Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT TBN triệu tập đội hình: Cựu binh vẫn bị ngó lơ

Thứ Sáu 19/05/2017 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Julen Lopetegui mới công bố danh sách tập trung ĐT Tây Ban Nha đầu tháng 6 này và một số cựu binh vẫn tiếp tục vắng mặt.


Sau kỳ Euro 2016 thất bại khi phải dừng chân ngay tại vòng 1/8 trước Italia, ĐT Tây Ban Nha đã quyết định thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Nhà cầm quân kỳ cựu Vicente del Bosque đã phải nhường chỗ cho hậu bối Julen Lopetegui kéo theo nhiều biến động. Một làn sóng trẻ hóa đội hình đã được HLV 50 tuổi thực hiện và bước đầu mang lại những kết quả tích cực.

DT TBN trieu tap doi hinh Cuu binh van bi ngo lo hinh anh
Danh sách 25 tuyển thủ TBN tập trung đợt này

8 trận vừa qua dưới thời Lopetegui, ĐT TBN đã thắng tới 6 còn lại cũng là 2 trận hòa với 2 ông lớn là Italia và Anh đều trên sân khách. Riêng tại vòng loại World Cup 2018, đội bóng xứ đấu bò đã thắng 4 trong 5 trận đã đấu (hòa 1) và hiện xếp đầu bảng G. Họ có cùng 13 điểm như Italia nhưng xếp trên do hơn chỉ số phụ.

Mới đây, HLV Lopetegui đã công bố danh sách các thành viên ĐT TBN sẽ lên tập trung vào đầu tháng 6 này chuẩn bị cho trận giao hữu với Colombia và trận với Mecedonia tại vòng loại World Cup 2018. Theo đó, về cơ bản lực lượng của La Roja vẫn được giữ nguyên so với đợt tập trung tháng 3 vừa qua. Những trụ cột cả 3 tuyến là David De Gea, Sergio Ramo, Sergio Busquets hay Diego Costa… vẫn được giữ nguyên.

Những sự thay đổi mà Lopetegui đưa ra đợt này bao gồm có Sergio Roberto (Barcelona) và Marco Asensio (Real Madrid) thay thế cho Javi Martinez (Bayern Munich) và Ander Herrera (Man United). Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra băn khoăn khi những người nhường chỗ cho bộ đôi trên lại không phải là Nacho (Real) hay Asier Illarramendi (Real Sociedad), những người có thể hiện khá tầm thường ở mùa giải này. Bên cạnh đó, hai cựu binh Iker Casillas (Porto) và Cesc Fabregas (Chelsea) với lần lượt 167 và 110 lần khoác áo ĐT TBN tiếp tục bị ngó lơ để dành chỗ cho những tuyển thủ trẻ trung hơn.

Thầy trò Lopetegui sẽ tiếp đón Colombia tới sân nhà ở trận giao hữu rạng sáng ngày 8/6 tới. 4 ngày sau, ĐT TBN sẽ hành quân tới Mecedonia ở lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2018. Thử thách thực sự với họ sẽ tới vào đầu tháng 9 tới khi tiếp đón Italia tới sân nhà trong trận đấu được xem là quyết định ngôi nhất nhì bảng G (nhất bảng giành vé trực tiếp với VCK tại Nga, nhì bảng phải đá play-off)

Danh sách cụ thể 25 thành viên ĐT TBN tập trung tháng 6 này:

Thủ môn:
Kepa, De Gea, Reina
Hậu vệ:
Alba, Azpilicueta, Carvajal, Nacho, Montreal, Pique, Ramos, Roberto
Tiền vệ:
Illarramendi, Busquets, Koke, Iniesta, Thiago, Isco, Asensio, Pedro, Vitolo, Silva
Tiền đạo:
Morata, Deulofeu, Costa, Aspas


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X