Thứ Tư, 27/03/2024Mới nhất
Zalo

Real 1-1 Villarreal: Mặt trái của tập thể trọng tình cảm

Thứ Năm 22/09/2016 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Zinedine Zidane ngoài uy nghiêm của một vị tướng cầm quân còn là người rất giàu tình cảm. Ông luôn muốn thay đổi nhân sự liên tục để tạo điều kiện cho các cầu thủ Real ra sân qua đó duy trì bầu không khí ấm áp trong phòng thay đồ. Tuy nhiên, chính điều đó đôi khi lại khiến họ mất đi tính ổn định và trận hòa 1-1 trước Villarreal là minh chứng cho điều đó.


Real Madrid hiện tại là đội bóng vì tập thể. Trong số 24 gương mặt trên đội 1, chỉ có những Keylor Navas, Fabio Coentrao chưa bình phục chấn thương và thủ môn số 3 Ruben Yanez là chưa có cơ hội ra sân. Còn lại, ngoại trừ cầu thủ trẻ mới được đôn lên từ lò Castilla là Mariano Diaz, tất cả các cầu thủ của họ đều đã được hiện diện trên sân ít nhất là 2 lần sau 6 trận đã qua trên mọi đấu trường.

Và hiệu quả của triết lý mà HLV Zinedine Zidane áp dụng cho Real đang đạt tới mức tối đa. Họ toàn thắng cả 6 trận từ đầu mùa cho tới trước cuộc tiếp đón Villarreal bao gồm 1 tại Siêu cúp châu Âu, 1 tại Champions League và 4 tại La Liga. Trong 6 trận đó, Los Blancos ghi được 17 bàn thắng nhờ 12 cầu thủ khác nhau. Với cách xoay tua liên tục của mình, Zidane không khiến cho thành viên nào trong phòng thay đồ của Real cảm thấy buồn bực. Khi Cristiano Ronaldo bị đau họng còn Gareth Bale đau nhẹ, nhà cầm quân người Pháp sẵn sàng để họ nghỉ ngơi và tạo cơ hội cho những người khác.

Real 1-1 Villarreal Mat trai cua tap the trong tinh cam hinh anh
HLV Zidane vẫn đặt niềm tin tuyệt đối vào các học trò

Một bầu không khí trong lành đang ngự trị tại sân Bernabeu lúc này và dấu ấn của Zidane là rất rõ nét. Đến một người “khó ở” trong mùa trước như James Rodriguez cũng đã tìm lại niềm vui chơi bóng và cống hiến cho Real. Nhưng dĩ nhiên bất cứ vấn đề nào cũng có hai mặt của nó và nếu nhìn kỹ lại thì chuỗi trận vừa qua của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chưa phải là hoàn hảo 100%.

Real đã trải qua những chiến thắng xấu xí trước Sevilla, Celta Vigo, Sporting; những màn trình diễn bắt mắt trước Real Sociedad, Osasuna và tương đối vất vả trước Espanyol. Nhưng khi mà thầy trò Zidane vẫn vượt qua tất cả các thử thách (đều không quá khắc nghiệt), người ta cũng không muốn hoặc không dám chê bai họ quá nhiều. Tất cả đều nhất trí rằng Real có một cơ hội cực lớn để phá kỷ lục chiến thắng liên tiếp tại La Liga khi chỉ phải gặp Villarreal trên sân nhà (hiện cùng có con số 16 như Barcelona của Pep Guardiola mùa 2010/2011).

Nhưng đời không phải như là mơ và đó là một đòn đau giáng vào một Real trọng tình cảm của Zidane. Ngay từ những phút đầu tiên, người ta đã cảm thấy đội chủ sân Bernabeu có sự chuệch choạc trong lối chơi trước một Villarreal lùi sâu phòng ngự. Ở trận này, Zidane thực hiện 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với chiến thắng 2-0 Espanyol cách đây vài ngày và đáng tiếc là tất cả đều không mang tới hiệu quả.

