Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Eibar 1-4 Real: Bộ mặt khác của Kền kền trắng

Chủ Nhật 05/03/2017 00:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bao cảnh báo khó khăn về đã qua trận Eibar 1-4 Real nhanh chóng đi qua với thầy trò HLV Zidane chỉ sau nửa giờ thi đấu. Đội bóng áo trắng đã “lột xác” hoàn toàn so với 3 trận đấu trước đó.

Phải nói rằng, rất lâu rồi Real mới rơi vào cảm giác lo lắng như thế khi gặp một đối thủ tại La Liga. Phong độ sa sút trong khoảng 1 tháng trở lại đây, các trụ cột chấn thương, thẻ phạt hoặc quá tải là nguyên nhân khiến thầy trò HLV Zidane đã bị Barca vượt mặt trên BXH. Ngay cả chuyến hành quân đến xứ Basque gặp cái tên khiêm tốn Eibar khiến ông thầy người Pháp ít nhiều thấp thỏm. Chưa kể, bản thân thầy trò HLV Mendilibar cũng đang có phong độ cao trong thời gian gần đây với 3 trận toàn thắng trên sân nhà.

Sốc: Real mất Ronaldo và hàng loạt trụ cột trước trận gặp Eibar
Chưa hết bàng hoàng sau khi mất ngôi đầu La Liga vào tay Barca, Kền kền trắng còn lại nhân hung tin khi Ronaldo vắng mặt trong trận Eibar vs Real vào đêm nay.

Thêm một vấn đề khác khiến Real khó dồn sự tập trung cho trận đấu với Eibar là trận lượt về vòng 1/8 Champions League quan trọng với Napoli sau đây 4 ngày nữa. Đó là lý do mà Zidane quyết định tung ra sân đội hình hai tại Ipurua. Danilo, Nacho, James, Vazquez, Asensio được đá thay Carvajal, Marcelo, Kroos, Bale và Ronaldo. Phải nói rằng, đây là một phiên bản rất khác so với hình ảnh quen thuộc của đội bóng Hoàng gia TBN. Và đúng là họ đã thể hiện một màn trình diễn tươi mới, giàu sức sống hơn so với những trận trước đó rất nhiều.

Du am Eibar 1-4 Real Bo mat khac cua Ken ken trang hinh anh
Real đá rất hay dù tung đội hình dự bị

Không ai nhận ra một Eibar đã thắng đậm Valencia, Granada, Malaga và Depotivo trong những trận trước. Real với đội hình dự bị nhưng họ hoàn toàn làm chủ thế trận. James, Vazquez và Asensio thi đấu vô cùng năng nổ và xông xáo, điều này hỗ trợ cho Modric rất nhiều trong việc tổ chức trận đấu. Còn ở phía trên, Benzema trở lại với vai trò của một số 9 đúng nghĩa. Tiền đạo người Pháp được dồn rất nhiều bóng khi không có Ronaldo và Bale trên sân. Anh cũng không phải làm tường nữa mà nhận nhiệm vụ ghi bàn.

Benzema đã thoát khỏi hình bóng một chú “mèo lười” và rất vô duyên như thường thấy. Mỗi khi số 9 chạm bóng là khung thành Eibar chao đảo. Kết quả, tiền đạo người Pháp tìm lại được hình ảnh sát thủ như khi còn khoác áo Lyon. Ở bàn mở tỷ số, Benzema rất chủ động di chuyển đón đường căng ngang của James Rodriguez. Trong pha nâng tỷ số lên 2-0, vẫn là một pha chọn vị trí cực kỳ nhạy bén của tiền đạo này. Anh tiếp tục đặt dấu ấn ở pha lập công của James Rodriguez với một đường căng ngang không thể đẹp hơn.

Du am Eibar 1-4 Real Bo mat khac cua Ken ken trang hinh anh 2
James xứng đáng được ra sân thường xuyên hơn

Không chỉ có Benzema bùng nổ hơn thường lệ, James Rodriguez hay Asensio cũng gần như chơi bóng với đẳng cấp cao nhất của mình. Tiền vệ người Colombia không chỉ có 1 bàn, 1 kiến tạo như đã nói ở trên, anh còn in dấu giầy trong bàn thắng thứ 4. Chính số 10 băng lên rất nhanh trong đợt phản công  mẫu mực của Real. Dù chỉ đưa bóng chạm cột dọc nhưng đó chính là cơ hội cho Asensio lao vào đá bồi tung lưới chủ nhà.

Eibar 1-4 Real Madrid (KT): Benzema tỏa sáng nhân dịp Ronaldo vắng mặt
Trực tiếp Eibar vs Real Madrid: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Eibar vs Real vòng 26 giải...

Chiến thắng trước Eibar giúp Real giành lại ngôi đầu bảng để gây sức ép lên Barca trong trận đấu muộn. Quan trọng hơn, nó giúp Kền kền trắng đạt được nhiều mục đích khác nhau. Một chiến thắng tưng bừng bằng đội hình dự bị. Có nghĩa, Los Blancos có thể trạng sung mãn nhất trước chuyến làm khách bão táp tại San Paolo. Rõ ràng, Real có một dàn cầu thủ dự bị rất chất lượng. Họ xứng đáng được đá chính nhiều hơn thay vì để lãng phí trên cabin. Còn với Zidane, có lẽ ông đã có thêm những phương án xoay tua đội hình thay vì vắt kiệt các trụ cột như thời gian qua.


Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X