Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Barca 0-0 Real: El Clasico thời suy thoái

Thứ Năm 19/12/2019 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vẫn là El Clasico với bầu không khí nóng bỏng nhưng chất lượng chuyên môn còn hạn chế và nó chỉ ra sự sa sút của cả Barcelona lẫn Real Madrid.
 

Barca và Real sa sút


Hai gã khổng lồ Tây Ban Nha đã chinh phục 7 chức vô địch Champions League trong một thập kỷ qua. Nhưng tới năm 2020 này, ai cũng phải công nhận họ đã thụt lùi so với các đại gia nước Anh như Liverpool hay Man City.

El Clasico vẫn là trận đấu được chờ đợi nhất của bóng đá thế giới, nhưng những gì diễn ra vào rạng sáng thứ 5 lại không đáp ứng trọn vẹn. Chất lượng chuyên môn của nó dường như đã đi xuống thấp nhất trong vòng cả thập kỷ qua.

Dư âm Barca 0-0 Real El Clasico thời suy thoái hình ảnh
Những vấn đề ngoài lề còn thu hút hơn El Clasico lần này

Lionel Messi đã bước sang tuổi 32 và xung quanh không còn nhiều vệ tinh đắc lực. Cristiano Ronaldo thì đã rời đi từ năm ngoái và Real Madrid chưa tìm được người thay thế xứng đáng. Không hề ngẫu nhiên khi El Clasico trở nên kém chất lượng hơn.

Tinh thần của nó vẫn còn khi Barca và Real luôn thể hiện sự giận dữ và dòng máu nóng tại Camp Nou. Nhưng tổng cộng, cả hai đội chỉ có 6 pha dứt điểm trúng đích trong 90 phút lần lượt 2 và 4 cho chủ và khách.

Những ứng viên vô địch Champions League còn lại khi theo dõi El Clasico hẳn như mở cờ trong bụng. Real và Barca là hai CLB vĩ đại nhất bóng đá thế giới, đã thâu tóm 7 cúp bạc Champions League trong 10 năm qua, song một kỷ nguyên mới đã và đang bắt đầu

Dư âm Barca 0-0 Real El Clasico thời suy thoái hình ảnh 2
Barca và Real đều không cho thấy đẳng cấp

Mùa trước, trong khi Real bị loại ngay ở vòng 1/8 thì Barca cũng dừng chân ở tứ kết. Liverpool và Tottenham là những đội vào chung kết tranh cúp vô địch. Sang mùa này, cả 4 đại diện của Premier League đều lọt vào vòng 1/8 và có vẻ cán cân sức mạnh đã thay đổi.

Man City và Liverpool của Anh mới là những ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vương châu Âu. Ở vòng bảng, cả Barca và Real đều có những cú vấp trong đó cái tên thứ 2 còn phải xếp nhì bảng và phải đụng chính Man City, bị đánh giá thấp hơn.
Barca 0-0 Real Madrid: Siêu kinh điển gần như hoàn hảo
Hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha đã cống hiến một trận El Clasico chất lượng cao, hấp dẫn từ đầu đến cuối. Tuy nhiên đáng tiếc thay lại chẳng có bàn...
 

El Clasico không như kỳ vọng


Sau đêm 18/12, Real đã cân bằng thành tích tồi tệ nhất ở El Clasico khi trải qua 7 trận liền không thắng Barca. Nhưng diễn biến trên sân chỉ ra đoàn quân của Zinedine Zidane còn chơi sáng sủa hơn chủ sân Camp Nou.

Trong hiệp 1, Fede Valverde đã có 2 cú dứt điểm khiến thủ môn Marc-Andre ter Stegen vất vả cản phá. Trong khi đó, Karim Benzema đã 1 lần đưa bóng trúng khung gỗ Barca. Hàng phòng ngự chủ nhà liên tục bị đặt trong tình thế báo động.

Barca hoa Real 0-0
Barca chỉ trông cậy vào mình Messi

Sang hiệp 2, Barca đã có sự khởi sắc hơn. Nó tới nhiều từ sự thức giấc của siêu sao Lionel Messi. Tuyển thủ Argentina có nhiều pha đi bóng ma thuật và 2 đường chuyền như đặt cho Jordi Alba song tiếc là đều đã bị đồng đội ăn ý bỏ lỡ.

Gareth Bale đã 1 lần đưa được bóng vào lưới Barca nhưng Ferland Mendy, người căng ngang cho anh đã việt vị trong gang tấc trước đó. Đó là những gì đáng chú ý nhất trong trận El Clasico không bàn thắng đầu tiên sau 17 năm. Quá ít so với tầm vóc của trận cầu này.

Thong so tran dau Barca 0-0 Real Madrid
Thông số trận đấu Barca 0-0 Real Madrid

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X