Real 1-1 Villarreal Mat trai cua tap the trong tinh cam hinh anh 2
Nhưng không phải quyết định nào về nhân sự của ông cũng chuẩn xác

Danilo trước nay vẫn được biết tới là công giỏi hơn thủ và trước một Villarreal không tạo ra nhiều sức ép, anh đã có cơ hội dâng cao. Nhưng ngay cả như vậy hậu vệ cánh người Brazil vẫn không thể chứng minh mình xứng đáng với mức giá 30 triệu Euro mà Real bỏ ra khi mang anh về từ Porto năm ngoái. Những pha xử lý của Danilo tỏ ra thiếu tinh tế và càng mờ nhạt hơn sau khi chuyển sang trái đá thay Marcelo bị chấn thương.

Mateo Kovacic trong lần hiếm hoi được đá chính đã không để lại ấn tượng nào đáng kể. Anh cầm bóng tốt nhưng như vậy là chưa đủ bởi những đường chuyền vẫn còn mang tính an toàn cao và đôi khi những giải pháp đưa ra quá muộn làm mất nhịp tấn công của Real. Càng xem Kovacic đá (đủ 90 phút), người ta càng nhớ đàn anh đồng hương Luka Modric của anh hơn.

Sự trở lại của những Toni Kroos, Cristiano Ronaldo và Gareth Bale được đặt nhiều kỳ vọng thì chỉ có duy nhất cái tên đầu tiên là đáp ứng được kỳ vọng. Kroos như mọi khi vẫn cầm nhịp, điều phối cực tốt khơi mào cho những đợt tấn công của Real. Trong khi đó, hai ngôi sao đắt giá thứ 2 và thứ 3 thế giới là Ronaldo và Bale sau những chấn thương lớn nhỏ vẫn tỏ ra thiếu cảm giác và như các chuyên gia đánh giá thì chưa làm tròn vai khi đá với Villarreal.

Real 1-1 Villarreal Mat trai cua tap the trong tinh cam hinh anh 3
Trận hòa 1-1 với Villarreal sẽ là một bài học lớn cho Real

Nhưng thất vọng nhất trên hàng công Real phải kể tới Karim Benzema. Anh dù không phải chơi tại Euro 2016 hay lên tập trung ĐTQG đợt vừa qua nhưng đến giờ vẫn tỏ ra nặng nề không chỉ ở cuộc tiếp đón Villarreal. Sau màn trình diễn thất vọng trước Sporting, Benzema tiếp tục mờ nhạt trước Espanyol và bàn thắng ghi được không nói lên nhiều điều bởi Zidane đã gọi Alvaro Morata ra khởi động từ trước đó.

Tuy nhiên, chính quan điểm đặt trọn niềm tin vào học trò của Zidane mà cụ thể là trường hợp của Benzema đã tạo nên tác dụng phụ. Anh chưa cho thấy nhiều khởi sắc và việc được chơi với Villarreal tới tận phút 77 là một đặc ân lớn. Sau khi vào thay, Morata đã suýt ghi bàn ở tình huống dứt điểm duy nhất, trái với Benzema có 4 cơ hội nhưng đều bỏ lỡ thậm chí còn không đưa bóng đi trúng đích. Nếu dùng lý trí thay tình cảm, những Danilo, Kovacic hay Benzema lúc này không đáng được đá chính cho Real

Bàn thắng duy nhất mà Real ghi được trong trận hòa 1-1 này tới từ kịch bản quen thuộc: Sergio Ramos đánh đầu thành công sau một quả tạt. Đó là một màn chuộc lỗi của anh sau khi để bóng chạm tay trong vòng cấm khiến đội nhà bị mở tỷ số trước từ chấm phạt đền. Nhưng nhiều cầu thủ khác thì cần phải xin lỗi người hâm mộ, xin lỗi HLV Zidane khi đã không hoàn thành nhiệm vụ. Còn Zizou, ông không có lỗi trong cú sẩy chân đầu tiên của Real mùa này, lỗi là từ sự nhân từ của ông…

Xem lại video tổng hợp trận đấu Real Madrid 1-1 Villarreal (Vòng 5 La Liga 2016/17):

► Theo dõi bảng xếp hạng bóng đá Anh và KQBĐ Đức hôm nay.

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X