Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Levante 0-2 Barca: Hay không bằng may

Thứ Hai 08/02/2016 05:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù thi đấu không mấy ấn tượng nhưng với sự giúp sức của vị thần may mắn và sai lầm của đối phương, Barca đã bỏ túi 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân của Levante tại vòng 23 La Liga 2015-2016.

Trước trận Levante 0-2 Barca diễn ra, rất nhiều ý kiến cho rằng thầy trò HLV Luis Enrique sẽ tiếp tục có một thắng lợi dễ dàng. Nhận định trên là hoàn toàn có cơ sở, nhất là khi gã khổng lồ xứ Catalonia đang thi đấu thăng hoa với chuỗi 27 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Trong chuỗi trận gần đây, Messi và các đồng đội đã nhấn chìm những đối thủ khó chơi như Bilbao, Valencia bằng những tỉ số của một set tennis. Trong khi đó, Levante đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng với chỉ 17 điểm sau 22 vòng đã đấu (xếp ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng).

Thiên tài Messi mất oan bàn thắng trong trận Levante 0-2 Barca
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Lionel Messi đã bị trọng tài Montero từ chối một bàn thắng hợp lệ trong trận Levante 0-2 Barca tại vòng 23 La Liga 2015-2016 mới đây.

Khi trận đấu chỉ vừa mới bắt đầu được 2 phút, tiền đạo Lionel Messi đã sớm chọc thủng lưới của thủ môn Marino bằng một pha thoắt xuống rất nhanh và dứt điểm tinh tế. Tuy nhiên, trọng tài Montero đã từ chối một bàn thắng hợp lệ của thiên tài người Argentina. Sau tình huống này, Barca bất ngờ chơi đuối sức, họ chỉ biết chuyền bóng đi đi, lại lại trên sân của Levante mà rất thiếu đi ý tưởng tấn công. Trong khi đó, Levante lại tận dụng những đường phản công nhanh để tạo nên sự đột biến, đây cũng chính là lối chơi mà rất nhiều đội bóng tại TBN và châu Âu đều lựa chọn mỗi khi phải đương đầu với gã khổng lồ Barcelona.

 Du am Levante 0-2 Barca Hay khong bang may hinh anh
Messi không được công nhận bàn thắng hợp lệ

Vì phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc 3 ngày/trận ròng rã suốt 1 tháng trời qua nên hầu hết các cầu thủ của Barca đều tỏ rõ sự mệt mỏi và chậm chạp trong những pha bóng đòi hỏi tốc độ. Vì lẽ đó, lối chơi phản công nhanh của Levante đã gây ra khó khăn cho đối phương. Bằng chứng, đội chủ nhà đã tạo ra vô vàn cơ hội ngon ăn, trong đó nhiều lần những Rossi, Morales có dịp đối mặt với thủ môn Bravo. Nhưng trong một ngày thi đấu quá xuất sắc, thủ thành người Chile đã tỏa sáng với 5 tình huống cứu thua xuất thần và cùng với đó là rất nhiều lần ra vào hợp lý.

Ở chiều hướng ngược lại, dù không tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn song Barca đã bất ngờ đón nhận món quà từ trên trời rơi xuống. Phút 21, trung vệ Navarro đã vô tình đốt lưới nhà sau cú tạt bóng không mấy nguy hiểm của hậu vệ Alba. Tưởng như sau bàn thắng mở tỉ số, Barca sẽ tạo ra một thế trận tấn công rực lửa về phía Levante nhưng những diễn biến sau đó lại hết sức bất ngờ. Messi và các đồng đội đã chủ động thi đấu kiểm soát bóng như kiểu ru ngủ đối phương hòng bảo toàn được tỉ số mong manh và quan trọng hơn là giữ thể lực, tránh những pha va chạm không cần thiết với đối phương.

Levante 0-2 Barca: Enrique giờ đã vĩ đại như Guardiola
Thi đấu không thật ấn tượng trong chuyến hành quân đến Ciutat de Valencia của Levante nhưng Barcelona vẫn hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm bằng chiến...

Thi đấu đủng đỉnh song Barca cũng có thêm được một bàn thắng nữa do công của Suarez ở những giây bù giờ cuối cùng của trận đấu. Có thể thấy rõ trong hình huống này, hầu hết các cầu thủ Levante đã dâng cao tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa và họ đã để lộ rất nhiều khoảng trống. Trong hình huống tấn công này có mỗi hậu vệ Tono đối mặt với tam tấu MSN và thật khó để Levante có thể tránh khỏi được bàn thua. Giành trọn vẹn 3 điểm, Barca tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga 2015-2016 trong khi Levante giậm chân tại chỗ với vị trí đội sổ.

Trận Levante 0-2 Barca đã cho người hâm mộ thấy rõ đội bóng chơi hay hơn đã không thể giành được kết quả như mong đợi. Trên thực tế, dù kiểm soát bóng tới 64% song gã khổng lồ xứ Catalonia chỉ tung ra được 11 cú sút (bằng với số cú sút của các cầu thủ Levante). Levante đã tạo ra một thế trận đáng khen ngợi trước Barca, họ luôn đặt khung thành của thủ môn Bravo trong tình trạng báo động cao, nhưng trong một ngày kém duyên, các chân sút của đội chủ nhà đã không thể một lần được ăn mừng bàn thắng.

 Du am Levante 0-2 Barca Hay khong bang may hinh anh 2
Barca có thắng lợi may mắn trước Levante

Dù giành thắng lợi tới 2-0 trước Levante nhưng chúng ta cần phải thừa nhận rằng các cầu thủ Barca đã gặp quá nhiều may mắn. Bất chấp việc đang là cỗ máy bất khả chiến bại (28 trận bất bại liên tiếp) nhưng đôi khi thầy trò HLV Luis Enrique vẫn cần những thắng lợi xấu xí thế này đã tiếp tục nuôi dưỡng tham vọng. Trên thực tế, không phải vì các cầu thủ Barca tỏ ra hời hợt trong tấn công mà họ đã dần dần cạn sức sau quãng thời gian cày ải liên tục. Tất nhiên con người không phải là cái máy và những Messi, Neymar… cũng cần phải nghỉ ngơi, lúc đó tài xoay tua của Luis Enrique lại được chú ý hơn cả.

Không có đội bóng nào là bất khả chiến bại mãi được và Barca đang cho thấy họ dần đuối sức. Điều đáng nói, gã khổng lồ xứ Catalonia sẽ còn phải đối mặt với mật độ thi đấu dày đặc cho tới hết tháng 2 này. Và cứ tiếp tục thể hiện như trong trận gặp Levante mới đây thì việc Barca phải đón nhận trận thua là điều sớm hay muộn mà thôi. Bởi đơn giản một điều, thần may mắn không lúc nào cũng đứng về phía thầy trò HLV Luis Enrique.

Xem thêm video Levante 0-2 Barca (Vòng 23 La Liga 2015-2016):

Ngọc Diệp

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X