Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Espanyol 0-3 Barcelona: Để La Liga được sống

Chủ Nhật 30/04/2017 05:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Derby xứ Catalan vẫn diễn ra theo một kịch bản hết sức quen thuộc với chất máu lửa nhưng Espanyol có lẽ vẫn muốn trao cơ hội cho "hàng xóm" bằng cách tự sụp đổ.

Nếu nhìn vào những trận derby xứ Catalan thời gian gần đây, có hai thứ đặc sản chính làm nên thương hiệu. Một là sự quyết liệt, hai là chiến thắng cho Barcelona. Espanyol chỉ một lần đánh bại đội bóng cùng thành phố trong khuôn khổ La Liga suốt 5 năm qua.
Du am Espanyol 0-3 Barcelona De La liga duoc song hinh anh
Đội chủ nhà trình diễn bộ mặt trái ngược trong hai hiệp ở trận Espanyol 0-3 Barcelona.

Kịch bản trận đấu diễn ra trên sân RCED chẳng khác là bao. Tính chất của trận derby khiến cầu thủ hai đội liên tục có những pha va chạm. Tổng cộng đã có 37 tình huống phạm lỗi của cầu thủ hai đội và 18 trong số đó là của Barcelona. Với một đội bóng nổi tiếng hướng đến triết lý thi đấu tấn công như Barca, không tự nhiên họ phạm lỗi nhiều đến thế trong một trận đấu.
Bên cạnh chất lửa của trận derby, một điều quen thuộc nữa với xứ Catalan là Barcelona thường chiến thắng. Thói quen đó tiếp tục được duy trì dù thầy trò Luis Enrique phải đến làm khách tại RCED. Lần này, Espanyol hai tay dâng chiến thắng cho Barcelona.
Tinh thần địa phương trỗi dậy?
Đó là nghi vấn về việc Espanyol tự thua nhằm giúp Barcelona một tay trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga mùa này. Thực ra, sự nghi ngờ là điều hoàn toàn dễ hiểu khi Espanyol sụp đổ một cách quá dễ dàng với những sai lầm cá nhân. 
Màn trình diễn trái ngược ở cả hai hiệp của Espanyol cũng rơi vào diện nghi vấn. Trong hiệp một, Espanyol thi đấu thứ bóng đá tốc độ ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Có những thời điểm, đội chủ nhà gây khó khăn cho Barcelona khi dồn hơn nửa đội hình lên phần sân đối phương để pressing.
Đến hiệp hai, mọi thứ đảo lộn. Hàng phòng ngự được tổ chức chắc chắn của Espanyol có đến hai lần mắc lỗi rất sơ đẳng để Luis Suarez ghi cú đúp. Đó là pha chuyền về trong tư thế tương đối thoải mái, có đủ thời gian để quan sát của Jurado cũng như pha tiếp bóng nghiệp dư đến bất ngờ của Martin.
Du am Espanyol 0-3 Barcelona De La liga duoc song hinh anh 2
Cú đúp của Luis Suarez trong trận đấu Espanyol 0-3 Barcelona đều đến từ sai lầm cơ bản của đối phương.

Thế nên người hâm mộ có quyền nghi ngại rằng Espanyol cố tình không đá hết sức để ngôi vô địch La Liga tiếp tục ở lại xứ Catalan, bởi thầy trò Quique Sanchez Flores đã hết mục tiêu trong mùa này. Giành chiến thắng trong trận derby, Barca vượt qua trở ngại cuối cùng trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga khi Espanyol được đánh giá là đội bóng duy nhất còn lại có thể gây khó khăn cho thầy trò Luis Enrique.
Luis Enrique khẳng định rằng Barcelona thoải mái hơn khi chỉ phải tập trung tại La Liga, còn Real Madrid bị phân tâm cho cả Champions League. Với việc đánh bại Espanyol, Barca đang dồn áp lực về phía Real Madrid bởi chỉ cần một cú sẩy chân, công sức cả mùa giải của Los Blancos sẽ rơi xuống sông xuống biển.
Dù sao đi nữa với những cổ động viên trung lập, họ thầm cảm ơn Espanyol vì đã cho La Liga cơ hội "được sống", thay vì sớm khép lại với thất bại của Barcelona.

Du am Espanyol 0-3 Barcelona De La liga duoc song hinh anh 3
Thông số trận đấu Espanyol 0-3 Barca

Tổng hợp Espanyol 0-3 Barcelona:

Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X