Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Barca 1-2 Valencia: Khác biệt ở khả năng tận dụng cơ hội

Thứ Hai 18/04/2016 03:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Barca đã thất thủ ngay tại Nou Camp trước Valencia. Trận Barca 1-2 Valencia, khác biệt lớn nhất nằm ở khả năng tận dụng cơ hội.


Cách đây đúng 1 tháng, đoàn quân xứ Catalan đứng trước cơ hội tái lập “cú ăn ba” lịch sử mùa trước khi giành quyền vào chung kết Cúp Nhà vua, bỏ xa các đối thủ cả chục điểm tại La Liga, đồng thời tiến như vũ bão ở Champions League. Vậy mà chỉ trong khoảng 4 tuần ấy, mọi thứ quay ngoắt với nhà vô địch. Họ liên tiếp bại trận dưới tay Real Madrid và Sociedad ở La Liga còn tại Champions League, Atletico Madrid biến thầy trò HLV Enrique
thành cựu vương.
Du am tran Barca 1-2 Valencia Khac biet o kha nang tan dung co hoi hinh anh
Barca gục ngã trước Valencia
Tại vòng 33 La LigaBarca sẽ được đá trên sân nhà tiếp Valencia. Đây được đánh giá là cơ hội để thầy trò HLV Enrique tìm lại mạch thắng. “Bầy dơi” đã sa sút thảm hại ở mùa giải này, họ đang xếp ở nửa dưới bảng xếp hạng và đã hết mục tiêu. Hơn nữa, họ luôn là đối thủ ưa thích của Barca khi hòa và thua đến 18/19 trận đối đầu gần nhất. Đội chủ sân Nou Camp vẫn có thể trông chờ vào lợi thế sân nhà, nơi họ thắng 14/16 trận từ đầu mùa. Giới chuyên môn đều dự đoán hàng công của Barca sẽ trút giận lên Valencia sau hàng loạt trận đấu thất vọng trong thời gian gần đây. Nhưng diễn biến trên sân Nou Camp đã khiến tất cả phải bất ngờ.
Barca 1-2 Valencia (KT): Nguy to thật rồi, Blaugrana!
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu...
Trước Valencia, Barca vẫn là đội cầm bóng vượt trội. Cụ thể, đội chủ nhà chiếm tới 70% tỉ lệ kiểm soát bóng. Họ đã tạo ra rất nhiều cơ hội, nhưng không thể tận dụng được. Ngược lại, đội khách lại tận dụng triệt để những cơ hội của mình. Trong hiệp 1, các chân sút của Barca thực hiện tổng cộng 13 cú sút nhưng chỉ có 4 lần bóng đi trúng đích. Đã có tới 6 lần các chân sút của đội chủ nhà có cơ hội đối mặt với thủ thành Diego Alves. Nhưng họ đều không thắng được thủ thành của Valencia. Ngược lại, đội khách đã tận dụng tối đa những cơ hội có được. Trong 45 phút đầu tiên họ chỉ sút có 3 lần nhưng đã đem về 2 bàn thắng.
Du am tran Barca 1-2 Valencia Khac biet o kha nang tan dung co hoi hinh anh 2
Messi ghi bàn nhưng vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng
Sang hiệp 2, Barca vẫn là đội chơi vượt trội. Trong thế trận buộc phải có bàn thắng họ đã dồn lên mạnh mẽ. Trong hiệp 2, đội chủ nhà đã sút thêm 10 lần nữa, khả năng dứt điểm đã được cải thiện nhưng đội chủ nhà cũng chỉ có được 1 bàn do công của Lionel Messi. Pha lập công đó là không đủ để thầy trò HLV Enrique có điểm trước “Bầy dơi”. Những thống kê chỉ ra rằng, bộ ba MSN của đội bóng xứ Catalan đã có một trận đấu rất kém cỏi.
Chết dưới tay bầy dơi ngay tại Nou Camp, Barca chính thức khủng hoảng
(Bongda24h) - Không ai có thể ngờ rằng, một Barca từng độc cô cầu bại trong 2/3 mùa giải 2015/2016 và phơi phới niềm tin về việc thiết lập những đỉnh cao muôn...
Messi là tiền đạo có nhiều cơ hội nguy hiểm nhất. Anh 4 lần đối mặt với thủ môn đối phương nhưng chỉ có 1 lần chiến thắng. M10 đã chấm dứt chuỗi 5 trận gần nhất không ghi bàn, nhưng màn trình diễn của chân sút người Argentina trên sân Nou Camp vẫn chưa thể đáp ứng kỳ vọng. Neymar có tổng cộng 5 cú sút nhưng hiệu quả là không cao. Luis Suarez, thành viên còn lại của nhóm MSN sút 3 lần, song bóng đều đi ra ngoài. Việc hàng công tận dụng cơ hội quá kém là nguyên nhân lớn nhất khiến Barca thất thủ trước Valencia.
HLV Enrique hinh anh 3
MSN đang có dấu hiệu chững lại về mặt phong độ
Barca đang sở hữu hàng công lợi hại nhất châu Âu với bộ ba khủng khiếp MSN. Nhưng thời gian gần đây, phong độ của những cầu thủ này đang có dấu hiệu chững lại. Trong 5 trận đấu gần đây, hàng công của Barca chơi cực kỳ tệ hại. Họ tung ra tổng cộng 76 cú sút. Trong đó có 24 lần bóng đi trúng đích, nhưng các chân sút của đội bóng chủ sân Nou Camp chỉ mang về 5 bàn thắng. Tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng là quá thấp. Trong quãng thời gian này, Messi không ghi bàn, Neymar chỉ có được 1 bàn còn Suarez có 3 bàn. Trước Valencia, tình trạng này vẫn không được cải thiện.

Trận thua Valencia không ảnh hưởng đến ngôi đầu bảng của Barca, nhưng lúc này thầy trò HLV Enrique đã để Atletico Madrid bắt kịp về điểm số, khoảng cách với Real Madrid cũng chỉ còn là 1 điểm. Đây đã là trận thua thứ 3 trong 4 trận gần nhất của Barca tại La Liga. Trong bối cảnh mùa giải còn 5 vòng và đội bóng chủ sân Nou Camp đã không còn lợi thế về điểm số, cuộc đua tới chức vô địch lúc này đang gay cấn hơn bao giờ hết. Nếu Barca muốn bảo vệ thành công chức vô địch, họ cần nhanh chóng hồi sinh bộ ba MSN. Nếu 3 ngôi sao trên hàng công tiếp tục phong độ tậm tịt như vậy, cơ hội bảo vệ ngôi vương của đội bóng xứ Catalan là gần như không còn.

Video Barca 1-2 Valencia (Vòng 33 La Liga)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X