “tắc kè hoa” đáng sợ. Và trận Barca 4-0 Sociedad đã chứng kiến một hình ảnh Blaugrana rất khác so với những gì mà họ đã thể hiện trong chuỗi trận thắng vang dội vừa qua. Tuy nhiên, sự thay đổi này là điều mà HLV Luis Enrique đang hướng tới trong việc biến Barcelona trở thành một cỗ máy hoàn hảo. Barca giờ đây không chỉ tấn công đa dạng mà họ còn có khả năng chắt chiu cơ hội đáng nể.

Xem thêm video Barcelona 3-0 Real Sociedad (Vòng 13 La Liga 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X