Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Eibar 0-2 Barca: Với “Messilona”, chỉ chơi hay là chưa đủ

Chủ Nhật 18/02/2018 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày chơi dưới sức, Barcelona với sự tỏa sáng của ngôi sao Lionel Messi vẫn giành chiến thắng 2-0 trước Eibar.


Barca có trận đấu thiếu thuyết phục

2 trận không thắng tại La Liga (hòa Espanyol và Getafe lần lượt 1-1 và 0-0) đã khiến tâm lý thi đấu của Barcelona bị ảnh hưởng tiêu cực. Họ bước vào chuyến làm khách trên sân Eibar tại vòng 24 với sự căng cứng nhất định. Những pha phối hợp đã không còn nhịp nhàng, ăn ý như thường lệ và hệ quả là gã khổng lồ xứ Catalonia liên tục để mất bóng.

Trong phần lớn hiệp đấu đầu tiên, chính Eibar mới là những người kiểm soát thế trận. Họ cầm bóng nhỉnh hơn Barca và còn dũng cảm chơi đôi công với đối thủ mạnh hơn mình. Không phải là không có những sơ hở nơi phòng tuyến của Barca. Trước sức ép không nhỏ từ Eibar, khung thành đội khách nhiều lần bị đặt vào thế báo động.

Du am Eibar 0-2 Barca Voi Messilona, chi choi hay la chua du hinh anh
Messi vẫn là điểm sáng của một Barca chơi dưới sức

Thống kê chỉ ra thủ môn Ter Stegen của Barca đã phải 3 lần cản phá những cú dứt điểm của Eibar, tức chỉ kém người đồng nghiệp Marko Dmitrovic đúng 1 lần. Đã 1 lần bóng làm rung chuyển xà ngang của Barca sau cú đá kỹ thuật của Fabian Orellana và phải nói là chỉ có may mắn mới giúp đoàn quân của Ernesto Valverde có thể giữ sạch mành lưới trên sân Municipal de Ipurua.

Nhưng họ có Messi siêu phàm

Câu chuyện Lionel Messi biến thành siêu nhân giải cứu Barca thêm một lần nữa lặp lại. Phút 16, khi mà những đôi chân đồng đội còn đang run rẩy, siêu sao người Argentina với pha đi bóng thần tốc, chuyền bóng không thể tuyệt vời hơn đã giúp Barca có bàn mở tỷ số. Messi sau đường chuyền xé toang hàng phòng ngự đối phương đã đặt Luis Suarez vào tình thế không thể bỏ lỡ.

Du am Eibar 0-2 Barca Voi Messilona, chi choi hay la chua du hinh anh 2
Messi góp công lớn ở cả 2 bàn thắng của Blaugrana

Suarez đã là người khai thông thế bế tắc cho Barca ngay phút 16 sau món quà đặc biệt từ Messi. Tuy nhiên, cũng chính anh đã từ chối 2 món quà khác từ người đồng đội số 10 chỉ trong hiệp 1 trước Eibar. Đó là điều đáng tiếc bởi nếu tuyển thủ Uruguay thành công ở 1 trong 2 tình huống kia, Blaugrana đã có thế trận ngon lành hơn nhiều.

Nhưng sau khi Suarez trở nên vô duyên sau khi có 1 bàn thắng, Messi chuyển sang tạo cơ hội cho một người khác. Phút 88, sau nỗ lực đi bóng và dứt điểm bật ra của El Pulga, đến lượt Jordi Alba có thời cơ kết thúc và lần này anh đã không bỏ lỡ. Hậu vệ trái của Barca dễ dàng đưa bóng vào khung thành mở rộng ấn định chiến thắng 2-0 trước Eibar.

Điều đáng tiếc duy nhất của Barca trận này chính là việc Messi không có bàn thắng. Anh đã tiến rất gần tới nó nhưng cú dứt điểm sau pha phối hợp ăn ý với Suarez lại đi trúng cột dọc. Dù vậy, vai trò của Messi ở trận đấu Eibar 0-2 Barca vẫn là không thể phủ nhận. Trong bối cảnh đội bóng của mình có dấu hiệu đánh mất thế trận, chính người 5 lần đoạt Quả bóng vàng đã lùi sâu nhận và phát triển tấn công đầy hiệu quả và như đã nói, trực tiếp tạo nên 2 bàn thắng.

Eibar chỉ chơi hay là chưa đủ


Nhận định có Messi ở trên sân, Barca có thể vượt qua bất cứ hoàn cảnh nào dù là ngặt nghèo nhất luôn đúng. Trận đấu Eibar 0-2 Barca thêm một lần khẳng định điều đó. Eibar đã thi đấu hay hơn cả kỳ vọng và lý giải tại sao họ xếp thứ 7 trên BXH La Liga, vị trí rất khả quan so với thực lực của mình. Đội bóng xứ Basque lên bóng đầy mạch lạc và nhiều lần khiến CĐV Barca thót tim.

Du am Eibar 0-2 Barca Voi Messilona, chi choi hay la chua du hinh anh 3
Eibar thi đấu đầy nỗ lực trước Barca

Nhưng Messi với 2 pha bóng tạo đột biến đã thay đổi hẳn cục diện trận đấu. Trước và sau những lần lưới rung, Eibar cũng đều đã rất nỗ lực để san bằng đẳng cấp của hai đội. Và đúng là nhìn họ thi đấu, nhất là khi chủ nhà mặc trang phục màu đỏ xanh, phần lớn đều không phân biệt đâu là Barca và đâu là đội bóng nhỏ bé của xứ Basque.

Nhưng rồi Messi và cả thần may mắn đã ngăn cản Eibar làm nên bất ngờ. Trong hiệp 1, Orellana đưa bóng trúng xà ngang Barca. Tới phút 66, anh lại phản ứng thái quá với quyết định của trọng tài và nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Mất đi người chơi hay nhất trong đội hình lại bị dẫn 1-0, Eibar cũng suy giảm nhuệ khí và bàn thua đến trong tình thế buộc phải dâng cao kiếm bàn cũng là tất yếu.

Eibar xứng đáng nhận được những lời khen ngợi sau màn trình diễn đầy cố gắng trước Barca trên sân nhà. Nhưng rõ ràng, để làm nên chuyện trước một gã khổng lồ, chỉ như vậy vẫn là chưa đủ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
Eibar (4-2-3-1):
Dmitrovic; Pena, Ramis (Lomban 46’), Arbilla, Angel; Dani Garcia, Diop (Escalante 74’); Orellana, Jordan (Charles 83’), Inui; Kike.
Barcelona (4-3-1-2): Ter Stegen; Roberto (Semedo 90’), Pique, Umtiti, Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta (Coutinho 63’); Paulinho (Vidal 74’); Messi, Suarez.

Thong so tran dau Eibar 0-2 Barca
Thông số trận đấu Eibar 0-2 Barca

Xem lại video tổng hợp trận đấu Eibar 0-2 Barca (Vòng 24 La Liga 2017/18):

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X