Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Eibar 0-2 Barca: Đá như thế, chỉ các culé mới hài lòng!

Chủ Nhật 18/02/2018 19:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tỷ số 2-0 chưa phản ánh hết sự khó khăn mà Barcelona đã phải trải qua trên sân Eibar và nếu có ai thực sự hài lòng về họ sau trận đấu này, đó chỉ có thể là các culé.


Thêm một lần Barcelona phải nhờ tới sự tỏa sáng của “thánh sống” Lionel Messi. Cả 2 bàn thắng mà đội bóng xứ Catalonia có được trước “tí hon” Eibar tại vòng 24 La Liga đều có dấu ấn không nhỏ của người đàn ông cao 1m70. Đầu tiên, Messi chuyền bóng như đặt để Luis Suarez khai thông thế bế tắc ở phút 16. Kế đến, nỗ lực dứt điểm bật ra của anh đã tạo điều kiện cho Jordi Alba ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca.

Qua đó, Barca của HLV Ernesto Valverde đã san bằng kỷ lục bất bại 31 trận liên tiếp tại La Liga với đoàn quân của Pep Guardiola mùa 2010/11. Tuy nhiên, những con số đó đã vô tình che mờ đi một sự thật rằng gã khổng lồ Tây Ban Nha đã có 90 phút không thực sự thuyết phục.

Du am Eibar 0-2 Barca Da nhu the, chi cac cule moi hai long! hinh anh
Barca đã giành chiến thắng 2-0 trước Eibar

Eibar đã bị Barca hạ gục tới 6-1 tại sân Camp Nou hồi đầu mùa giải này. Tuy nhiên, trước thềm màn tái ngộ tại mái nhà Ipurua, đội bóng xứ Basque đã có sự chuẩn bị rất tốt. Eibar làm một mạch 11 trận bất bại (thắng 8, hòa 3) sau 12 vòng đấu tại La Liga ngoại trừ trận thua tối thiểu 0-1 trước ứng viên vô địch Atletico Madrid. Qua đó, họ leo lên thứ 7 trên BXH, vị trí khả quan hơn nhiều so với tưởng tượng của mọi người trước khi mùa giải 2017/18 khởi tranh.

Ngược lại, Barca có hành trang rất nghèo nàn trước khi làm khách tại Ipurua. Đội bóng của Valverde hòa 2 trận liên tiếp tại La Liga trước Espanyol (1-1) và Getafe (0-0) để bị đội nhì bảng Atletico rút ngắn khoảng cách xuống còn 7 điểm. Điều đó dường như cũng có tác động tới tâm lý thi đấu của Barca dù đối thủ chỉ là Eibar. Ở đó, Andres Iniesta cùng các đồng đội tỏ ra mệt mỏi cả về tinh thần lẫn thể trạng. Ngoài việc sảy chân liền 2 cú, cũng phải kể đến việc họ luôn phải chinh chiến với mật độ 2 trận/ tuần từ đầu năm 2018.

Du am Eibar 0-2 Barca Da nhu the, chi cac cule moi hai long! hinh anh 2
Nhưng những thể hiện của Blaugrana thì chưa thuyết phục

Lionel Messi vẫn thể hiện được đẳng cấp của mình khi tham gia trực tiếp vào cả 2 bàn của Barca như đã nói. Ngoài ra, El Pulga cũng đã 1 lần đưa bóng trúng cột dọc của Eibar. Nhưng ngoại trừ Messi, phần còn lại của Barca đều gây thất vọng dù mức độ ít nhiều có khác nhau. Đến Suarez dù đã có bàn mở tỷ số cũng đã bỏ lỡ ít nhất là 2 cơ hội ngon ăn khác đều do Messi tạo ra.

Đi xuống phía dưới, cả hàng tiền vệ lẫn hậu vệ của Barca đều tồn tại vấn đề. Trước sự quyết tâm của Eibar, đến những chuyên gia làm bóng của đội khách như Sergio Busquets, Andres Iniesta hay Ivan Rakitic cũng đều không hoàn thành nhiệm vụ. 3 người họ chỉ có tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 83%, một con số vô cùng khiêm tốn. Vào thời điểm đỉnh cao phong độ, thông số trên của Busquets, Iniesta và Rakitic đều không dưới 90%.

Ernesto Valverde: Barca gặp quá nhiều khó khăn trước Eibar
Huấn luyện viên Ernesto Valverde thừa nhận Barcelona gặp rất nhiều khó khăn để đánh bại Eibar dù được thi đấu hơn người.

Đến những tên tuổi trên còn không thể cầm bóng, cũng dễ hiểu khi Barca không thể thống trị thế trận. Trong phần lớn hiệp 1, tỷ lệ cầm bóng của họ còn kém cả Eibar, một điều rất, rất hiếm gặp trong nhiều năm. Kết thúc trận đấu, thông số nói trên của hai đội lần lượt là 46.6% và 53.4%, tức chênh lệch rất ít.

Ở phía bên dưới, hàng thủ Barca cũng không thực sự chắc chắn. Vẫn có những khoảng trống được dành cho Eibar khai thác và suýt nữa họ phải trả giá. Có 3 lần thủ môn Ter Stegen phải trổ tài cứu thua cho đội bóng tới từ xứ Catalonia, tức chỉ kém đồng nghiệp bên kia là Marko Dmitrovic có 1 lần. Cũng có 1 lần xà ngang đã bảo trợ cho Barca sau cú đá kỹ thuật của Fabian Orellana phía Eibar.

Du am Eibar 0-2 Barca Da nhu the, chi cac cule moi hai long! hinh anh 3
HLV Valverde có cái để lo trước đại chiến với Chelsea

Chiến thắng luôn khiến cho các culé cảm thấy vui mừng, trận đấu Eibar 0-2 Barca cũng vậy. Nhưng với những người ngoài cuộc tỉnh táo và công tâm, họ cảm thấy lo cho Barca nhiều hơn. Giai đoạn nước rút đã cận kề song đội bóng xứ Catalonia vẫn bộc lộ nhiều thiếu sót. Đêm thứ 3 tới thôi, chướng ngại mang tên Chelsea tại lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân khách sẽ còn khó chịu hơn nhiều so với Eibar.

Đừng quên rằng “đáng cứu thế” Messi chưa một lần ghi bàn vào lưới đội bóng Anh trong những lần chạm trán trước đây. Giả sử cái dớp đó tiếp tục đeo bám và Messi không thể tỏa sáng, số phận Barca sẽ ra sao?

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
Eibar (4-2-3-1):
Dmitrovic; Pena, Ramis (Lomban 46’), Arbilla, Angel; Dani Garcia, Diop (Escalante 74’); Orellana, Jordan (Charles 83’), Inui; Kike.
Barcelona (4-3-1-2): Ter Stegen; Roberto (Semedo 90’), Pique, Umtiti, Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta (Coutinho 63’); Paulinho (Vidal 74’); Messi, Suarez.

Thong so tran dau Eibar 0-2 Barca
Thông số trận đấu Eibar 0-2 Barca

Xem lại video tổng hợp trận đấu Eibar 0-2 Barca (Vòng 24 La Liga 2017/18)

Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X